Chuyên Đề Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Công nghệ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Công nghệ Tài nguyên – Môi trường
    MỤC LỤC


    DANH MỤC BẢNG BIỂU 6


    LỜI MỞ ĐẦU 7


    Chương I: 9
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP VÀ KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN – MÔI TRƯỜNG . 9
    I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 9
    1. Hiệu quả kinh doanh 9
    1.1 Khái niệm hiệu quả kinh doanh 9
    1.2 Phân loại hiệu quả kinh doanh 11
    1.2.1 Hiệu quả cá biệt và hiệu quả xã hội 11
    1.2.2 Hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả so sánh 11
    1.2.3 Hiệu quả từng nhân tố và hiệu quả tổng hợp 12
    2. Sự cần thiết phải đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 12
    3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 14
    3.1 Chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh của doanh nghiệp 14
    3.1.1 Tổng lợi nhuận thu được trong kỳ 14
    3.1.2 Tình hình thanh toán với Ngân sách Nhà nước 15
    3.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 15
    3.2.1 Hiệu quả sử dụng vốn cố định 15
    3.2.2 Hiệu suất sử dụng vốn lưu động 16
    3.3 Các chỉ tiêu mức doanh lợi 16
    3.3.1 Mức doanh lợi trên doanh số bán 16
    3.3.2 Mức doanh lợi trên vốn kinh doanh 17
    3.4 Năng suất lao động bình quân của một lao động 17
    3.5 Phân tích khả năng thanh toán của doanh nghiệp 18
    3.5.1 Hệ số thanh toán nhanh 18
    3.5.2 Hiệu suất sử dụng TSLĐ 18
    4. Các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 18
    II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN – MÔI TRƯỜNG 21
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Công nghệ Tài nguyên – Môi trường 21
    1.1 Sơ lược về Công ty Cổ phần Tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên –Môi trường. 23
    1.2 Tư cách pháp nhân 24
    1.3 Phạm vi hoạt động 24
    1.4 Mục tiêu hoạt động 24
    2. Cơ cấu bộ máy tổ chức và nhân sự của công ty TECOS 24
    2.1 Sơ đồ bộ máy quản lý 24
    2.2 Chức năng nhiệm vụ từng phòng ban 25
    2.2.1 Đại hội đồng cổ đông 25
    2.2.2 Hội đồng quản trị 26
    2.2.3 Ban kiểm soát 26
    2.2.4 Tổng giám đốc 27
    2.2.5 Giám đốc phụ trách các lĩnh vực 27
    2.2.6 Các phòng ban trực thuộc 28
    2.3 Công tác quản lý các phòng ban chức năng 31
    3. Chính sách tiền lương 32
    3.1 Đối tượng áp dụng và nguyên tắc trả lương 32
    3.1.1 Đối tượng áp dụng 32
    3.1.2 Đối tượng không áp dụng 32
    3.1.3 Nguyên tăc phân phối 32
    3.2 Phương án phân phối quỹ lương 33
    3.2.1 Nguyên tắc xác định quỹ lương 33
    3.2.2 Đối tượng hưởng lương theo các loại hình lương 33
    3.2.3 Xác định biên lao động 34
    3.2.4 Quy định sử dụng quỹ lương 34


    Chương II 34
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN - MÔI TRƯỜNG
    I .ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN – MÔI TRƯỜNG . 34
    1. Đặc điểm về sản phẩm của Công ty. 35
    2. Các khách hàng truyền thống của Công ty 36
    3. Nhà cung cấp 37
    4. Lĩnh vực kinh doanh. 37
    II. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 38
    1. Các yếu tố thuộc mội trường bên ngoài 38
    1.1 Khách hàng 38
    1.2 Môi trường văn hóa xã hội 39
    1.3 Môi trường chính trị, pháp luật 40
    1.4 Môi trường công nghệ 42
    2. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong 44
    2.1 Tiềm lực tài chính 44
    2.2 Tiềm lực con người 46
    2.3 Trình độ tổ chức, quản lý 47
    2.4 Sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh 48
    2.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật 49
    2.6 Hệ thống thông tin của doanh nghiệp. 50
    III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 50
    1. Công tác cổ phần hóa 51
    2. Hoạt động sản xuất kinh doanh 52
    3. Kinh doanh máy thiết bị 52
    4. Tư vấn Công nghệ 53
    5. Tư vấn dịch vụ và Tư vấn dự án 54
    6. Kiểm định, bảo hành, sửa chữa thiết bị 55
    7. Công tác phát hành Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất 55
    8. Doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong thời gian qua 56
    8.1 Doanh thu 56
    8.2 Phân tích lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh 58
    IV. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN – MÔI TRƯỜNG 60
    1. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty 60
    1.1 Chỉ tiêu mức doanh lợi 60
    1.1.1 Mức doanh lợi trên doanh số (doanh thu) và chi phí kinh doanh 60
    1.1.2 Phân tích sức sinh lợi theo vốn kinh doanh, vốn lưu động vốn cố định, vốn chủ sở hữu. 62
    1.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh. 64
    1.2.1 Phân tích cơ cấu vốn kinh doanh 64
    1.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 65
    1.3 Hiệu quả sử dụng lao động của Công ty 68
    1.4 Phân tích khả năng thanh toán của Công ty 70

    2. Ý nghĩa thực tiễn của việc đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty 71


    Chương III 74

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÀI NGUYÊN – MÔI TRƯỜNG
    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 75
    1. Mục tiêu phát triển sau cổ phần hóa 75
    2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh 76
    3. Kế hoạch huy động vốn đầu tư 76
    4. Tổ chức lao động và nhân sự 76
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 77
    1. Tăng cường công tác ngiên cứu thị trường 77
    2. Đổi mới cơ cấu tổ chức quản lý ở Công ty 79
    3. Nâng cao trình độ cán bộ và nhân viên kinh doanh. 81
    4. Xây dựng chính sách giảm chi phí kinh doanh hợp lý 82
    5. Đảm bảo kế hoạch tài chính trong năm 84
    6. Tiến hành đa dạng hóa trong kinh doanh 85
    7. Xây dựng các chiến lược Marketing quảng cáo, xúc tiến bán hàng. 86
    8. Giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận 87
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 89
    1. Đổi mới cơ chế tài chính về quản lý vốn của Nhà nước đối với Doanh nghiệp thương mại Nhà nước nói chung và đối với Công ty nói riêng. 89
    2. Hoàn thiện chính sách ưu đãi với người lao động 90
    3. Cần có chính sách thông thoáng trong mối quan hệ giữa Nhà nước và Công ty 91
    KẾT LUẬN 92


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 93


    LỜI CAM ĐOAN 94
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...