Luận Văn Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần thương mại và thiết kế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING
    TRONG TIÊU THỤ SẢN PHẨM . 2
    1.1.Khái niệm, bản chất và vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh
    nghiệp 2
    1.1.1.Khái niệm tiêu thụ sản phẩm. . 2
    1.1.2.Bản chất của tiêu thụ sản phẩm . 2
    1.1.3.Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh
    doanh của doanh nghiệp . 3
    1.1.3.1. Tiêu thụ giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục. 4
    1.1.3.2. Tiêu thụ sản phẩm góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng qui mô
    sản xuất. 5
    1.1.3.3. Tiêu thụ sản phẩm góp phần củng cố, nâng cao vị thế và mở rộng thị phần
    của doanh nghiệp. . 5
    1.1.3.4. Tiêu thụ còn thực hiện chức năng giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm. 6
    1.2.Marketing và hoạt động Marketing trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. 6
    1.2.1.Khái niệm Marketing và những vấn đề có liên quan . 6
    1.2.2.Vai trò của hoạt động Marketing trong việc tăng cường tiêu thụ sản phẩm . 10
    1.2.2.1 Mối quan hệ giữa tiêu thụ và Marketing . 10
    1.2.2.2 Vai trò của Marketing trong tiêu thụ sản phẩm 10
    1.3. Nội dung của hoạt động Marketing trong việc tăng khả năng tiêu thụ sản
    phẩm 11
    1.3.1 Nghiên cứu và xác định nhu cầu 11
    1.3.1.1 Nội dung hoạt động nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường . 11
    1.3.1.2. Các hình thức nghiên cứu thị trường . 13
    1. 3.2. Xây dựng chiến lược sản phẩm 13
    1.3.2.1. Khái niệm sản phẩm . 13
    1.3.2.2.Chất lượng sản phẩm 14
    1.3.3.3 Chiến lược giá . 24
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT
    ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ
    THIẾT KẾ ĐÔNG Á . 36
    2.1. Tổng quan về công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á 36
    2.1.1 Tên địa chỉ công ty . 36
    2.1.2 Tổng quan về công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á. . 36
    2.1.2.1 Lịch sử hình thành . 36
    2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 37
    2.1.2.3 Gía trị cốt lõi . 38
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của doanh nghiệp . 39
    2.1.4 Đặc điểm về lao động của công ty . 41
    2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thương mại và thiết kế
    Đông Á . 43
    2.1.5.1. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. . 43
    2.1.5.2. Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty . 44
    2.1.5.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh. . 45
    2.1.6 Tình hình hoạt động Marketing ở công ty cổ phần thương mại và thiết kế
    Đông Á hiện nay 51
    2.1.6.1 Nghiên cứu thị trường 51
    2.1.6.2 Thực trạng về tình hình thực hiện chính sách sản phẩm 52
    2.1.6.3 Thực trạng về tình hình thực hiện chính sách giá cả của công ty 53
    2.1.6.4. Thực trạng về mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty . 58
    2.1.6.5. Thực trạng về chiến lược xúc tiến sản phẩm của công ty 59
    2.1.7. Đánh giá thực trạng tình hình tiêu thụ của công cổ phần thương mại và thiết
    kế Đông Á 60
    2.1.7.1. Những thành tựu mà công ty đã đạt được 60
    2.1.7.2. Những tồn tại và hạn chế trong hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp . 61
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM ĐẨY MẠNH
    TIÊU THỤ SẢN PHẨM . 62
    3.1 Biện pháp lập website riêng cho công ty 62
    3.1.1.Cơ sở của biện pháp . 62
    3.1.2.Nội dung thực hiện . 64
    3.1.3.Chi phí thành lập và duy trì website 65
    3.1.4 Dự kiến kết quả đạt được . 65
    3.2 Mở chi nhánh của công ty ở ngoại thành Hà Nội . 67
    3.2.1 .Căn cứ . 67
    3.2.2 Nội dung thực hiện . 67
    3.2.3. Chi phí thực hiện . 68
    3.2.4. Dự kiến kết quả đạt được 68
    KẾT LUẬN 70


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế thị trường thì sự cạnh tranh
    giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt. các
    doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị
    trường,liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối
    với khách hàng,có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề
    tài „‟đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm‟‟ luôn có tầm quan trọng và tính thời cuộc đối
    với bất kỳ doanh nhiệp sản xuất kinh doanh nào.
