Luận Văn Một số giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với khách sạn quốc tế ASEAN

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với kháchsạn quốc tế ASEAN


    Lời mở đầu. 1
    Chương I: cơ sở lý luận chung về giải pháp marketing. 3
    1.1Các khái niệm cơ bản. 3
    1.1.1. Du lịch và khách du lịch. 3
    1.1.1.1. Du lịch. 3
    1.1.1.2. Khách du lịch. 3
    1.1.2. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch. 4
    1.1.3. Marketing – Mix, chiến lược Marketing – Mix. 5
    1.1.4. Định hướng Marketing trong kinh doanh khách sạn – du lịch. 6
    1.1.5. Những khác biệt của Maketing khách sạn. 7
    1.2. Chiến lược Marketing – mix. 10
    1.2.1. Xác định thị trường mục tiêu và định vị hàng hoá dịch vụ trên thị trường đó. 10
    1.2.1.1. Phân đoạn thị trường. 10
    1.2.1.2. Xác định thị trường mục tiêu. 12
    1.2.1.3. Định vị. 13
    1.2.2. Các chiến lược Marketing tiếp cận với thị trường mục tiêu. 14
    1.2.2.1. Chính sách sản phẩm. 14
    1.2.2.2. Chính sách giá. 18
    1.2.2.3. Chính sách phân phối. 20
    1.2.2.4. Chính sách xúc tiến. 22
    1.2.2.5. Chính sách con người. 25
    1.2.2.6. Chính sách lập chương trình và táỏan phẩm trọn gói. 26
    1.2.2.7. Quan hệ đối tác. 26
    1.2.3. Lập ngân sách Marketing. 26
    1.3 Đặc điểm tiêu dùng của một số tập khách quốc tế. 28
    1.3.1 Đặc điểm tiêu dùng của tập khách du lịch Trung Quốc. 28
    1.3.2 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Pháp. 29
    1.3.3 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Nhật. 29
    1.3.4 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Hàn Quốc. 30
    1.3.5 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Mỹ. 30
    Chương 2: tình hình kinh doanh và giải pháp Marketing của khách sạn quốc tế ASEAN. 32
    2.1 Khái quát về hoạt động kinh doanh của khách sạn. 32
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn. 32
    2.1.2 Mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức của khách sạn quốc tế ASEAN. 33
    2.1.3 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. 34
    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn. 37
    2.3 Phân tích đánh giá giải pháp Marketing của khách sạn quốc tế ASEAN. 39
    2.3.1 Công tác nghiên cứu thị trường. 40
    2.3.2 Xác định thị trường mục tiêu. 41
    2.3.3 Các giải pháp Marketing – mix của khách sạn quốc tế ASEAN. 43
    2.3.3.1 Chính sách sản phẩm. 43
    2.3.3.2 Chính sách giá. 47
    2.2.3.3 Chính sách phân phối. 48
    2.3.3.4 Chính sách xúc tiến. 50
    2.3.3.5 Chính sách con người. 51
    2.3.3.6 Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói. 53
    2.3.3.7 Quan hệ đối tác. 54
    2.3.4 Tóm tắt đánh giá về giải pháp Marketing của khách sạn. 55
    2.3.4.1 Những mặt đã làm được. 55
    2.3.4.2 Những mặt chưa làm được. 57
    Chương 3: Giải Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với khách sạn ASEAN. 60
    3.1. Cơ sở của việc đưa ra giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với khách sạn ASEAN. 60
    3.1.1 Định hướng phát triển du lịch của ngành du lịch Việt Nam. 60
    3.1.2 Phương hướng phát triển của khách sạn quốc tế ASEAN. 61
    3.2. Hoàn thiện giải pháp Marketing của khách sạn để thu hút khách du lịch quốc tế. 63
    3.2.1. Trong công tác nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 63
    3.2.2. Các giải pháp Marketing. 69
    3.2.2.1. Chính sách sản phẩm. 69
    3.2.2.2. Chính sách giá. 71
    3.2.2.3. Chính sách phân phối. 73
    3.2.2.4. Chính sách xúc tiến. 73
    3.2.2.5. Vấn đề con người trong thu hút khách du lịch quốc tế đến khách sạn ASEAN. 76
    3.2.2.6. Quan hệ đối tác trong việc thu hút khách tại khách sạn quốc tế ASEAN. 78
    3.2.2.7. Vấn đề tạo sản phẩm trọn gói và lập chương trình trong việc thu hút khách quốc tế đến khách sạn ASEAN. 79
    3.2.3. Lựa chọn ngân sách Marketing. 79
    3.3. Một số kiến nghị đối với Nhà Nước và tổng cục du lịch. 81
    3.3.1. Đối với Nhà nước. 81
    3.3.2. Đối với tổng cục du lịch Việt nam. 82
    Kết luận. 84
    Tài liệu tham khảo. 85


    LỜI MỞ ĐẦU
    Sự ổn định về chính trị, với chính sách mở của ưu đãi đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam về du lịch, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bước sang một giai đoạn mới.
    Năm 2004 có thể nói ngành du lịch nước ta đạt được nhiều thành tựu, tuy đầu năm có ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, gây một phần tổn thất. Nhưng đây lại là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa lớn của cả nước như hội nghị ASEM 5, diễn đàn thượng nghị sĩ châu Á - Thái Bình Dương tại Quảng Ninh, . Và đây cũng là năm mà du lịch thế giới có mức tăng trưởng cao nhất, với 660 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài, cao hơn năm 2003 tới 69 triệu lượt ( theo tổ chức du lịch thế giới – WTO). Hoà vào nhịp điệu chung đó của thế giới thì năm 2004 nước ta đã đón được 2,93 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 20,3% so với năm 2003 và 14,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt 26 nghìn tỷ đồng, tăng 18,1%. Có được những kết quả trên là nhờ vào những nỗ lực của các chiến lược Marketing trong cả ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh du lịch nói riêng.
    Các hoạt động Marketing trong khách sạn không những tìm kiếm khách hàng cho khách sạn, mà còn đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh găy gắt hiện nay. Đặc biệt, với một khách sạn lớn thì các hoạt động Marketing này càng trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên Marketing chỉ mang lại hiệu quả thật sự khi nó được tiến hành dựa trên những nghiên cứu thực tế và sự quan tâm đúng mức của doanh nghiệp.
    Trong quá trình thực tập tại khách sạn quốc tế ASEAN, em nhận thấy rõ mối quan tâm của khách sạn trong việc tìm kiếm nguồn khách cho nên em mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với khách sạn quốc tế ASEAN ”.

    *Mục đích nghiên cứu.
    Đây là đề tài nghiên cứu lý thuyết nhằm tìm hiểu hoạt động thu hút khách quốc tế của khách sạn quốc tế ASEAN trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra một số giải pháp Marketing của hoạt động trên nhằm góp một phần ý kiến nhỏ của cá nhân cho sự phát triển của khách sạn.
    * Phương pháp nghiên cứu.
    Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, sử dụng các phương pháp cụ thể như: thống kê, phân tích, dự báo,
    * Kết cấu bao gồm.
    Tên luận văn: “ Một số giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với khách sạn quốc tế ASEAN”.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn gồm 3 chương:
    Chương 1: Lý luận chung về giải pháp Marketing.
    Chương 2: Tình hình kinh doanh và giải pháp Marketing của khách sạn quốc tế ASEAN.
    Chương 3: Giải pháp nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với ASEAN.
     
Đang tải...