Luận Văn Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định tín dụng cá nhân tại Ngân hàng cổ phần ngoài

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nâng cao chấtlượng công tác thẩm định tín dụng cá nhân tại Ngân hàng cổ phần ngoài quốcdoanh VPBANK

    [HR][/HR]​LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG CÁC NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH (VPBANK) 5
    I Giới thiệu tổng quan về VP Bank . 5
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển 5
    1.2 Tình hình hoạt động trong những năm gần đây . 9
    1.2.1 Hoạt động huy động vốn . 9
    1.2.2 Hoạt động tín dụng 11
    1.2.3 Kết quả kinh doanh . 12
    1.3 Thực trạng hoạt động cho vay cá nhân tại ngân hàng thương mại cố phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh VP Bank 15
    1.3.1 Cơ sở pháp lý của hoạt động tín dụng cá nhân 15
    1.3.2 Khái quát tình hình cho vay cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần 16
    1.3.3 Thể lệ cho vay cá nhân tại VP Bank 16
    1.3.4 Nghiệp vụ thẩm định tín dụng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh 19
    1.3.4.1 Sự khác nhau giữa thẩm định cho vay cá nhân và cho vay tổ chức (doanh nghiệp) 19
    1.3.4.2 Quy trình thẩm định cho vay cá nhân . 25
    1.3.4.3 Nội dung thẩm định 29
    1.3.4.3.1 Thẩm định về tư cách của cá nhân vay 29
    1.3.4.3.2 Thẩm định về tài chính : 30
    1.3.4.3.4 Thẩm định tài sản bảo đảm . 31
    1.3.4.4 Ví dụ minh họa 40
    1.4 Đánh giá về hoạt động thẩm định tín dụng cá nhân tại VPBANK. 45
    1.4.1 Những kết quả đạt được . 45
    1.4.2 Ưu điểm . 46
    1.4.3 Nhược điểm 46
    CHƯƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNGTHẨM ĐỊNH TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VP BANK . 47
    2.1. Nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thẩm định tài chính dự án đầu tư trong hoạt động ngân hàng: . 47
    2.2. Nâng cao chất lượng thông tin: . 48
    2.3. Củng cố và hoàn thiện đội ngũ cán bộ tín dụng: . 49
    2.4. Nâng cấp công nghệ 50
    2.5 Công tác thẩm định tài sản bảo đảm 51
    3.1. NHỮNG KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT 51
    3.1. Những kiến nghị với Nhà nước và Chính phủ . 51
    3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước và các NHTM khác . 52
    3.3. Kiến nghị với khách hàng 53
    KẾT LUẬN . 54
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 55
     
Đang tải...