Luận Văn Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . . 4
    Chương 1: Lý luận cơ bản về thị trường và giải pháp Marketing để mở rộng
    thị trường tiêu thụ sản phẩm. . 7
    1.1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh
    của doanh nghiệp . . 7
    1.1.1. Khái niệm thị trường . . 7
    1.1.2. Chức năng thị trường . . 8
    1.1.3. Vai trò thị trường . . 9
    1.2. Phân loại thị trường và các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường . . 9
    1.2.1. Phân loại thị trường . 9
    1.2.2. Phân đoạn thị trường . 11
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường . . 12
    1.3. Nội dung cơ bản về tiêu thụ sản phẩm . . 16
    1.3.1. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm . . 16
    1.3.2. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất . 18
    1.4. Các giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . 18
    1.4.1. Khái quát về hoạt động Marketing . . 18
    1.4.2. Các giải pháp Marketing chủ yếu nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . . 20
    Chương 2: Tình hình thị trường và vai trò của Marketing đối với hoạt động
    mở rộng thị trường của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng trong
    những năm gần đây 2007 - 2009. 27
    2.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển Công ty . . 27
    2.1.1. Sơ lược quá trình lịch sử hình thành và phát triển . . 27
    2.1.2. Đặc điểm lao động tại Công ty . . 33
    2.1.3. Đặc điểm về tình hình tài chính Công ty . . 34
    2.1.5. Năng lực sản xuất của Công ty . . 36
    2.2. Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty . . 38
    2.2.1. Sản lượng và doanh thu đạt được trên thị trường năm 2007 - 2009 . . 38
    2.2.2. Thị phần của Công ty . . 39
    2.2.3. Đối thủ cạnh tranh của Công ty . . 41
    2.3. Hoạt động Marketing của Công ty năm 2007 - 2009 . 43
    2.3.1. Nghiên cứu thị trường . 43
    2.3.2. Sử dụng công cụ Marketing - Mix . . 45
    2.3.2.1. Chính sách sản phẩm . . 45
    2.3.2.2. Chính sách giá . 47
    2.3.2.3. Chính sách phân phối . . 50
    2.3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp . . 53
    2.4. Đánh giá về hoạt động Marketing của Công ty . 56
    2.4.1. Những kết quả đạt được . . 56
    2.4.2. Những mặt còn tồn tại . 57
    2.4.3. Những nguyên nhân chủ yếu . . 58
    2.4.3.1. Nguyên nhân chủ quan . . 58
    2.4.3.2. Nguyên nhân khách quan . . 59
    Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường
    tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng . 60
    3.1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty . 60
    3.2. Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản
    phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng . . 61
    3.2.1. Duy trì thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới . 61
    3.2.1.1. Đối với thị trường truyền thống . 61
    3.2.1.2. Mở rộng thị trường mới . 62
    3.2.2. Nội dung Marketing - Mix . . 63
    3.2.2.1. Chính sách sản phẩm . . 63
    3.2.2.2. Chính sách giá . 66
    3.2.2.3. Chính sách phân phối . . 67
    3.2.2.4. Chính sách truyền thông . 70
    3.2.3. Các biện pháp hỗ trợ khác . 71
    3.2.3.1. Thu nhập và xử lý thông tin nhanh, đồng bộ trong toàn Công ty. . 71
    3.2.3.2. Áp dụng các chính sách đối với khách hàng của Công ty . 72
    3.2.2.3. Nâng cao chất lượng điều tra nghiên cứu thị trường. . 74
    Kết luận . . 75




    Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
    tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Nền kinh tế Việt Nam sau hơn 40 năm chịu ảnh hưởng của cơ chế kế hoạch
    hoá quan liêu bao cấp, nay đã và đang thích nghi với cơ chế thị trường có sự điều
    tiết của Nhà nước. Nhìn lại chặng đường của sự đổi mới đó cũng thấy rất nhiều
    điều phải ghi nhận. Đó là đơn vị kinh tế quốc doanh do quen với phương thức làm
    ăn cũ không bắt kịp cùng với phương thức làm ăn mới mà thị trường đang đòi hỏi,
    đã lâm vào tình trạng thua lỗ, có những doanh nghiệp dẫn đến giải thể hay phá sản.
