Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 23/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    xã hội càng phát triển người ta càng hướng đến khả năng muốn được sử dụng
    các phương tiện hữu ích để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm việc cùng những nhu cầu
    ngày càng thiết thực của đời sống. Máy vi tính và mạng internet ra đời đã mở ra nhiều
    cơ hội thúc đẩy quá trình phát triển, hợp tác giao lưu giữa các cá nhân, các tổ chức với
    nhau trên phạm vi toàn thế giới. Máy vi tính đã, đang và sẽ là công cụ đầy tiềm năng
    được con người khai thác và có nhu cầu sử dụng cao. Điều này được khẳng định bằng
    số lượng không ngừng gia tăng các công ty tham gia vào hoạt dộng kinh doanh trong
    lĩnh vực tin học - một lĩnh vực đang phát triển mạnh và cạnh tranh hết sức gay gắt.
    Công ty TNHH Phúc Thăng Long bắt đầu đặt chân vào thị trường công nghệ
    chưa lâu nhưng nhờ tập thể ban giám đốc công ty đã vạch ra chiến lược đúng cùng với
    đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có lòng tận tâm với công việc nên hiện giờ Phúc
    Thăng Long đang từng bước chiếm lĩnh thị trường.Cũng như các doanh nghiệp làm ăn
    chân chính khác, Phúc Thăng Long xác định mục tiêu lợi nhuận mà công ty có được
    là do các sản phẩm, dịch vụ của họ thoả mãn cao nhu cầu của khách hàng.
    Thành lập từ cuối năm 2005 cho đến giờ, công ty TNHH Phúc Thăng Long đã
    có một chỗ đứng vững trãi trên thị trường tin học Việt Nam. Qua thời gian thực tập tại
    công ty TNHH Phúc Thăng Long, nhận thấy những ưu điểm và một số mặt hạn chế
    còn tồn tại trong công ty nên em quyết định chọn đề tài:”Một số giải pháp nâng cao
    hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long” làm luận văn tốt nghiệp.
    Nội dung chính của bài luận văn gồm có 3 chương như sau:
    Chương I: Tổng quan về công ty TNHH Phúc Thăng Long
    Chương II: Phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty qua các
    năm 2006 - 2008.
    Chương III: Phương hướng, mục tiêu phát triển và một số giải pháp nâng
    cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long.
    Bài luận văn được hoàn thành nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Trần
    Ngọc Chương. Tuy nhiên do thời gian thực tập ngắn và vốn kiến thức chưa được
    phong phú, em mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo để chuyên đề mang
    tính thực tế hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH . 2
    PHÚC THĂNG LONG . 2
    I/. SỰ HÌNH THÀNH, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA BỘ MÁY TỔ CHỨC CÔNG TY . 2
    Quá trình hình thành, ngành nghề kinh doanh: . 2
    Bộ máy tổ chức công ty. 3
    II/. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH
    DOANH CỦA CÔNG TY 5
    Mặt hàng kinh doanh và thị trường . 5
    Nguồn lực lao động của công ty. . 5
    Nguồn lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị: . 7
    1.Nguồn lực về vốn. 9
    III/. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA CÔNG TY VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ
    SẢN XUẤT kinh doanh CỦA CÔNG TY QUA CÁC NĂM 2006 - 2008 . 10
    Sản phẩm và công tác bán hàng: . 10
    Công tác quản lý. . 11
    CHƯƠNG II/. PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA CÔNG TY QUA CÁC
    NĂM 2006 – 2008 . 13
    I/. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN . 13
    Chỉ tiêu doanh thu trên toàn bộ đồng vốn. 13
    Chỉ tiêu doanh thu trên vốn cố định. . 13
    1.Chỉ tiêu doanh thu trên vốn lưu động. 15
    Chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn cố định. 15
    Chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn lưu động. 15
    II./ PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG . 16
    1.Năng suất lao động bình quân. . 17
    Khả năng sinh lời của lao động. 17
    Sức sản xuất của một đồng lương. 18
    Sức sinh lời của một đồng lương. 18
    Tốc độ tăng Năng suất lao động bình quân (W) và tốc độ tăng tiền lương. 18
    III/. HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA CÔNG TY QUA CÁC CHỈ TIÊU TỔNG HỢP. . 19
    1.Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên tổng chi phí. . 20
    Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên tổng doanh thu. . 20
    2.Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh của công ty. 21
    CHƯƠNG III. PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG
    CAO HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA CÔNG TY PHÚC THĂNG LONG TRONG NHỮNG
    NĂM TỚI 24
    I/. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN (2009-2011) 24
    Phương hướng phát triển của công ty. . 24
    Mục tiêu phát triển của công ty. 24
    II/. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA 27
    CÔNG TY. 27
    Nâng cao hiệu quả thu thập và xử lý thông tin. . 27
    Thu hút, tận dụng một cách có hiệu quả mọi nguồn vốn và cân nhắc vấn đề chi phí của công ty.
    . 28
    Hoàn thiện hơn nghiệp vụ nhập khẩu vật tư, thiết bị công nghệ thông tin. 29
    Chính sách quản lý. 31
    36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...