Báo Cáo Một số Giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Cty cổ phần thép Việt- ý

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH - ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN 3
    I. Một số vấn đề lý luận chung về khả năng cạnh tranh- điều kiện để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển 3
    1. Một số quan niệm về khả năng cạnh tranh 3
    2. Những công cụ cạnh tranh chủ yếu 5
    2.1. Cạnh tranh bằng sản phẩm và cơ cấu sản phẩm 5
    2.2 Cạnh tranh bằng giá bán sản phẩm 6
    2.3. Cạnh tranh bằng phân phối 9
    2.4. Cạnh tranh bằng xúc tiến hỗn hợp 10
    3. Các tiêu chí đánh giá khả năng cạnh tranh của DN 12
    3.1. Thị phần của doanh nghiệp 12
    3.2. Tỷ suất lợi nhuận 13
    3.3. Giá trị gia tăng: 13
    II. Tầm quan trọng của sức cạnh tranh đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp 14
    1. Cạnh tranh- vấn đề nổi cộm trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay 14
    2. Nâng cao khả năng cạnh tranh- điều kiện sống còn của các doanh nghiệp 15
    III. Những yếu tố tác động đến sự cạnh tranh của một doanh nghiệp sản xuất thép 16
    1. Môi trường vĩ mô 16
    1.1. Môi trường kinh tế 16
    1.2. Môi trường chính trị 18
    1.3. Môi trường công nghệ 19
    2. Môi trường vi mô 20
    2.1. Khách hàng 20
    2.2. Đối thủ cạnh tranh 20
    2.3. Các trung gian Marketing 21
    2.4. Các nhà cung ứng 22
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT- Ý 23
    I. Khái quát về Công ty cổ phần thép Việt- ý 23
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 23
    2. Một số đặc điểm chủ yếu của công ty 24
    2.1. Đặc điểm về sản phẩm 24
    2.2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm 25
    2.3. Đặc điểm cơ cấu tổ chức, quản lý 25
    2.3.1. Sơ đồ tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 25
    2.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận 26
    II. Phân tích khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần Việt- ý 30
    1.Tình hình sản xuất kinh doanh qua các giai đoạn 30
    1.1. Đầu vào 30
    1.2. Kết quả sản xuất 31
    1.3. Đầu ra 31
    1.3.1. Tổng quan về kết quả tiêu thụ thép VIS qua các năm 32
    1.3.2. Tình hình tiêu thụ của VIS tại các công trình/ dự án 32
    1.3.3. Tình hình tiêu thụ thép VIS tại thị trường dân dụng 33
    1.3.4. Tình hình tiêu thụ thép VIS trong nội bộ TCT Sông Đà 35
    2. Các điểm mạnh, điểm yếu của Công ty cổ phần thép Việt- ý so với đối thủ cạnh tranh 35
    3. Các công cụ cạnh tranh trên thị trường thép: 40
    3.1. Công cụ sản phẩm 40
    3.2. Công cụ giá 41
    3.3. Cơ chế bán hàng và chính sách đối với trung gian 42
    3.4. Công cụ quảng cáo, tuyên truyền và Marketing trực tiếp 42
    4. Các chỉ tiêu phản ánh khả năng cạnh tranh của Công ty: 44
    4.1. Thị phần của Công ty: 44
    4.2. Tỷ suất lợi nhuận: 46
    5. Thực trạng cạnh tranh của Công ty cổ phần thép Việt- ý 48
    5.1.Tình hình thực hiện chiến lược marketing- mix 48
    5.1.1. Sản phẩm 48
    5.1.2. Tình hình thực hiện chiến lược giá 49
    5.1.3. Tình hình vận hành hệ thống kênh phân phối 51
    5.1.4. Tình hình thực hiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp 53
    5.2. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong việc thực hiện chiến lược nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty 56
    5.2.1. Những nguyên nhân khách quan 57
    5.2.2. Nguyên nhân chủ quan 58
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÉP VIỆT- Ý 61
    I. Định hướng phát triển của Công ty 61
    1. Phương hướng phát triển 61
    2. Mục tiêu của Công ty cổ phần thép Việt- ý 61
    2.1.Về sản lượng 61
    2.2. Về chủng loại sản phẩm 62
    2.3. Về thị trường 62
    II. Tình hình thị trường thép Việt Nam hiện nay 63
    1. Những biến động trên thị trường thép trong thời gian qua 63
    2. Những ảnh hưởng bất lợi đến thị trường thép 64
    3. Nguyên nhân của những biến động trên thị trường thép 65
    III. Kiến nghị một số giải pháp cạnh tranh của VIS 67
    1. Khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu 67
    1.1. Khách hàng mục tiêu 67
    1.2. Thị trường mục tiêu 69
    2. Giải pháp về nguyên liệu đầu vào 69
    3. Giải pháp về sản phẩm 70
    3.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 70
    3.2. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm và quy cách sản phẩm 72
    3.2.1. Đa dạng hoá dòng, chủng loại sản phẩm 72
    3.2.2. Đa dạng hoá quy cách sản phẩm 73
    4. Các biện pháp về giá sản phẩm 74
    4.1. Hoàn thiện phương pháp xác định mức giá 74
    4.2. Tư tưởng chiến lược về giá 76
    4. 3. Áp dụng chính sách phân biệt giá 77
    5. Các biện pháp về phân phối 77
    5.1. Cấu trúc kênh phân phối 77
    5.2. Quản lý kênh phân phối 79
    5.3. Chính sách đối với các trung gian 79
    5.4. Quản lý sự vận động của sản phẩm 80
    6. Các giải pháp về xúc tiến hỗn hợp 80
    6.1. Quảng cáo và tuyên truyền 80
    6.2. Marketing trực tiếp- một ứng dụng mới trong chiến lược cạnh tranh hiện nay 82
    6.3. Bán hàng cá nhân 83
    7. Một số giải pháp hỗ trợ . 83 7.1. Kiện toàn bộ máy Marketing 83
    7.2. Hiện đại hóa quá trình sản xuất và phân phối 84 8. Một số kiến nghị đối với các cấp quản lý ngành thép .85
    8.1. Đối với Nhà nước .85
    8.2. Đối với các Bộ liên quan . 85
    8.3. Đối với Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) 86
     
Đang tải...