Thạc Sĩ Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows2, bgcolor: #F3F3F3, align: left"]Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội DaewooLỜI MỞ ĐẦU
    Thế kỷ 21 đánh dấu những bước tiến vượt bậc trên con đường phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình ở nhiều lĩnh vực trên trường quốc tế. Nhờ vậy, Việt Nam đã và đang thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong đó có ngành phát triển khách sạn. Trong vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển không ngừng của các ngành kinh tế, ngành kinh doanh khách sạn cũng có được giai đoạn phát triển thực sự thịnh vượng với sự ra đời nhiều loại sản phẩm dịch vụ phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhu cầu của dịch vụ hội nghị, hội thảo và đặt tiệc đang trở thành loại dịch vụ không thể thiếu trong khách sạn công vụ có thứ hạng cao như khách sạn Hà Nội Daewoo.
    Để hoạt động của bộ phận tiệc có thể đem lại hiệu quả cao mang lại doanh thu tương xứng với tiềm năng thị trường hiện nay, việc tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh là mục tiêu của các nhà quản lý khách sạn hiện nay. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo, trong nội dung nghiên cứu của mình nhằm có được cái nhìn sâu sắc hơn về những ứng dụng giải pháp trên thực tế.
    Nội dung đề tài của em được nghiên cứu với những ý chính như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    1. Trình bày những hiểu biết về đặc trưng của hoạt động kinh doanh khách sạn trong đó nhấn mạnh đặc điểm dịch vụ của loại hình khách sạn ỏ thành phó có thứ hạng cao.
    2. Đề cập đến vai trò tầm quan trọng của dịch vụ ăn uống bổ sung trong kinh doanh khách sạn, nhất là những dịch vụ của bộ phận tiệc hiện đang là dịch vụ phù hợp với xu hướng phát triển nhu cầu thị trường
    3. Nội dung và ‎ý nghĩa của việc tăng cường hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh đó.
    4. Một số giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh trên cơ sở lý thuyết.
    Chương 2: Tổng quan về khách sạn Hà Nội Daewoo
    1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nôi Daewoo và bộ phận tiệc
    2. Thực trạng trong hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc có liên quan đến kết quả kinh doanh cuối cùng.
    3. Những đánh giá trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc và những nguyên nhân được tìm ra.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội Daewoo.
    Nội dung giải pháp được đưa ra trên góc độ của những nhà quản lý chung trong khách sạn và những giải pháp đối với hoạt động của chính nội bộ bộ phận tiệc.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận. 3
    1.1. Tổng quan về kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản trong kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh ăn uống 4
    1.1.1.3.Các loại sản phẩm của khách sạn. 6
    1.1.1.5. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 8
    1.1.2. Đặc điểm bộ máy tổ chức nhân lực trong khách sạn. 10
    1.1.2.1. Cơ cấu nguồn nhân lực trong khách sạn. 10
    1.1.3. Phân loại khách sạn. 12
    1.2. Vai trò của dịch vụ bổ sung và dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn có thứ hạng cao tại thành phố. 17
    1.2.1. Tầm quan trọng của dịch vụ ăn uống trong khách sạn. 17
    1.2.1.1. Là một trong những dịch vụ chính bắt buộc của khách sạn có thứ hạng cao ở Việt Nam . 17
    1.2.1.2. Đáp ứng xu hướng phát triển của nhu cầu thị trường 17
    1.2.2. Dịch vụ bổ sung là cơ sở tạo lợi thế cạnh tranh cho các khách sạn có cùng thứ hạng 18
    1.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận tiệc trong kinh doanh ăn uống 18
    1.2.4. Quy trình đặt và phục vụ của bộ phận tiệc. 19
    1.2.4.1. Quy trình phục vụ tiệc. 19
    1.2.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bộ phận tiệc 23
