Luận Văn Một số giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1 LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM
    1.1.1 Khái niệm về CVTD
    1.1.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng
    1.1.3 Phân loại cho vay tiêu dùng
    1.1.3.1 Căn cứ vào mục đích cho vay
    1.1.3.2 Căn cứ vào hình thức cho vay
    1.1.3.3 Căn cứ vào phương thức hoàn trả
    1.2 MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG
    1.2.1 Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng CVTD
    1.2.2.1 Lợi nhuận từ hoat động CVTD trong tổng thu nhập
    1.2.2.2 Dư nợ CVTD
    1.2.2.3 Tỷ lệ nợ quá hạn trong tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng CVTD
    1.2.3.1 Các nhân tố thuộc về NHTM
    1.2.3.2 Các nhân tố thuộc về khách hàng
    1.2.3.3 Các nhân tố thuộc về môi trường hoạt động của ngân hàng

    Chương 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH HÀ NỘI
    2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG (MHB HÀ NỘI)
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
    2.1.2 Bộ máy tổ chức quản lý của Ngân hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long Chi Nhánh Hà Nội (MHB Hà Nội)
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng MHB Hà Nội
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn
    2.1.3.2 Hoạt động cho vay
    2.1.3.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của MHB Hà Nội
    2.2 THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI MHB HÀ NỘI
    2.2.1 Nghiệp vụ CVTD
    2.2.1.1 Quy trình CVTD của MHB Hà Nội
    2.2.1.2 Đối tượng cho vay và điều kiện vay
    2.2.2 Tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng tại MHB Hà Nội
    2.2.2.1 Về Lợi nhuận trước thuế của hoạt động CVTD
    2.2.2.2 Về dư nợ cho vay
    2.2.2.3 CVTD theo mục đích sử dụng
    2.2.2.4 CVTD theo thời hạn
    2.2.2.5 Về chất lượng tín dụng tiêu dùng
    2.3 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH CVTD TẠI MHB HÀ NỘI
    2.3.1 Những kết quả đạt được
    2.3.2 Những mặt hạn chế và nguyên nhân

    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH HÀ NỘI
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA MHB HÀ NỘI
    3.2 GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CVTD CỦA MHB HÀ NỘI
    3.2.1 Hoàn thiện chính sách và quy trình CVTD
    3.2.2 Nâng cao chất lượng cán bộ, nhân viên và công tác quản lý nhân sự
    3.2.3 Hoàn thiện các sản phẩm CVTD
    3.2.4 Tăng cường hoạt động Marketing
    3.2.5 Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình cho vay và trả nợ vay
    3.2.6 Nâng cấp cơ sở vật chất và tích cực mở rộng mạng lưới các chi nhánh
    3.2.7 Áp dụng công nghệ thông tin hiện đại vào hoạt động của hệ thống ngân hàng
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ
    3.3.1 Kiến nghị với ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long
    3.3.2 Kiến nghị với NH Nhà nước
    3.3.3 Kiến nghị với các cơ quan hữu quan

    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...