Chuyên Đề Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Hai mươi năm đã trôi qua kể từ khi đất nước bắt đầu đổi mới, chuyển sang cơ chế thị trường. Trong khoảng thời gian đó, nền kinh tế nước ta đã không ngừng phấn đấu để từng bước hội nhập vào cộng đồng khu vực và vào cộng đồng quốc tế, xem đây là yêu cầu tất yếu nhằm đưa Việt nam sớm trở thành quốc gia phồn vinh. Từ nhận thức trên đây, từ mấy năm qua, từng ngành, từng đơn vị đều có sự chuẩn bị chuyển đổi từ hình dạng đến nội dung, từ phương thức tới tiềm năng hoạt động để có thể đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới.
    Ngành dược nước ta vốn có từ lâu, sinh ra và lớn lên theo hai cuộc kháng chiến trường kỳ và tiếp tục mở rộng và nâng cao trong những năm hoà bình xây dựng đất nước. Từ khi có đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, ngành phát triển mạnh không ngừng có những chuyển biến tích cực cả về quy mô lẫn về nội dung công nghiệp. Về phương diện sản xuất không ít doanh nghiệp đã bắt kịp thời cơ, có mối quan hệ rộng rãi với công nghiệp dược nước ngoài, đã tự trang bị hiện đại theo bước tiến của thế giới, và đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao với hình dạng mẫu mã tiên tiến và dễ chuộng. Mặt khác về phân phối thuốc, một mạng lưới rộng khắp khá tiên tiến, hình thành dần dần, bảo đảm đưa thuốc tốt, kịp thời đến tay người tiêu dùng.
    Đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý và an toàn là một trong hai mục tiêu của chính sách thuốc quốc gia của Việt nam. Mọi nguồn thuốc sản xuất trong nước hay nhập khẩu đến tận tay bệnh nhân hầu hết đều nhờ vào hoạt động của các hiệu thuốc, nhà nước, đại lý (dưới đây gọi chung là hiệu thuốc) do vậy nếu hoạt động của các hiệu thuốc tốt sẽ góp phần rất quan trọng thực hiện mục tiêu trên của chính sách thuốc quốc gia.
    Trong quá trình thực hiện tổng hợp tại chi nhánh dược phẩm Văn giang em đã nhận thấy rằng: Môi trường cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường ngày nay, mọi doanh nghiệp đều gặp phải những khó khăn thuận lợi nhất định. Vì vậy bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều phải xây dựng cho mình mục tiêu hoạt động kinh doanh đó là mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận và ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh.
    Chi nhánh dược phẩm Văn giang là một doanh nghiệp hạch toán độc lập trực thuộc công ty cổ phần dược Hưng yên. Chi nhánh không phải là đơn vị mua bán hàng hoá đơn thuần mà kiêm cả 3 nhiệm vụ: Phục vụ, kinh doanh va dự báo thị trường. Do đó, chi nhánh cũng như những đơn vị kinh doanh khác là phải cạnh tranh để tồn tại. Tuy nhiên hàng hoá của chi nhánh là loại hàng hoá đặc biệt liên quan đến sức khoẻ và tính mạng con người nên chi nhánh luôn đạt mục tiêu nâng cao đến chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sau đó mới đến mục tiêu hoá lợi nhuận.
    Với mong muốn sử dụng những kiến thức học tập trong nhà trường để phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể nên em chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang” làm chuyên đề thực tập của mình.
    Đề tài gồm III chương:
    Chương I: Vai trò, vị trí của cửa hàng bán thuốc phục vụ nhân dân.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang.
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang.


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . Trang 3
    Chương I: VAI TRÒ , VỊ TRÍ CỦA CỬA HÀNG BÁN THUỐC
    PHỤC VỤ NHÂN DÂN 4

    I.Quan điểm chủ trương về mạng lưới cung ứng thuốc 4
    1.Chính sách quốc gia về thuốccủa Việt nam 4
    2.Quan điểm chủ trương về thuốc ở Việt nam 9
    II.Vai trò của các cửa hàng thuốc 14
    1. Khái niệm hiệu thuốc 14
    2. Vai trò chức năng 14
    3. Những nhân tố tác động đến kết quả kinh doanh của chi nhánh 18
    Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
    CHI NHÁNH DƯỢC PHẨM VĂN GIANG 21

    I.Giới thiệu tổng quát về chi nhánh 21
    1. Quá trình hình thành và phát triển 21
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của chi nhánh 34
    3. Nhiệm vụ của chi nhánh 37
    4. Phương thức kinh doanh của chi nhánh . 39
    II. Kết quả kinh doanh của chi nhánh 43
    1. Tình hình kinh doanh của chi nhánh 43
    2. Hiệu quả kinh doanh của chi nhánh 43
    3. Đánh giá kết quả thu được và nhận xét 52
    III. Những tồn tại vướng mắc 53
    1. Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới hoạt động của chi nhánh 53
    2. Những yếu tố bên trong ảnh hưởng tới hoạt động của chi nhánh 54
    Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VÀ KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH DƯỢC PHẨM VĂN GIANG 55
    I. Phương hướng và nhiệm vụ của chi nhánh năm 2007 55
    II. Một số giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang 56
    1.Sự cần thiết nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 56
    2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và kinh doanh của chi nhánh dược phẩm Văn giang 58
    III. Một số kiến nghị với sở y tế Hưng yên và nhà nước 63
    KẾT LUẬN 65
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
    CHỨNG THỰC CỦA CHI NHÁNH 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...