Luận Văn Một số giải pháp mở rộng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần á Châu chi nhánh Huế (2009)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp mở rộng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP á Châu chi nhánh Huế (2009)


    MỤC LỤC​

    PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1


    1.1. Lý do nghiờn cứu đề tài 1

    1.2. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu 2

    1.2.1. Mục tiờu nghiờn cứu 2

    1.2.2. Đối tượng nghiên cứu 2

    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2

    1.4. Phạm vi nghiờn cứu 3


    PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5


    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 5


    1.1. Lý luận 5

    1.1.1. Lý luận chung về ngõn hàng thương mại 5

    1.1.2. Những lý luận chung về khỏch hàng 6

    1.1.3. Những lý luận chung về chất lượng dịch vụ ngân hàng 8

    1.1.4. Những vấn đề chung về thanh toán không dùng tiền mặt 10

    1.1.5. Những vấn đề cơ bản về thẻ thanh toán 12

    1.2. Thực tiễn 21

    1.2.1. Tỡnh hỡnh phỏt triển thẻ ngõn hàng trờn thế giới 21

    1.2.2. Tỡnh hỡnh phỏt triển thẻ ở Việt Nam 24

    1.2.3. Một số đề tài nghiờn cứu về dịch vụ thẻ trờn thế giới và Việt Nam 26

    1.2.4. Một số chớnh sỏch phỏp luật về thẻ thanh toỏn 27

    1.2.5. Tổng quan về Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 27


    CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH HUẾ 32


    2.1. Tỡnh hỡnh cơ bản của Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhỏnh Huế 32

    2.1.1. Tỡnh hỡnh sử dụng lao động tại Ngân hàng TMCP Á Châu chi

    nhỏnh Huế 32

    2.1.2. Tỡnh hỡnh tài sản và nguồn vốn tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 34

    2.1.3. Kết quả kinh doanh tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 36

    2.1.4. Tổ chức bộ mỏy quản lý của Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 39

    2.2. Giới thiệu về dịch vụ thẻ tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 41

    2.2.1. Cỏc loại thẻ của Ngõn hàng TMCP Á Chõu 41

    2.2.2. Giới thiệu cỏc loại thẻ tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 42

    2.3. Tỡnh hỡnh chung của dịch vụ ngõn hàng tại miền Trung 43

    2.3.1. Thị phần thẻ của các ngân hàng tại Huế năm 2007 44

    2.3.2.Thị phần thẻ của Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Huế qua 2 năm 2006 - 2007 45

    2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 46

    2.4.1. Đặc điểm của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ 46

    2.4.2. Đánh giá của khách hàng về tiêu chí lựa chọn ngân hàng phát hành thẻ 48

    2.4.3. Mức độ tiếp cận thông tin về dịch vụ thẻ của khách hàng qua các phương tiện 50

    2.4.4. Đánh giá của khách hàng về nhân viên dịch vụ thẻ 51

    2.4.5. Đánh giá của khách hàng về hệ thống ATM 52

    2.4.6. Đánh giá của khách hàng về các ĐVCNT 54

    2.4.7. Đánh giá của khách hàng về mức độ sử dụng các tiện ích của thẻ quốc tế 55

    2.4.8. Đánh giá của khách hàng về mức độ sử dụng các tiện ích của thẻ nội địa 56

    2.4.9. Đánh giá của khách hàng về mức độ an toàn khi sử dụng dịch vụ thẻ 58

    2.4.10. Đánh giá về lũng trung thành của khỏch hàng sử dụng dịch vụ thẻ tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 60


    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG DỊCH VỤ THẺ

    TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH HUẾ
    62


    3.1. Thuận lợi và khó khăn đối với dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 62

    3.1.1. Thuận lợi 62

    3.1.2. Khó khăn 63

    3.2. Mục tiêu và định hướng của Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế trong năm 2008 67

    3.2.1. Mục tiờu 67

    3.2.2. Định hướng 67

    3.3. Một số giải phỏp mở rộng dịch vụ thẻ tại Ngõn hàng TMCP Á Chõu chi nhỏnh Huế 68

    3.3.1. Một số giải phỏp vĩ mụ 68

    3.3.2. Một số giải phỏp vi mụ 70

    3.3.2.1. Mở rộng hệ thống mỏy ATM 70

    3.3.2.2. Mở rộng mạng lưới ĐVCNT 71

    3.3.2.3. Tăng thêm các dịch vụ tiện ích cho thẻ và đổi mới hỡnh thức 71

    3.3.2.4. Thực hiện nghiên cứu môi trường vi mô của ngân hàng 72

    3.3.2.5. Tăng cường các đối tượng khách hàng hiện tại và phát triển thêm những đối tượng khách hàng mới 72

    3.3.2.6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của ngân hàng 73

    3.3.2.7. Về hoạt động xúc tiến hỗn hợp 74

    3.3.2.8. Về đội ngũ nhân sự 75

    3.3.2.9. Khẳng định uy tín của ngân hàng 76


    PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 79


    3.1. Kết luận 79

    3.2. Một số kiến nghị 80
     
Đang tải...