    Công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á là một công ty mới thành
    lập nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm
    qua do sự biến động của thị trường và với sự canh tranh gay gắt của một số công ty
    cùng nghành nên tình hình sản xuất kinh doanh của công ty nhất là hoạt động tiêu
    thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình
    hiện nay doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất, kinh doanh theo hướng thị trường,
    theo khách hàng và áp dụng hoạt động marketing vào thực tiễn sản xuất kinh
    doanh. Trên thực tiễn đó việc xây dựng và hoàn thiện một hệ thống Marketing –
    mix với chiến lược và biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Đây là
    giải pháp đắc dụng nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công
    ty hiện nay,em xin nghiên cứu đề tài: „’Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy
    mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á’’
    Khóa luận gồm 3 chương:
    CHƯƠNG 1:Lý luận về sản phẩm và hoạt động marketing trong tiêu thụ sản
    phẩm.
    CHƯƠNG 2:Thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh và hoạt động
    Marketing tại công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á
    CHƯƠNG 3:Một số giải pháp Marketing nhằm tăng khả năng tiêu thụ sản
    phẩm tại công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á.


    CHƯƠNG I
    LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING
    TRONG TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    1.1.Khái niệm, bản chất và vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm của
    doanh nghiệp
    1.1.1.Khái niệm tiêu thụ sản phẩm.
    Trong nền kinh tế thị trường thì hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh
    nghiệp thương mại thường được hiểu theo nghĩa rộng. Đó là một quá trình tự tìm
    hiểu khách hàng trên thị trường , tổ chức mạng lưới tiêu thụ, xúc tiến tiêu thụ với
    một loạt hoạt động hỗ trợ và tới thực hiện những dịch vụ hậu mãi.
    Theo nghĩa hẹp,tiêu thụ sản phẩm là chuyển giao hàng hóa cho khách hàng
    và nhận tiền từ họ. Trong mối quan hệ đó hai bên tiến hành thương lượng và thỏa
    thuận về nội dung và điều kiện mua bán. Khi hai bên đã thống nhất thì bên bán trao
    hàng và bên mua trao tiền, quyền sở hữu hàng hóa đã thay đổi nghĩa là việc thực
    hiện hàng hóa đã kết thúc.
    Mục tiêu của doanh nghiệp thương mại khi tổ chức sản xuất hay kinh doanh
    thương mại là mong mốn tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa và hàng hóa đó phải luôn
    thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng đồng thời đem lại lợi ích cho doanh nghiệp đó là
    hoạt động tối ưu thông qua hoạt động thương mại (mua-bán).
    1.1.2.Bản chất của tiêu thụ sản phẩm
    Thực chất của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một khâu quan trọng của quá
    trình sản xuất hay kinh doanh thương mại, không chỉ giúp doanh nghiệp đưa hàng
    hóa dịch vụ ra cung cấp cho thị trường thực hiện giá trị sản phẩm dưới hình thức
    trao đổi quyền sở hữu thông qua giá trị tiền tệ mà còn giúp doanh nghiệp giải
    phóng lượng hàng tồn kho đưa lại sức sinh lời cao để doanh nghiệp có lợi nhuận,
    đầu tư mở rộng thị trường kinh doanh. Mặt khác tiêu thụ sản phẩm lại là quá trình
    nghiên cứu nhu cầu thị trường, thiết lập các chính sách sản phẩm, giá cả, phân
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...