Thạc Sĩ Một số giải pháp MARKETING nhằm thúc đảy hoạt động xuất khẩu thủy sản tại công ty cổ phần xuất nhập

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1 Sự cần thiết của đề tài:

    Việc gia nhập Tổ Chức Thương mại Thế Giới (WTO) hơn hai năm qua đã mở ra trước mắt Việt Nam một viễn cảnh kinh tế mới với nhiều cơ hội Phát triển cũng như không ít thách thức. Mà trong đó hoạt động Ngoại thương có vai trò quan trọng trong việc quyết định vận mệnh của nền kinh tế nước nhà. Việt Nam đã và đang thực hiện các chính sách đẩy mạnh hoạt động Ngoại thương mà chú trọng hơn cả là hoạt động xuất khẩu. Từ những tiềm lực sẵn có trong nước và một số nguyên liệu nhập khẩu, Việt Nam đang nỗ lực phấn đấu Phát triển các mặt hàng nông - lâm - thủy sản.

    Trong những năm vừa qua, các sản phẩm thủy hải sản của Việt Nam đã dần khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Xuất khẩu thủy sản đã đóng góp không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước qua từng năm, từng giai đoạn, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

    Cùng với ngành thủy sản, trong những năm qua Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon) trong hoạt động Kinh doanh xuất khẩu thủy sản đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đó là nhờ vào vai trò của Marketing được lựa chọn đã thúc đẩy xuất khẩu Phát triển qua các năm, thị trường xuất khẩu của công ty không ngừng được mở rộng.

    Nhận thức được tầm quan trọng của xuất khẩu thuỷ sản đối với sự Phát triển của nền kinh tế quốc gia nên em đã chọn đề tài: “Một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thủy sản tại Công ty Cổ phần Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon)”làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.

    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:

    Mục đích nghiên cứu của đề tài là nhằm củng cố, bổ sung và vận dụng những lý thuyết đã học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong kinh doanh. Bài viết nhằm nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh, điều kiện và năng lực Kinh doanh để đề ra các giải pháp về Marketing nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu tại công ty Seaprodex Saigon.

    3. Phương pháp nghiên cứu:

    Phương pháp được sử dụng để nghiên cứu đề tài này là: phương pháp biện chứng, phương pháp so sánh, tổng hợp, phân tích, so sánh, thống kê.

    4. Phạm vi nghiên cứu:

    - Nghiên cứu trong giai đoạn 2004-2008.
    - Không gian nghiên cứu: nội bộ công ty Seaprodex Saigon.
    - Giới hạn nghiên cứu: lĩnh vực hoạt động Kinh doanh của công ty khá rộng nhưng đề tài này chỉ nghiên cứu lĩnh vực xuất khẩu thủy sản của công ty, mà cụ thể là hoạt động Marketing xuất khẩu thủy sản.

    5 Nội dung nghiên cứu của đề tài:

    Kết cấu của bài luận văn như sau:

    Ø Chương 1: Khái quát hoạt động Marketing xuất khẩu và Công ty Seaprodex Saigon

    Ø Chương 2: Thực trạng áp dụng Marketing xuất khẩu tại Công ty Seaprodex Saigon

    Ø Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu thủy sản tại Công ty Seaprodex Saigon.

    MỤC LỤC
    --------------------------------

    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: Khái quát hoạt động Marketing xuất khẩu và công ty Seaprodex Saigon

    1.1. Lý luận chung về hoạt động Marketing XK
    1.1.1. Khái niệm về Marketing Quốc tế
    1.1.2. Khái niệm về Marketing XK
    1.1.3. Vai trò của Marketing XK
    1.1.4. Quy trình Marketing XK
    1.1.5. Nghiên cứu thị trường Marketing XK
    1.1.6. Chính sách Marketing hỗn hợp
    1.1.6.1. Chính sách sản phẩm
    1.1.6.2. Chính sách giá
    1.1.6.3. Chính sách phân phối
    1.1.6.4. Chính sách chiêu thị
    1.2. Vài nét về công ty Seaprodex Saigon
    1.2.1. Quá trình hình thành và Phát triển
    1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu của công ty
    1.2.2.1. Chức năng
    1.2.2.2. Nhiệm vụ
    1.2.2.3. Mục tiêu
    1.2.3. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý, chức năng, nhiệm vụ
    1.2.3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý
    1.2.3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban
    1.2.4. Hoạt động Kinh doanh của công ty
    1.2.4.1. Lĩnh vực Kinh doanh
    1.2.4.2. Mặt hàng Kinh doanh
    1.2.4.3. Thị trường XNK
    1.2.4.4. Phương thức Kinh doanh
    1.2.5. Tình hình hoạt động Kinh doanh của công ty
    1.2.5.1. Tình hình nhân sự
    1.2.5.2. Kết quả hoạt động Kinh doanh
    1.2.5.3. Kim ngạch XNK

    Chương 2: Thực trạng áp dụng Marketing XK tại công ty Seaprodex Saigon

    2.1. Thực trạng XK thuỷ sản của công ty giai đoạn 2005-2008
    2.1.1. Kim ngạch XK Thuỷ sản
    2.1.2. Cơ cấu thị trường XK
    2.1.3. Cơ cấu mặt hàng XK
    2.1.4. Tình hình biến động giá
    2.2. Thực trạng hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty.
    2.3. Thực trạng Xây dựng và thực hiện chiến lược Marketing hỗn hợp
    2.3.1. Khái quát tình hình Xây dựng và thực hiện chiến lược
    2.3.2. Các công cụ Marketing mix trong hoạt động XK thuỷ sản của công ty Seaprodex Saigon
    2.3.2.1. Chính sách sản phẩm
    2.3.2.2. Chính sách giá
    2.3.2.3. Chính sách phân phối
    2.3.2.4. Chính sách chiêu thị
    2.3.3. Những thành tựu và hạn chế
    2.3.3.1. Thành tựu
    2.3.3.2. Hạn chế

    Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu thuỷ sản tại công ty Seaprodex Saigon

    3.1. Những căn cứ cho việc đề xuất giải pháp
    3.1.1. Dự báo tình hình tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản của thế giới
    3.1.2. Triển vọng xuất khẩu thuỷ sản của công ty
    3.1.2.1. Những thuận lợi
    3.1.2.1. Những thách thức
    3.1.3. Phương hướng hoạt động KD cho công ty
    3.1.3.1. Mục tiêu Phát triển
    3.1.2.2. Phương hướng hoạt động Kinh doanh
    3.2. Các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động XK thuỷ sản
    3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và lựa chọn thị trường XK
    3.2.2. Các giải pháp về Marketing mix
    3.2.3. Thị trường và các chiến lược áp dụng
    3.3. Một số kiến nghị
    3.3.1. Về phía tổng công ty
    3.3.2. Kiến nghị với Nhà nước
    3.3.3. Kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
    Kết kuận
     
Đang tải...