Luận Văn Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Nhà xuất bản Giao thông vậ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta có những chuyển biến tích cực, từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước, trong điều kiện đổi mới này Marketing ngày càng trở thành một hệ thống chức năng có vị trí quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp trên nhiều góc độ, Marketing làm cho sự lựa chọn, sự thoả mãn người tiêu dùng và chất lượng cuộc sống tốt đa.
    Marketing giúp cho doanh nghiệp linh hoạt trong kinh doanh bắt được thời cơ, nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm cách thoả mãn nhu cầu đó, chiến thắng trong cạnh tranh và thu được lợi nhuận.
    Hiện nay có rất nhiều công ty phát hành sách, nhà xuất bản trên thị trường cả nước chủ yếu là các hãng có thâm niên và tiềm lực tài chính mạnh. Trong khi đó NXB giao thông vận tải là đơn vị sản xuất kinh doanh mới có quá trình hoạt động được 15 năm cho nên các sản phẩm của nhà xuất bản tung ra chưa thể cạnh tranh với các đối thủ có kinh nghiệm và thâm niên lâu năm.
    Với những vấn đề lý luận nêu trên kết hợp với thời gian thực tập tại nhà xuất bản giao thông vận tải tôi nhận thấy:
    Nhà xuất bản thời gian qua đã có nhiều cố gắng để thích ứng với thị trường và vận dụng marketing vào thực tiễn kinh doanh. Tuy nhiên là một đơn vị sản xuất sách và in ấn các loại văn hoá phẩm chủ yếu là trong ngành. Ngoài mục đích kinh doanh nhà xuất bản còn có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nhưng nhà xuất bản chưa thực sự hoạt động hiệu quả theo đúng tầm cỡ và khả năng của mình. Hoạt động của Công ty giữa các phòng ban thiếu đồng bộ, chưa có chiến lược cụ thể đặc biệt là các biện pháp marketing còn mờ nhạt, chưa có được vị trí cần thiết của nó. Do đó, để vận dụng những kiến thức marketing đã kết hợp với thực tiễn quan sát phân tích các chỉ tiêu về nhà xuất bản giao thông vận tải, tôi đã chọn đề tài: "Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Nhà xuất bản Giao thông vận tải"
    Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu hoạt động kinh doanh sách và văn hoá phẩm dưới quan điểm marketing từ đó xây dựng các chiến lược marketing và các giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
    Kết cấu đề tài được chia làm 3 chương:
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Chương I:
    [/TD]
    [TD]Những lý luận chung về marketing trong hoạt động kinh doanh
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương II:
    [/TD]
    [TD]Thực trạng sản xuất kinh doanh của Nhà xuất bản giao thông vận tải
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương III:
    [/TD]
    [TD]Các giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    MỤC LỤC

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU[/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương I: Những lý luận chung về marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ Hoạt động marketing trong doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Các khái niệm cơ bản về marketing
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Vai trò và vị trí của marketing hoạt động kinh doanh
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Chiến lược marketing hỗn hợp (marketing - mix)
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Sự cần thiết và vai trò của kinh doanh
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ Đặc điểm marketing trong doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Môi trường marketing trong doanh nghiệp
    [/TD]
    [TD]13
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]IV/ Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh sách, báo, văn hoá phẩm
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Tình hình thị trường sách báo
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Cung - cầu thị trường sách, báo
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung cầu về sản phẩm sách báo trên thị trường
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương II: Thực trạng kinh doanh sách và văn hoá phẩm của nhà xuất bản giao thông vận tải
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ Sự hình thành và phát triển của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Lịch sử hình thành
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Chức năng và nhiệm vụ của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Điều kiện kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Đặc điểm kinh doanh của công ty
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. Đặc điểm về thị trường khách hàng của công ty
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong mấy năm qua, lấy năm 1998 làm tiêu chuẩn đánh giá
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Nhiệm vụ và các chỉ tiêu năm 1999
    [/TD]
    [TD]28
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ Thực trạng hoạt động marketing trong sản xuất kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]30
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương III: Các giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà xuất bản giao thông vận tải
    [/TD]
    [TD]32
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. Đánh giá hoàn cảnh, điều kiện của nhà xuất bản giao thông vận tải
    [/TD]
    [TD]32
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Về thị trường
    [/TD]
    [TD]32
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Môi trường kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Dự báo thị trường sách, văn hoá phẩm trong những năm tới
    [/TD]
    [TD]36
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ Một số định hướng chiến lược marketing căn bản
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Mục tiêu của công ty
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Chiến lược marketing căn bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh sách và văn hoá phẩm
    [/TD]
    [TD]38
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III. Một số giải pháp marketing hỗn hợp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà xuất bản
    [/TD]
    [TD]40
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Chiến lược sản phẩm
    [/TD]
    [TD]40
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Chiến lược giá cả
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Chiến lược phân phối
    [/TD]
    [TD]43
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]IV. Một số giải pháp khác
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Với nhà xuất bản giao thông vận tải
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Một số kiến nghị
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN[/TD]
    [TD]49
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD]50
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...