Luận Văn Một số giải pháp nâng cao doanh số Trà Xanh 100 tại thị trường Long Thành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Trà là thức uống khá phổ biến của người Việt Nam, trước đây sản
    phẩm chủ yếu chỉ là trà xanh và trà khô, dần dần xuất hiện thêm trà túi lọc, độ
    tiện lợi của sản phẩm ngày một tăng, giúp cho việc thưởng thức trà ngày càng
    tiện lợi hơn và người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn.
    Nắm bắt được những nhu cầu này của người tiêu dùng, hàng loạt các
    công ty đã đưa ra những sản phẩm được làm từ trà xanh nguyên chất, đặc biệt
    là sản phẩm được đóng chai dạng PET, sản phẩm dạng này ngoài việc có thể
    dễ dàng mang theo, người sử dụng còn có thể đóng nắp lại nếu trong một lần
    uống không dùng hết lượng trà xanh trong chai.
    Thị trường quá hấp dẫn nên các công ty đã nghĩ ra nhiều biện pháp để
    cạnh tranh như thay đổi bao bì, mẫu mã, thay đổi công thức hoặc thêm các
    dòng sản phẩm mới cũng được làm từ trà làm cho thị trường đã khốc liệt lại
    càng trở nên khốc liệt hơn. Ngoài việc thay đổi chất lượng sản phẩm, các
    công ty còn không ngừng tăng cường các chiến dịch quảng cáo trên các
    phương tiện thông tin đại chúng như TV, radio, báo giấy và Internet.
    Tribeco tuy là công ty đi sau, nhưng sản phẩm Trà xanh 100 của
    Tribeco đã từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường,
    bằng những chiến dịch quảng cáo độc đáo, cùng với chất lượng sản phẩm
    ngày càng phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng.
    Tribeco tuy đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nước giải khát với
    các sản phẩm nước giải khát có gas, sữa đậu nành, nước tăng lực và một số
    loại nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trà bí đao, nước ép trái
    cây , nhưng khi tung ra sản phẩm Trà xanh 100 để cạnh tranh với các ông
    lớn khác trong lĩnh vực này như Trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát (Việt
    Nam), Trà xanh C2 của URC (Philippin) và Lipton Pure Green của liên minh
    Unilever và Pepsi (Mỹ) thì quả thật Tribeco gặp rất nhiều những khó khăn lớn
    nếu muốn phát triển lâu dài.
    Tại thị trường Long Thành với dân số khoảng 210.000 người và là một
    huyện rất năng động, Tribeco đã từng bước khẳng định mình tại huyện này.
    Tuy nhiên, trong những 2 năm qua, mặc dù doanh số của Trà xanh 100 có
    tăng nhưng không nhiều, và phần lớn thị phần đều thuộc về hai ông lớn Trà
    xanh không độ của Tân Hiệp Phát và Trà xanh C2 của URC.
    Vậy Tribeco phải làm gì để từng bước tăng doanh số của như thị phần
    của mình tại thị trường Long Thành? Phải chăng sản phẩm Trà xanh 100 của
    Tribeco có gì đó khiến khách hàng quay lưng? Những câu hỏi này có ý nghĩa
    rất quan trọng trong thực tiễn kinh doanh của Tribeco, để trả lời cho những
    câu hỏi này, tôi đã chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao doanh số Trà
    Xanh 100 tại thị trường Long Thành
    ” để làm nghiên cứu khoa học.

    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
     Tìm hiểu các nhân tố tác động đến doanh số của Trà Xanh 100 tại thị
    trường Long Thành.
     Phân tích và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao doanh số và từng
    bước nâng cao thị phần sản phẩm Trà Xanh 100 tại thị trường Long
    Thành.

    ĐỐI TưỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
     Đối tượng nghiên cứu là sản phẩm Trà Xanh 100 đóng chai của
    Tribeco.  Phạm vi nghiên cứu chỉ tập trung vào thị trường Trà xanh đóng chai ở
    huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Các giải pháp được đề xuất chỉ
    mang tính định hướng và chưa đi sâu vào chi tiết.

    PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
     Nghiên cứu định tính: Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để tìm ra
    đâu là đặc tính quan trọng của người tiêu dùng khi quyết định tiêu dùng
    sản phẩm Trà xanh đóng chai.
     Nghiên cứu định lượng: Thăm dò ý kiến của người tiêu dùng bằng các
    bảng câu hỏi, sau đó thống kê và xử lý các số liệu thu thập được, thực
    hiện phân tích bằng phần mềm (Microsoft Excel, Google Docs) để tìm
    ra mối quan hệ giữa hay sự khác biệt (nếu có) giữa ý kiến trả lời và các
    đặc tính của người tiêu dùng.
     Sử dụng các phương pháp phân tích, đánh giá trong Quản trị chiến lược
    và Quản trị Marketing.
     Phân tích, đánh giá dựa trên các bảng số liệu thu thập được trong quá
    khứ về việc kinh doanh Trà Xanh 100 tại Long Thành.

    Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
     Đề tài làm rõ được một số nhược điểm đang tồn tại trong sản phẩm Trà
    xanh 100 và đưa ra được một số giải pháp hiệu quả để khắc phục những
    nhược điểm này.
     Ngoài ra, đề tài đưa ra một số giải pháp cấp bách để khắc phục tình
    trạng doanh số không mấy khả quan của Trà xanh 100 tại thị trường
    Long Thành trong những năm gần đây.
    KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI
    Đề tài được chia làm 3 chương:
     Chương 1: Trình bày cơ sở lý thuyết của đề tài.
     Chương 2: Tiến hành phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh Trà
    Xanh 100 của Tribeco tại thị trường Long Thành, tiến hành phân tích
    sâu để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ.
     Chương 3: Dựa vào cơ sở đã có ở Chương 2, từ đó đưa ra một số giải
    pháp để tăng doanh số Trà Xanh 100 ở chương này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...