    1.3. Hiệu quả kinh doanh và ý nghĩa của việc nâng cao hiệu qủa kinh doanh của bộ phận tiệc. 25
    1.3.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh. 25
    1.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc. 25
    1.3.2.1. Nguồn dữ liệu và phương pháp phân tích. 25
    1.3.2.2. Nội dung đánh giá hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc. 26
    1.3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 28
    1.3.3.1. Sử dụng tối ưu các yếu tố đầu vào. 28
    13.3.2. Đạt được mục tiêu mong muốn của nhà đầu tư 29
    1.4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn 30
    1.4.1. Nhóm giải pháp tăng doanh thu đồng thời giữ nguyên chi phí cố định. 30
    1.4.1.1. Tăng cường hoạt động marketing hỗn hợp. 30
    1.4.1.2. Hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng sản phẩm . 31
    1.4.1.3. Giữ gìn và bảo vệ tài sản cố định. 32
    1.4.2. Nhóm giải pháp tiết kiệm chi phí hợp lý trong khi doanh thu là không đổi 32
    1.4.2.1. Nâng cao chất lượng lao động. 32
    1.4.2.2. Quản lý tốt mối quan hệ với các nhà cung cấp yếu tố đầu vào. 32
    1.4.2.3. Tăng cường hoạt động giám sát và phối hợp hoạt động giữa các bộ phận 33
    1.4.2.4. Duy trì chất lượng đồng bộ của cơ sở vật chất. 33
    1.4.3. Đồng thời tăng doanh thu và giảm chi phí 33
    Chương 2: Tổng quan về khách sạn Hà Nội- Daewoo. 34
    2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Hà Nội- Daewoo. 34
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 34
    Vị trí pháp lý, loại hình kinh doanh. 35
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực. 36
    2.1.3. Hệ thống cơ sở vật chất 38
    2.1.4. Định hướng phát triển. 38
    2.1.5. Hệ thống sản phẩm dịch vụ. 38
    2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh. 38
    2.1.6.1.Lượng khách. 38
    2.1.6.2.Cơ cấu doanh thu. 38
    2.2. Giới thiệu về bộ phận tiệc trong khách sạn Hà Nội- Daewoo. 38
    2.2.1. Vị trí chức năng 38
    2.2.2. Cơ cấu tổ chức. 38
    2.2.3. Quy trình tuyển mộ, đào tạo nhân viên bộ phận tiệc. 38
    2.3. Thực trạng trong quá trình hoạt động của bộ phận tiệc. 38
    2.3.1. Đối tượng khách của bộ phận tiệc. 38
    2.3.2.Loại hình sản phẩm dịch vụ. 38
    2.3.3. Hoạt động bán hàng 38
    2.4. Đánh giá chung về hiệu quả hoạt động của bộ phận tiệc. 38
    2.4.1. Bộ phận tiệc ngày càng không thể thiếu và chiếm tỷ trọng doanh thu ngày càng lớn trong hệ thống dịch vụ kinh doanh ăn uống của khách sạn Daewoo. 38
    2.3.2. Hoạt động phối hợp giữa các bộ phận trong quá trình cung cấp dịch vụ của bộ phận tiệc chưa thực sự hiệu quả. 38
    Chương 3: Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả kinh doanh của bộ phận tiệc tại khách sạn Hà Nội – Daewoo. 38
    3.1. Nhóm giải pháp đối với ban quản lý khách sạn. 38
    3.1.1. Duy trì chất lượng đồng bộ của cơ sở vật chất trong khách sạn. 38
    3.1.2. Hoàn thiện cơ chế quản lý. 38
    3.1.3. Xây dựng quy trình tuyển mộ, tuyển chọn và đào tạo người lao động một cách hợp lý 38
    3.1.4. Thiết lập quy trình quản lý chất lượng dịch vụ của bộ phận tiệc. 38
    3.1.5.Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên để có những mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp trong cùng một tổ chức. 38
    3.1.6. Áp dụng đồng thời nhiều phương pháp tạo động lực cho nhân viên. 38
    3.1.7. Tăng cường các biện pháp tìm hiểu thị trường để có quyết định kịp thời cho chính sách marketing hỗn hợp. 38
    3.2. Nhóm giải pháp đối với hoạt động của bộ phận tiệc. 38
    3.2.1. Thúc đẩy hiệu quả của hoạt động truyền tin. 38
    3.2.2.Tăng cường vai trò của người lãnh đạo bộ phận và hoạt động giám sát. 38
    3.2.3. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận. 38
    3.2.4. Phối hợp với bộ phận bán hàng trong hoạt động tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. 38
    KẾT LUẬN ‎ 38
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 92
     
Đang tải...