Chuyên Đề Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty đầu tư và phát triển

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN YÊN MỸ
    LỜI NÓI ĐẦU


    Tiêu thụ sản phẩm dịch vụ là một trong những chức năng quan trọng của hoạt động sản xuất kinh doanh. Nó được sự quan tâm của tất cả các doanh nghiệp từ doanh nghiệp sản xuất đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Hoạt động này quyết định rất lớn đối với sự sống còn của các doanh nghiệp.


    Công ty đầu tư và phát triển Yên Mỹ( YEN MY INVEST) là một trong những công ty hoạt động trên lĩnh vực buôn bán thiết bị công nghiệp: hàn/cắt, thiết bị và phụ tùng xe Volvo xây dựng. Vì vậy vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với công ty là hoạt động quan trọng nhất. Tất cả bộ máy của công ty hoạt động vì mục đích đẩy mạnh hoạt tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty đang kinh doanh trên lĩnh vực này và sử dụng rất nhiều biện pháp để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.


    Trong quá trình thực tập ở công ty em thấy rằng trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 công ty đang sử dụng những biện pháp Marketing nhằm tăng khả năng tiêu thụ. Giải thích cho vấn đề này đó là do các đối thủ cạnh tranh đã tung ra trên thị trường nhiều sản phẩm của các nhà sản xuất khác nhau trên thế giới với giá cả rất linh hoạt và đã thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm của họ. Trong khi đó sản phẩm chính của công ty đó là vật liệu và thiết bị hàn của hãng ESAB thì giá cả lại tăng và cao hơn các đối thủ cạnh tranh, mặc dù năm 2009 doanh thu tiêu thụ vẫn tăng nhưng đó là do việc thực hiện những hợp đồng đã được ký kết từ năm 2008 và do công ty đã thực hiện tăng chiết khấu đối với các đại lý và giảm giá hàng bán. Từ đó dẫn đến lợi nhuận của công ty năm 2009 so với năm 2008 đã giảm rất nhiều. Công ty cần phải thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm là một đòi hỏi cấp thiết, do đó em đã mạnh dạn chọn đề tài: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty đầu tư và phát triển Yên Mỹ.

    Đề tài gồm ba phần chính:
    Chương I: Lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing trong tiêu thụ sản phẩm.
    Chương II: Thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và hoạt động Marketing tại Công ty đầu tư và phát triển Yên Mỹ.
    Chương III: Một số giải pháp Marketing nhằm tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty đầu tư và phát triển Yên Mỹ.

    Trong khi thực hiện chuyên đề này em không thể tránh khỏi những thiếu sót vì vậy em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc và Công ty đầu tư và phát triển Yên Mỹ( YEN MY INVEST) đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.
     
Đang tải...