Luận Văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động lễ tân tại Nhà Khách Hải Quân Hải Phòng (thuộc Công Ty

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế và sự tiến bộ không ngừng
    của khoa học kỹ thuật, hoạt động du lịch đã trở thành một hiện tượng phổ biến
    và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều dự án, nhiều công trình có quy mô lớn
    đã và đang được thực hiện.
    Có thể nói rằng hoạt động du lịch đang dần chiếm một chỗ đứng quan trọng
    trong nền kinh tế toàn cầu. Nó được xác định là nền kinh tế tổng hợp “ một
    ngành công nghiệp không khói” đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát
    triển của nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
    Số lượng khách du lịch quốc tế và nội địa vào nước ta ngày một đông. Điều
    đó chứng tỏ rằng Việt Nam đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn và an toàn
    trên thế giới. Cùng với sự gia tăng số lượng khách du lịch đến Việt Nam và sự
    phát triển của hệ thống các khách sạn góp phần quan trọng trong tổng thu nhập
    quốc dân và tạo ra một diện mạo mới cho kiến trúc cảnh quan đô thị.
    Nhà Khách hải Quân Hải Phòng được đưa vào sử dụng từ năm 1997 với
    tiêu chuẩn 3 sao vừa làm nhiệm vụ quốc phòng vừa kinh doanh dịch vụ và
    thực hiện các nhiệm vụ kinh tế kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng khác do
    Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng giao. Nằm ở vị trí thuận lợi gần với Cảng
    Hải Phòng, sân bay Cát Bi và ga Hải Phòng. Sau nhiều năm hoạt động phấn
    đấu và phát triển Nhà Khách hải Quân Hải Phòng dã dần khẳng định được vị trí
    của mình, hoàn thành kế hoạch được giao và doanh thu tăng nhanh theo từng
    năm. Để có được kết quả như vậy nhờ sự đóng góp không nhỏ từ bộ phận lễ tân
    của Nhà Khách.
    Lễ tân khách sạn là người đại diện cho đất nước nói chung, khách sạn nói
    riêng bởi chức năng nhiệm vụ lễ tân là chào đón tiếp xúc với khách từ giây phút
    đầu tiên gặp gỡ cho đến giây phút cuối cùng thanh toán, tiễn khách rời khách
    sạn. Nếu như lễ tân hoàn thành tốt công việc sẽ tạo cho khách ấn tượng tốt về
    khách sạn về đất nước, về con người Việt Nam. Làm tốt công tác lễ tân không
    chỉ phục vụ tốt công tác nhiệm vụ của doanh nghiệp giao mà còn học hỏi được
    nhiều phong cách giao tiếp, nâng cao trình độ chuyên môn góp phần vào sự
    thành công của khách sạn.
    Là sinh viên ngành Quản Trị Du Lịch Văn Phòng, sau thời gian học tập và
    nghiên cứu tại trường ĐHDL Hải Phòng và sau thời gian được thực tập nghiên
    cứu tại Nhà Khách Hải Quân Hải Phòng em đã chọn đề tài: ”Một số giải pháp
    nâng cao hiệu quả hoạt động lễ tân tại Nhà Khách Hải Quân Hải Phòng” (thuộc
    Công Ty Hải Thành Quân Chủng Hải Quân)
    .
    - Mục đích của đề tài: Nội dung khoá luận nhằm nêu lên được thực trạng
    hoạt động của bộ phận lễ tân trong những năm gần đây với những thành công và
    hạn chế cụ thể. Đồng thời nhằm đưa ra một số giải pháp nhằm năng cao hiệu quả
    hoạt động của bộ phận lễ tân tại Nhà Khách Hải Quân Hải Phòng.
    - Phạm vi đề tài: nghiên cứu về hoạt động của bộ phận lễ tân tại Nhà
    Khách Hải Quân Hải Phòng.
    - Phuơng pháp nghiên cứu: Để hoàn thành đề tài này người viết đã sử
    dụng nhiều phương pháp nghiên cứu, trong đó có một số phương pháp chủ yếu
    sau:
    Phuơng pháp thu thập và sử lý thông tin.
    Phuơng pháp nghiên cứu thực địa.
    Phương pháp phân tích và thống kê số liệu.
    Khoá luận được bố cục như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận chung về khách sạn và lễ tân khách sạn.
    Chương 2 : Thực trạng tình hình hoạt động của bộ phận lễ tân Nhà Khách
    Hải Quân Hải Phòng.
    Chương 3 : Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động lễ tân tại
    Nhà Khách Hải Quân Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...