Báo Cáo Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo


    Báo cáo tốt nghiệp dài 99 trang:
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 0
    Chương 1: Cơ sở lý luận. 2
    1.1. Tổng quan về kinh doanh khách sạn. 2
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản trong kinh doanh khách sạn. 2
    1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn. 2
    1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh ăn uống. 3
    1.1.1.3.Các loại sản phẩm của khách sạn. 5
    1.1.1.5. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 7
    1.1.2. Đặc điểm bộ máy tổ chức nhân lực trong khách sạn. 9
    1.1.2.1. Cơ cấu nguồn nhân lực trong khách sạn. 9
    1.1.3. Phân loại khách sạn. 11
    1.2. Vai trò của dịch vụ bổ sung và dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn có thứ hạng cao tại thành phố. 17
    1.2.1. Tầm quan trọng của dịch vụ ăn uống trong khách sạn. 17
    1.2.1.1. Là một trong những dịch vụ chính bắt buộc của khách sạn có thứ hạng cao ở Việt Nam 17
    1.2.1.2. Đáp ứng xu hướng phát triển của nhu cầu thị trường. 17
    1.2.2. Dịch vụ bổ sung là cơ sở tạo lợi thế cạnh tranh cho các khách sạn có cùng thứ hạng 18
    1.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận tiệc trong kinh doanh ăn uống. 18
    1.2.4. Quy trình đặt và phục vụ của bộ phận tiệc. 19
    1.2.4.1. Quy trình phục vụ tiệc. 19
    1.2.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc 23
    1.3. Hiệu quả kinh doanh và ý nghĩa của việc nâng cao hiệu qủa kinh doanh của bộ phận tiệc. 25
    1.3.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh. 25
    1.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc. 25
    1.3.2.1. Nguồn dữ liệu và phương pháp phân tích. 25
    1.3.2.2. Nội dung đánh giá hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc. 26
    1.3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 28
    1.3.3.1. Sử dụng tối ưu các yếu tố đầu vào. 28
    13.3.2. Đạt được mục tiêu mong muốn của nhà đầu tư. 29
    1.4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn 30
    1.4.1. Nhóm giải pháp tăng doanh thu đồng thời giữ nguyên chi phí cố định. 30
    1.4.1.1. Tăng cường hoạt động marketing hỗn hợp. 30
    1.4.1.2. Hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng sản phẩm 31
    1.4.1.3. Giữ gìn và bảo vệ tài sản cố định. 32
    1.4.2. Nhóm giải pháp tiết kiệm chi phí hợp lý trong khi doanh thu là không đổi 32
    1.4.2.1. Nâng cao chất lượng lao động. 32
    1.4.2.2. Quản lý tốt mối quan hệ với các nhà cung cấp yếu tố đầu vào. 32
    1.4.2.3. Tăng cường hoạt động giám sát và phối hợp hoạt động giữa các bộ phận 33
    1.4.2.4. Duy trì chất lượng đồng bộ của cơ sở vật chất 33
    1.4.3. Đồng thời tăng doanh thu và giảm chi phí 33
    Chương 2: Tổng quan về khách sạn Hà Nội- Daewoo. 34
    2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nội- Daewoo. 34
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 34
    Vị trí pháp lý, loại hình kinh doanh. 35
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực. 36
    2.1.3. Hệ thống cơ sở vật chất 38
    2.1.4. Định hướng phát triển. 41
    2.1.5. Hệ thống sản phẩm dịch vụ. 42
    2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh 43
    2.2. Giới thiệu về bộ phận tiệc trong khách sạn Hà Nội- Daewoo. 53
    2.2.1. Vị trí chức năng.
    2.2.2. Cơ cấu tổ chức.
    2.2.3. Quy trình tuyển mộ, đào tạo nhân viên bộ phận tiệc. 57
    2.3. Thực trạng trong quá trình hoạt động của bộ phận tiệc. 58
    2.3.1. Đối tượng khách của bộ phận tiệc.
    2.3.2.Loại hình sản phẩm dịch vụ.
    2.3.3. Hoạt động bán hàng.
    2.4. Đánh giá chung về hiệu quả hoạt động của bộ phận tiệc. 66
    2.4.1. Bộ phận tiệc ngày càng không thể thiếu và chiếm tỷ trọng doanh thu ngày càng lớn trong hệ thống dịch vụ kinh doanh ăn uống của khách sạn Daewoo.
    2.3.2. Hoạt động phối hợp giữa các bộ phận trong quá trình cung cấp dịch vụ của bộ phận tiệc chưa thực sự hiệu quả.
    Chương 3: Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội – Daewoo. 77
    3.1. Nhóm giải pháp đối với ban quản lý khách sạn. 77
    3.1.1. Duy trì chất lượng đồng bộ của cơ sở vật chất trong khách sạn.
    3.1.2. Hoàn thiện cơ chế quản lý.
    3.1.3. Xây dựng quy trình tuyển mộ, tuyển chọn và đào tạo người lao động một cách hợp lý.
    3.1.4. Thiết lập quy trình quản lý chất lượng dịch vụ của bộ phận tiệc.
    3.1.5.Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên để có những mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp trong cùng một tổ chức.
    3.1.6. Áp dụng đồng thời nhiều phương pháp tạo động lực cho nhân viên.
    3.1.7. Tăng cường các biện pháp tìm hiểu thị trường để có quyết định kịp thời cho chính sách marketing hỗn hợp.
    3.2. Nhóm giải pháp đối với hoạt động của bộ phận tiệc. 86
    3.2.1. Thúc đẩy hiệu quả của hoạt động truyền tin.
    3.2.2.Tăng cường vai trò của người lãnh đạo bộ phận và hoạt động giám sát.
    3.2.3. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
    3.2.4. Phối hợp với bộ phận bán hàng trong hoạt động tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.
    KẾT LUẬN 93
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 94
     
Đang tải...