Luận Văn Một số giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trung, dài hạn tại ngân hàng thương mại cổ p

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trung, dài hạn tại ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Khánh Hòa

    CHƯƠNG I: 5
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ THẨM ĐỊNH TÍN
    DỤNG TRUNG, DÀI HẠN 5
    1.1 TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI: 5
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng Thương mại. 5
    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng Thương mại. .5
    1.1.3.Vai trò của Ngân hàng Thương mại .8
    1.2 TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ: 10
    1.2.1.Hoạt động đầu tư 10
    1.2.2.Dự án đầu tư. 11
    1.2.3.Các đặc trưng cơ bản của hoạt động đầu tư: 11
    Thông qua những đặc trưng của hoạt động đầu tư giúp nhà đầu tư có đựơc cái
    nhìn bao quát về mọi khía cạnh của dự án. Từ đó giúp cho quá trình phân tích,
    đánh giá dự án một cách cặn kẽ và chính xác. Đồng thời tìm ra phương pháp,
    biện pháp nhằm hạn chế rủi ro bởi các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực
    hiện dự án 13
    1.3.THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG TRUNG, DÀI HẠN: 13
    1.3.1.Khái niệm và ý nghĩa: . 13
    1.3.2.Mục đích của thẩm định: 14
    1.3.3.Cơ sở để thẩm định: . 14
    1.3.4. Qui trình thẩm định: 15
    1.3.5.Nội dung của công tác thẩm định: . 16
    1.4: THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG
    MẠI: 25
    1.4.1.Sự cần thiết thẩm định dự án đầu tư trong ngân hàng thương mại:
    25
    1.4.2.Yêu cầu đối với công tác thẩm định: 27
    CHƯƠNG II: 28
    TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG KHÁNH HOÀ 28
    2.1/LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP
    CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 28
    2.2/ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG TMCP
    CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH KHÁNH HÒA: 31
    2.3/ Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt
    Nam-chi nhánh Khánh Hòa: 32
    2.4/ Cơ cấu tổ chức, quản lý của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt
    Nam- chi nhánh Khánh Hòa. 35
    2.5/ Đánh giá khái quát tình hình hoat động kinh doanh của Ngân hàng
    Vietinbank chi nhánh Khánh Hoà: . 38
    2.5.1. Đánh giá khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng:
    38
    2.5.2. Đánh giá tình hình huy động vốn: . 41
    2.5.3. Đánh giá tình hình sử dụng vốn . 42
    Đvt: triệuVNĐ . 42
    2.6 Định hướng chiến lược phát triển trung, dài hạn của Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam : . 43
    2.6.1 Chiến lược cụ thể: . 43
    2.6.2. Lộ trình thực hiện: 45
    CHƯƠNG 3:THỰC TRẠNG THẨM ĐỊNH CHO VAY TRUNG, DÀI HẠN
    ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆPTẠI NGÂN HÀNG VIETINBANK CHI NHÁNH
    . 46
    3.1 Quy trình thẩm định tín dụng trung, dài hạn đối với DN: 46
    3.1.1Kiểm tra hồ sơ vay vốn và mục đích vay vốn: . 47
    3.1.2. Thẩm định khách hàng: 48
    3.1.3. Phân tích thẩm định phương án SXKD/DAĐT: . 50
    3.1.4. Thẩm định tài sản bảo đảm tiền vay: Thực hiện theo phụ lục 1F “
    Hướng dẫn phân tích tài sản bảo đảm . 51
    3.2 .MINH HOẠ CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH: . 51
    DỰ ÁN ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ . 51
    BẰNG VIỆC ĐẦU TƯ MÁY ĐÁNH ỐNG TỰ ĐỘNG TRONG DÂY
    CHUYỀN KÉO SỢI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NHA
    TRANG: . 51
    3.2.1. PHÂN TÍCH THẨM ĐỊNH KHÁCH HÀNG: . 51
    3.2.2 THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ MUA MÁY ĐÁNH ỐNG TỰ ĐỘNG
    NHẰM ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ CỦA CÔNG TY CP DỆT MAY NHA
    TRANG: . 68
    3.2.3. Thẩm định tài sản bảo đảm nợ vay: 81
    3.2.4. Phân tích rủi ro: . 81
    3.3 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH: 82
    3.3.1 Đánh giá tỷ trọng dư nợ đối với khách hàng doanh nghiệp: 82
    Đvt: Triệu đồng 82
    3.3.2 Đánh giá dư nợ khách hàng doanh nghiệp theo thời gian: 83
    3.3.3 Đánh giá chất lượng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp: . 84
    3.4 NHỮNG TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA CHÚNG TRONG
    CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG TRUNG, DÀI HẠN ĐỐI VỚI
    DOANH NGHIỆP: . 86
    CHƯƠNG 4: . 88
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG
    TRUNG, DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG . 88
    CHI NHÁNH KHÁNH HOÀ 88
    4.1 Giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trung, dài hạn tại
    Ngân hàng TMCP Công Thương chi nhánh Khánh Hoà: . 88
    4.1.1 Tiêu chuẩn hoá cán bộ tín dụng nói chung và cán bộ cho vay trung,
    dài hạn nói riêng để nâng cao chất lượng trong công tác thẩm định, đồng
    thời xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, chính sách đãi ngộ
    hợp lý, chính sách lương thưởng xứng đáng 88
    4.1.2. Tổ chức và điều hành công tác thẩm định hợp lý và khoa học, tiết
    kiệm thời gian, chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả đề ra . 91
    4.1.3. Nâng cao chất lượng thu thập thông tin phục vụ cho quá trình
    thẩm định, đảm bảo thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời. 92
    4.1.4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thẩm
    định bằng các phần mềm chuyên dụng, hiện đại: 93
    4.1.5. Tổ chức phối hợp chặt chẽ giữa các phòng nghiệp vụ: 94
    4.1.6. Học hỏi kinh nghiệm thẩm định tín dụng trung, dài hạn từ các
    ngân hàng thương mại khác: 94
    4.2 : Một số kiến nghị: 94
    4.2.1 Kiến nghị với ban lãnh đạo chi nhánh: 94
    4.2.2 Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt Nam: 95
    PHỤ LỤC 1A: 96
     
Đang tải...