Báo Cáo Một số giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm Bu Loong, Ốc Vít của công ty TNHH Chi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI CẢM ƠN i

    PHIẾU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC TẬP ii

    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP iii

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN iv

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN v

    CÁC DANH MỤC VIẾT TẮT vi

    MỤC LỤC vii

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH 3

    1.1 Khái quát về thị trường tiêu thụ và phát triển thị trường tiêu thụ ở các Công ty sản xuất kinh doanh 3

    1.1.1 Khái niệm, vai trò, chức năng của Công ty sản xuất kinh doanh 3

    1.1.2 Khái niệm thị trường , tiêu thụ 4

    1.1.3 Công tác phát triển thị trường tiêu thụ 6

    1.1.3.1 Phân tích các yếu tố môi trường và lựa chọn cơ hội kinh doanh 6

    1.1.3.2 Công tác thiết lập các phương án chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ 8

    1.1.3.3 Công tác đánh giá lựa chọn thị trường chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ 8

    1.2 Những giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường ở các công ty sản xuất kinh doanh 9

    1.2.1 Nghiên cứu thị trường và phát triển Marketing mục tiêu 9

    1.2.1.1 Các nội dung nghiên cứu thị trường 9

    1.2.1.2 Phát triển thị trường mục tiêu 10

    1.2.2 Các giải pháp Marketing – mix phát triển thị trường 12

    1.3 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động Marketing của công ty sản xuất kinh doanh 20

    1.3.1 Tỷ trọng chiếm lĩnh thị phần 20

    1.3.2 Tốc độ chu chuyển hàng hóa 20

    1.3.3 Tổng mức lưu chuyển hàng hóa 20

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÁC GIẢI PHÁP MARKETING ĐỂ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH CHINWELL FASTENER VN 21

    2.1 Lịch sử hình thành và phát triển 21

    2.1.1 Tổ chức sơ đồ bộ máy quản lý của công ty 22

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy 25

    2.1.3 Cơ sở vật chất, kỹ thuật nhân sự 26

    2.1.3.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật 26

    2.1.3.2 Tình hình lao động nhân sự 27

    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 2 năm 2009 – 2010 28

    2.2 Phân tích và đánh giá các giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm TNHH Chin Well Fastener VN 28

    2.2.1 Phân tích và đánh giá hoạt động nghiên cứu thị trường ở Công ty TNHH Chin Well Fastener VN 28

    2.2.2 Phân tích và đánh giá hoạt động lựa chọn thị trường mục tiêu và chiến lược Marketing của Công ty 31

    2.2.3 Định hướng phát triển thị trường của Công ty 32

    2.2.4 Phân tích thực trạng các giải pháp Marketing – MIX nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm Công ty TNHH Chin Well Fastener VN 32

    2.2.4.1 Giải pháp sản phẩm 32

    2.2.4.2 Chiến lược giá cả 32

    2.2.4.3 Chiến lược phân phối 33

    2.2.4.4 Chiến lược xúc tiến kênh hỗn hợp 34

    2.2.4.5 Bán hàng cá nhân 34

    2.2.4.6 Xúc tiến bán 34

    2.3 Một số đánh giá hiệu quả về phát triển thị trường sản phẩm máy công cụ của TNHH Chin Well Fastener VN 35

    2.3.1 Đã làm được 35

    2.3.2 Chưa làm được 36

    2.3.3 Nguyên nhân 36

    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BULOONG, ỐC VÍT CỦA CÔNG TY TNHH CHIN WELL FASTENER TẠI ĐỒNG NAI 37

    3.1 Phương hướng mục tiêu kinh doanh của Công ty trong những năm tới 37

    3.1.1 Xu hướng pháp triển thị trường sản phẩm máy công cụ trong thời

    gian tới 37

    3.1 .2 Xu hướng, mục tiêu của Công ty TNHH Chin Well Fastener

    VN 38

    3.1.2.1 Xu hướng 38

    3.1.2.2 Mục tiêu 39

    3.1.2.3 Về mặt hàng và công nghệ bán 39

    3.2 Đề xuất hoàn thiện các giải pháp Marketing để phát triển thị trường 40

    3.2.1 Hoàn thiện quá trình nghiên cứu thị trường 40

    3.2.2 Hoàn thiện các giải pháp Marketing – MIX 42

    3.2.2.1 Sản phẩm 42

    3.2.2.2 Giá 43

    3.2.2.3 Phân phối 45

    3.2.2.4 Thúc đẩy bán hàng ( Promotion ) 45

    3.3 Một số ý kiến đề xuất khác 46

    Kết luận 48

    Tài liệu tham khảo 49




    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong cơ chế thị trường doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần có những chiến lược Marketing trên thị trường có hiệu quả. Tuy nhiên không phải các Công ty đều dễ dàng thành đạt, để đạt được điều đó họ phải qua thời kỳ khó khăn và tìm tòi định hướng phát triển trong kế hoạch chiến lược Marketing của họ thì việc phát triển thị trường giữ một vai trò quan trọng vì không một doanh nghiệp nào phát triển mà lại không cần mở rộng thị trường.

    Ngành cơ khí là nền tảng của quá trình công nghiệp hóa hiện đại hoá đất nước. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì việc tìm thị trường cho các sản phẩm của ngành cơ khí Việt Nam còn nhiều khó khăn. Nhất là thời gian này chúng ta gia nhập vào AFTA thì các sản phẩm cơ khí không những phải cạnh tranh ở thị trường trong nước mà còn phải cạnh tranh mạnh ở thị trường nước ngoài. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành cơ khí Việt Nam nói chung và Công ty TNHH Chin Well Fastener VN riêng.

    Xuất phát từ quan điểm này, trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Chin Well Fastener VN, tôi đã cố gắng tìm hiểu hoạt động Marketing của Công ty theo cách nhìn nhận của người làm Marketing và dưới sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Trần Thị Bích Hợi và sự giúp đỡ của các CBNV trong Công ty tôi mạnh dạn chọn đề tài chuyên đề tốt nghiệp là: “Một số giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm Bu Loong, Ốc Vít của công ty TNHH Chin Well Fastener VN”.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...