Luận Văn Một sỗ giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu chè của Tổng công ty chè Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU




    Thị trường luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của một doanh nghiệp. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đều phải gắn chặt với thị trường. Ngày nay, trong xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa nền kinh tế, thị trường quốc tế ngày càng trở nên thống nhất hơn và luôn là một thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng nhưng cùng với nó là sự xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp quốc tế đã khiến mức độ cạnh tranh càng trở nên gay gắt đã buộc các doanh nghiệp phải không ngừng mở rộng và phát triển ra thị trường nước ngoài.
    Theo tinh thần đổi mới kinh tế của Đảng và nhà nước ta Trong xu thế mở cửa và hòa nhập vào nền kinh tế thế giới hiện nay, việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp ra các thị trường nước ngoài là một xu hướng tất yếu khách quan. Điều đó có thể đem lại những cơ hội to lớn xong cũng không ít những thách thức đối với cả nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng.
    Thực hiện chỉ thị của Đảng, nhà nứơc và hòa vào xu thế chung của thời đại, Tổng công ty chè Việt Nam, một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn nhất của nước ta hiện nay với nhiệm vụ chủ yếu là xuất khẩu và xúc tiến thương mại, luôn đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu chè của cả ngành chè Việt Nam. Tổng công ty chè Việt Nam luôn lấy hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu là một trong những mục tiêu chiến lược hàng đầu để phát triển tổng công ty. Thời gian gần đây, hoạt động mở rộng mở rông thị trường của Tổng công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể, chiếm được nhiều thị phần và xuất khẩu được sản phẩm sang hơn 40 nước trên thế giới, Tổng công ty đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước cũng như trên thị trường thế giới, trở thành đơn vị chủ lực trong chiến lược phát triển ngành chè của cả nước. Tuy nhiên, để đạt được những thành tựu đó, Tổng công ty đã phải đối mặt với không ít những khó khăn và thách thức, nhất là trong những năm gần đây, sự gián đoạn và giảm sút trên một số thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt đông mở rông thị trường của Tổng công ty.
    Với các lý do trên đây, việc nghiên cứu thực trạng mở rộng thị trường xuất khẩu của Tổng công ty để từ đó đưa ra các giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu chè của Tổng công ty là hết sức cần thiết và đó cũng là lý do em chọn đề tài: “ Một sỗ giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu chè của Tổng công ty chè Việt Nam ”


    Kết cấu của đề tài này gồm 3 chương chính sau:
    Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về mở rộng thị trường xuất khẩu và sự cần thiết phải mở rộng thị trường xuất khẩu chè
    Chương 2: Thực trạng hoạt động mở rông thị trường xuất khẩu của Tổng công ty chè Việt Nam
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Tổng công ty chè Việt Nam
    Lời mở đầu




    Lời mở đầu
    Chương 1
    Những vấn đề lý luận chung về mở rộng
    thị trường xuất khẩu và sự cần thiết phải
    mở rộng thị trường xuất khẩu chè


    I. Những lý luận cơ bản về thị trường và mở rộng thị trường xuất khẩu
    1. Các khái niệm về thị trường
    1.1. Các quan điểm về thị trường
    1.2. Thị trường quốc tế của doanh nghiệp
    1.3. Phân loại thị trường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...