Tiểu Luận Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty TNHH Showpla chi nhánh tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty TNHH Showpla chi nhánh tại Hà Nội

    MỤC LỤC
    Mở đầu 2
    Chương I: Quản lý chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp công nghiệp 4

    I- Những nhận thức cơ bản về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp 4
    1. Khái niệm chất lượng sản phẩm 4
    2. Phân loại chất lượng sản phẩm 6
    3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 8
    II- Một số mô hình quản lý chất lượng sản phẩm 11
    1. Mô hình quản lý chất lượng đồng bộ (TQM) 13
    2. Mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 16
    III- Nội dung cơ bản của quản lý chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp 17
    1. Định hướng và biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp 17
    2. Công tác kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm 19
    3. Hệ thống về bộ máy quản lý chất lượng trong doanh nghiệp 22
    IV- Một số kinh nghiệm trong nước và nước ngoài trong việc quản lý chất lượng sản phẩm 23
    1. Kinh nghiệm trên thế giới 23
    2. Kinh nghiệm ở Việt Nam 25

    Chương II: Thực trạng về quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty SHOWPLA Việt Nam chi nhánh Hà Nội 28
    I- Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH SHOWPLA Việt Nam chi nhánh Hà Nội 28
    1. Quá trình ra đời và phát triển của doanh nghiệp 28
    2. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH SHOWPLA Việt Nam chi nhánh Hà Nội 32
    II- Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH SHOWPLA Việt Nam chi nhánh Hà Nội 34
    1. Đặc điểm của sản phẩm 34
    2. Đặc điểm về công nghệ máy móc, thiết bị 37
    3. Đặc điểm về nguyên vật liệu 39
    4. Đặc điểm về tổ chức quản lý và cơ cấu sản xuất 40
    III- Thực trạng quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty TNHH SHOWPLA Việt Nam chi nhánh Hà Nội trong thời gian qua 43
    1. Khái quát chung về chất lượng sản phẩm của Công ty 43
    2. Thực trạng công tác quản lý chất lượng ở Công ty TNHH SHOWPLA tại Hà Nội 47
    3. Thực trạng về bộ máy quản lý chất lượng của Công ty 49
    III- Một số tồn tại chủ yếu trong quản lý chất lượng của Công ty 50
    1. Trình độ nhận thức về quản lý chất lượng của công nhân còn hạn chế 50
    2. Việc tổ chức quản lý chất lương chưa thực sự tốt 51
    3. Công tác quản lý nguyên vật liệu chưa thực hiện tốt 51

    Chương III: Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty TNHH SHOWPLA - Chi nhánh Hà Nội 52
    1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý tập trung vào chất lượng 52
    2. Tổ chức đào tạo và nâng cao nhận thức về quản lý chất lượng 54
    3. Chuẩn bị điều kiện để chuyển đổi từ ISO 9002/1994 sang ISO 9001/2000 56
    4. Tăng cường công tác quản lý nguyên vật liệu, khuôn mẫu 59

    Kết luận 63
    Phụ lục
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...