Luận Văn Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Th

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thiên Phúc 


    MụC LụC
    lời mở đầu 1
    ch-ơng i: lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động marketing trong
    lĩnh vực vận tải đ-ờng biển . 9

    1.1. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động của doanh
    nghiệp . 9
    1.1.1. Khái niệm 9
    1.1.2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh
    doanh của doanh nghiệp. . 10
    1.2. Thị trường vận tải biển – Marketing trong lĩnh vực vận tải biển . 12
    1.2.1. Thị trường vận tải biển 12
    1.2.1.1. Khái quát vận tải biển 12
    1.2.1.2. Thị trường vận tải biển 21
    1.2.2 Những đặc trưng của Marketing trong lĩnh vực vận tải biển . 28
    1.2.2.1 Những đặc trưng của Markeing dịch vụ . 28
    1.2.2.2 Những đặc trưng của Marketing cho dịch vụ vận tải biển 34
    ch-¬ng 2: thùc tr¹ng ho¹t ®éng marketing ë c«ng ty t nhh th-¬ng
    m¹i vµ vËn t¶i thiªn phóc . 36
    2.1. Giới thiệu khái quát chung về Công ty TNHH Thương mại và Vận tải
    Thiên Phúc . 36
    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Doanh nghiệp . 36
    2.1.1.1. Giới thiệu chung về Công ty . 36
    2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 36
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp 38
    2.1.2.1. Chức năng 38
    2.1.2.2. Nhiệm vụ . 38
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức 39
    2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty 39
    2.1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban . 40
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 41
    2.2.1. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 41
    2.2.2. Về đầu tư . 46
    2.2.3. Về thị phần 46
    2.2.4. Về khách hàng 46
    2.3. Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty . 47
    2.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường . 47
    2.3.2. Thị trường mục tiêu . 48
    2.3.3. Các chính sách, công cụ 49
    2.3.4. Các hoạt động xúc tiến thương mại . 57
    2.4. Đánh giá chung về hoạt động Marketing của công ty 58
    ch-¬ng 3: mét sè gi¶i ph¸p marketing nh»m ®Èy m¹nh tiªu thô s¶n phÈm
    dÞch vô vËn t¶i hµng ho¸ 61
    3.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 61
    3.1.1. Hình thành tổ chức Marketing 61
    3.1.2. Công tác nghiên cứu thị trường 62
    3.1.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu . 62
    3.2. Các giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing . 63
    3.2.1. Xây dựng hệ thống thông tin Marketing . 64
    3.2.1.1. Thông tin về sự phát triển của thị trường 64
    3.2.1.2. Thông tin về khách hàng và nhu cầu của khách 64
    3.2.1.3. Thông tin về các yếu tố của môi trường vĩ mô . 66
    3.2.1.4. Thông tin về đối thủ cạnh tranh . 66
    3.2.2. Công tác dự báo thị trường 66
    3.2.3. Xây dựng chiến lược Marketing 67
    3.2.4. Đảm bảo chất lượng dịch vụ 67
    3.3. Về hoạt động của kênh phân phối . 68
    3.4. Về hoạt động xúc tiến thương mại . 69
    3.5. Đào tạo nhân lực . 70
    3.6. Về quá trình cung ứng dịch vụ . 70
    kết luận . 72
    tài liệu tham khảo . 73





    lêi më ®Çu
    Sau khi ra nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam chính thức
    hội nhập toàn diện với nền kinh tế thế giới. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, các
    doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Đó là cuộc cạnh
    tranh gay gắt trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ hàng hoá, giành giật thị phần. C ác
    đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng vững và phát triển được trên thị trường cần
    phải xuất phát từ nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến
    lược kinh doanh cho phù hợp nhằm tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
    Bằng nhiều cách khác nhau, doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh
    doanh đúng đắn và sáng tạo sao cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và
    thực tế của thị trường. Một trong những công cụ thường được sử dụng là
    Marketing. Vai trò của hoạt động Marketing ngày càng được khẳng định trong các
    hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp. Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt
    động kinh doanh của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường để
    thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá, tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận.
    Marketing được coi là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của
    doanh nghiệp và là công cụ cạnh tranh có hiệu quả. Maketing giúp doanh nghiệp
    xác định được hàng loạt vấn đề đặt ra: Doanh nghiệp mình cần sản xuất cái gì? Sản
    xuất cho ai? Đồng thời Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược cạnh
    tranh có hiệu quả nhằm khẳng định được uy tín của doanh nghiệp với khách hàng
    và thị trường.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
    Marketing ở doanh nghiệp, trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Thương mại
    và Vận tải Thiên Phúc, qua tìm hiểu hoạt động kinh doanh của công ty, vận dụng
    những kiến thức đã học được ở nhà trường, em chọn đề tài: “Một số giải pháp
    Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương mại và Vận tải
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục các tài liệu tham khảo, kết cấu
    khoá luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing trong lĩnh
    vực vận tải đường biển.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing ở công ty TNHH Thương mại
    và Vận tải Thiên Phúc.
    Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm
    dịch vụ vận tải hàng hoá.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...