Chuyên Đề Một số giải pháp mở rộng thị trường khu vực miền Trung tại Công ty cổ phần Toyota Vinh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHU VỰC MIỀN TRUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH
    LỜI MỞ ĐẦU


    Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, dù là doanh nghiệp thương mại hay doanh nghiệp sản xuất muốn tồn tại và phát triển phải có thị trường để tiêu thụ sản phẩm của mình. Doanh nghiệp thương mại thì hoạt động chủ yếu là trên thị trường. Muốn duy trì và phát triển phải làm tốt khả năng tiêu thụ và việc đó chỉ thực hiện được qua việc mở rộng thị trường.


    Kinh doanh ôtô hiện nay đang là thị trường béo bở cho các công ty. Với nhu cầu đi lại của người dân càng ngày càng tăng, mức sống cũng càng ngày càng tăng lên, chính những yếu tố này đã kéo theo thị trường về ôtô ngày càng phát triển. Thị trường kinh doanh ôtô của Việt Nam hiện nay đang có những bước tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Cùng với đó là sự thâm nhập, mở rộng thị trưởng tiềm năng của các đối thủ mới. Việc thực hiện lộ trình khi gia nhập WTO đã khiến sức cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt.


    Công ty Toyota Vinh là đại lý cấp 1 của công ty Totyta Việt Nam. Đây là đại lý độc quyền tại khu vực miền Bắc Miền Trung, do đó, việc mở rộng thị trường tại khu vực miền Trung sẽ là điều tất yếu đối với sự phát triển của công ty. Từ thực tiễn này, kết hợp với các kiến thức đã được học, em xin chọn đề tài: “Một số giải pháp mở rộng thị trường khu vực miền Trung tại Công ty cổ phần Toyota Vinh”.




    MỤC LỤC

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
    LỜI CẢM ƠN
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 2
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 2
    1.2.CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CÔNG TY 2
    1.3. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 4
    1.3.1. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một vài năm qua 4
    1.3.2 Đánh giá uy tín - cơ sở vật chất 8
    1.3.3. Kết quả hoạt động tài chính 9
    1.3.4. Kết quả hoạt động marketing 11
    1.3.4.1. Về yếu tố sản phẩm 11
    1.3.4.2. Về hoạt động bán hàng và dịch vụ 13
    1.3.5. Về nguồn nhân lực 16
    1.3.6. Về hệ thống công nghệ thông tin 20
    1.4. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 21


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 23
    2.1. SƠ LƯỢC VÀ SỐ LIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TRONG 5 NĂM QUA 23
    2.2. CÁC GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY ĐÃ ÁP DỤNG NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 24
    2.2.1.Công tác điều tra nghiên cứu thị trường 25
    2.2.2. Công tác tổ chức xây dựng mạng lưới bán hàng 30
    Việc phân loại và xem xét, đặc điểm khách hàng được tổng hợp theo bảng sau: 31


    2.2.3. Chiến lược sản phẩm 32
    2.2.4. Chính sách giá cả 33
    2.2.5. Các biện pháp hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ 34
    2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG 36
    2.3.1. Thành tựu 36
    2.3.2. Hạn chế 37


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHU VỰC MIỀN TRUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 39
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CỦA CÔNG TY 39
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐƯA RA ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG KHU VỰC MIỀN TRUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TOYOTA VINH 39
    3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác dự báo nhu cầu 39
    3.2.2. Vận dụng linh hoạt các chính sách chủ yếu của công ty và làm tốt các hoạt động phục vụ khách hàng. 40
    3.2.2.1.Chính sách sản phẩm 40
    3.2.2.2.Chính sách bán hàng 42
    3.2.2.3. Chính sách xây dựng và quản lý hệ thống bán hàng và dịch vụ sau bán hàng 45
    3.2.2.4. Các chính sách hỗ trợ bán hàng 46
    3.2.3. Hoàn thiện công tác quản lý kiểm tra chất lượng xe trước khi được đưa ra tiêu thụ trên thị trường 47
    3.3. KIẾN NGHỊ 47
    KẾT LUẬN 49
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     
Đang tải...