    Song bên cạnh đó lại có rất nhiều doanh nghiệp rất năng động, tích cực nghiên cứu
    học hỏi, áp dụng đúng phương thức đầu tư kinh doanh mới nên không những đứng
    vững trên thị trường mà còn phát triển ngày càng với quy mô lớn và lợi nhuận thu
    về ngày càng cao, trong số đó ngày càng nhiều các doanh nghiệp mới xuất hiện.
    Mỗi doanh nghiệp là tế bào cơ bản tạo nên hệ thống kinh tế quốc dân của mỗi
    nước. Doanh nghiệp có làm ăn khá mới giúp cho đất nước được phồn vinh phát
    triển. Vì vậy các chủ doanh nghiệp phải biết cách kinh doanh, để làm giàu cho bản
    thân, cho doanh nghiệp và đất nước. Muốn được kết quả như vậy các doanh nghiệp
    phải tìm cho mình một thị trường tiêu thụ sản phẩm thích hợp. Các doanh nghiệp
    muốn tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì thị trường của doanh nghiệp phải được mở
    rộng. Chính vì vậy trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải tìm mọi cách để
    duy trì thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới. Thị trường ngày càng
    trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ chế thị trường là cơ chế cạnh tranh
    có đào thải, ai hiểu rõ được thị trường, nắm bắt được các cơ hội của thị trường thì
    sẽ dành thắng lợi trong kinh doanh. Như vậy, thị trường là rất quan trọng và có ý
    nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn này
    và trong tương lai. Thị trường ngành Bia đang có những cơn sóng gió lớn. Việc tìm
    ra giải pháp hữu hiệu để đứng vững và phát triển luôn là vấn đề mà Công ty hết sức
    quan tâm và là bài toán phải giải quyết.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị
    trường của Công ty, qua thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty Cổ phần Bia Hà
    Nội - Hải Phòng, em mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt
    nghiệp với tên đề tài:
    Một số giải pháp Marketing nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ
    sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng”.
    Mục đích cần đạt được là vận dụng kiến thức đã học trên ghế nhà trường sau
    bốn năm học về các lĩnh vực như Marketing, Tài chính, Phân tích hoạt động kinh
    doanh và các môn học liên quan để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân đứng sau thực
    trạng, đề xuất các biện pháp cải thiện tình hình đó.
    Kết cấu của khóa luận gồm ba phần:
    Chương 1: Lý luận cơ bản về thị trường và giải pháp Marketing để mở rộng
    thị trường tiêu thụ sản phẩm.
    Chương 2: Tình hình thị trường và vai trò của Marketing đối với hoạt động
    mở rộng thị trường của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng trong những
    năm gần đây 2007- 2009.
    Chương 3: Một số biện pháp nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản
    phẩm tại Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng.
    Với thời gian có hạn và kinh nghiệm thực tế còn ít nên bài khó luận tốt
    nghiệp của em không tránh khỏi còn nhiều hạn chế và thiếu sót. Em mong muốn
    nhận được sự góp ý của các thầy cô, các cán bộ nhân viên trong Công ty để khóa
    luận được hoàn thiện, góp một phần nhỏ bé vào việc tăng cường công tác tiêu thụ
    sản phẩm, mở rộng thị trường của Công ty.
    Em xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành TS. Đào Hiệp người đã hướng dẫn
    em nhiệt tình, chu đáo trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành bài khoá luận
    tốt nghiệp này. Em xin cảm ơn cán bộ nhân viên trong Công ty Cổ phần Bia Hà
    Nội - Hải Phòng đã tạo điều kiện, giúp đỡ em hoàn thành đề tài trên.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Tìm hiểu điều kiện và thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty.
    - Đánh giá tình hình hoạt động marketing, đưa ra những điểm mạnh và những
    mặt hạn chế.
    - Phân tích tác động của môi trường tới hoạt động marketing của Công ty
    - Đề xuất các giải pháp để góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
    3. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng.
    - Nội dung nghiên cứu: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần
    Bia Hà Nội - Hải Phòng và các biện pháp khắc phục.
    - Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề
    tài là phương pháp thống kê và phân tích dữ liệu thứ cấp thu thập được trong quá
    trình thực tập tại doanh nghiệp, các trang web thông tin về thị trường ngành bia, về
    các chính sách của nhà nước từ đó rút ra đánh giá nà kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...