Luận Văn Một số giải pháp Marketing-Mix để nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế cạnh tranh của Công ty Onlin

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp Marketing-Mix để nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế cạnh tranh của Công ty Online trên thị trường trực tuyến và thị trường siêu thị bán lẻ tại Hà Nội


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và sự phát triển như vũ bão của internet hiện nay khiến cho doanh nghiệp nào sử dụng được thế mạnh về thương mại điện tử hiệu quả thì kết quả của hoạt động kinh doanh mang lại sẽ càng lớn, vị thế cạnh tranh càng cao. Marketing là hoạt động quan trọng và không thể thiếu – đặc biệt là việc kết hợp hoạt động marketing truyền thống và hoạt động marketing online (marketing trên mạng internet) ngày càng chiếm vai trò chủ đạo xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Theo thống kê của trung tâm internet Việt Nam, tính đến tháng 1 năm 2009 đã có đến 33.778.712 người dùng internet, con số này tương đương với 20,1% dân số Việt Nam. Internet sẽ dần áp đảo các phương tiện thông tin truyền thông như báo giấy, truyền hình, tạp chí, radio và theo đó xu hướng mua sắm qua internet, các phương tiên thương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển. Khoảng từ 3 đến 5 năm lại đây, các công ty phát triển các dịch vụ trực tuyến ngày càng nở rộ, các phương thức mua sắm ngày càng phong phú. Trước áp lực cạnh tranh ngày cáng gay gắt, đặc biệt xu thế mua sắm qua mạng đang là mới mẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, một công ty mới thành lập chưa đầy một năm như Công ty online cón đang gặp rất nhiều khó khăn để xây dựng, quảng bá và khẳng định hình ảnh và giá trị thương hiệu của mình. Mặc dù ban quản trị đã có nhận thức đúng đến vai trò quan trọng của hoạt động marketing đối với hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng cho đến nay do một số nguyên nhân dẫn đến hoạt động marketing đó chỉ nhỏ lẻ, chỉ là đối phó trong ngắn hạn, chưa có chiến lược và kế hoạch trong dài hạn, các giải pháp chưa được kết hợp nhuần nhuyễn và thống nhất giữa hai hoạt động marketing truyền thống và hoạt động marketing online do đó không phát huy hết được tác dụng, không tận dụng triệt để được sức mạnh của thương mại điện tử.
    Sau một thời gian tại công ty, em thấy để vị thế cạnh tranh của Công ty Online được nâng cao trên thị trường trực tuyến và thị trường siêu thị bán lẻ Việt Nam tiến tới đạt được các mục tiêu về doanh số, thị phần thì việc phải hoàn thiện một số giải pháp trong chiến lược marketing dài hạn, trung hạn và ngắn hạn là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, em lực chọn đề tài: “ Một số giải pháp Marketing-Mix để nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế cạnh tranh của Công ty Online trên thị trường trực tuyến và thị trường siêu thị bán lẻ tại Hà Nội”
    Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất ra các giải pháp marketing cụ thể, phù hợp với nguồn lực của công ty và điều kiện thị trường. Các giải pháp này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao vị thế cạnh tranh và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường hiệu quả và lâu dài.
    Nhiệm vụ nghiên cứu: Hướng tới mục tiêu trên, đề tài sẽ giải quyết các nhiệm vụ sau:
    - Tìm hiểu về nhu cầu sảm phẩm tiêu dùng của khách hàng cá nhân trên thị trường Hà Nội
    - Tìm hiểu thực trạng kinh doanh, thực trạng hoạt động marketing của công ty online trong thời gian qua
    - Định vị dịch vụ trong tâm trí khách hàng và đánh giá năng lực cạnh tranh hiện tại của công ty
    - Đề xuất các giải pháp marketing mix để tăng năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường trực tuyến và thị trường bán lẻ Hà Nội
    Đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu:
    Ø Đối tượng:
    - Khách hàng: Đặc điểm khách hàng nhu cầu, nhứng yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ
    - Đối thủ cạnh tranh: Quy mô, vị thế, các công cụ cạnh tanh mà đối tượng cạnh tranh sử dụng
    - Nhà cung ứng: Quy mô, nguồn hàng sắn sàng cung ứng, chất lượng sản phẩm cung ứng, uy tín và phương thức thanh toán
    - Nguồn lực bên trong và bên ngoài của công ty
    - Thực trạng hoạt động của công ty và các hoạt động marketing đã triển khai
    Ø Nguồn thông tin: Sơ cấp và thứ cấp
    Ø Phương pháp nghiên cứu: Quan sát và điều tra bảng hỏi
    Ø Phạm vi nghiên cứu:
    - Thời gian nghiên cứu: 3 tháng
    - Phạm vi nghiên cứu: Thị trường Hà Nội (6 quận nội thành) cho thị trường bán lẻ, cả nước cho thị trường trực tuyến
    Ø Cấu trúc đề tài:
    - Chương 1: Tổng quan về thị trường dịch vụ siêu thị trực tuyến, siêu thị bán lẻ tại Hà Nội và công ty online
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Online
    - Chương 3: Một số giải pháp Marketing mix nhằm nâng cao nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế cạnh tranh của Công ty Online trên thị trường siêu thị trực tuyến và thị trường siêu thị bán lẻ tại Hà Nội”
    Để có được nội dung bài báo cáo chuyên đề này là sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của các cán bộ nhân viên công ty đặc biệt là sự giúp đỡ của Thầy giáo hướng dẫn: Vũ Huy Thông. Tuy nhiên do năng lực có hạn nên đề tài của em không tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đánh giá của các thầy cô để bài làm của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     
Đang tải...