Luận Văn Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất n

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 21/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Việt Nam đang từng bước nâng cao vị trí của mình trên thương trường thế giới. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thì hoạt động cổ phần hóa nền kinh tế là mục tiêu phát triển của thị trường. Các doanh nghiệp trong nước nói chung và ngành thực phẩm nói riêng đang đứng trước những cơ hội thật to lớn, nhưng đồng thời cũng đang phải đối mặt với các nguy cơ không nhỏ. Vì thực phẩm là một mặt hàng thiết yếu, được xã hội quan tâm và tiềm năng phát triển mạnh, đòi hỏi phải được đảm bảo an toàn thực phẩm và đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường trong nước và ngoài nước. Như vậy đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thực phẩm trong nước phát triển để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu nhưng mặt khác có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cho nên sự cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm ngày càng gay gắt hơn . Vì trong thực tế trong giai đoạn hiện nay các chiến lược quảng cáo, khuyến mãi hay cắt giảm giá bán chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo. Cho nên cạnh tranh bằng hệ thống phân phối là xu hướng trong giai đoạn hiện nay. Nghiên cứu, phát triển hệ thống phân phối rộng khắp và tiếp cận được thị trường mục tiêu không những tạo lợi thế cạnh tranh trên thương trường mà còn đạt được mục tiêu dài hạn trong cạnh tranh.Việc tổ chức và quản lý hệ thống phân phối sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định tới sự tồn tại của doanh nghiệp. Vấn đề không phải chỉ là doanh nghiệp đưa ra thị trường sản phẩm gì, giá cả là bao nhiêu? Mà còn đưa ra thị trường như thế nào? Bởi vì kênh phân phối là một hệ thống các mối quan hệ giữa các tổ chức liên quan với nhau trong quá trình mua và bán hàng, nếu có sự bất ổn trong hệ thống kênh sẽ tác động trực tiếp đến việc thực hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, thậm chí sẽ gây thất bại cho doanh nghiệp trên thị trường
    Trong quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang, được sự giúp đỡ tận tình của ban giám đốc, các nhân viên của Công ty đã tạo điều kiện cho em tiếp xúc với các hoạt động của Công ty. Sau một thời gian thực tập tại Công ty em nhận thấy rằng: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp thực phẩm, mặc dù hiện nay Công ty đang là nhà cung cấp các sản phẩm lớn trong khu vực. Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt cũng như những biến đổi và tác động từ các yếu tố của môi trường kinh doanh hệ thống phân phối của công ty cũng có những bất cập, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. Với lí do như vậy em quyết định chọn đề tài “ Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khâu Sa Giang”. Thông qua đó để tìm hiểu rõ hơn những thuận lợi, khó khăn của Công ty và tìm ra những giải pháp hiểu quả giúp cho Công ty khắc phục khó khăn và có những chiến lược kinh doanh phù hợp để cạnh tranh thành công với đối thủ cạnh tranh, đứng vững trên thị trường.
    2.Mục tiêu nghiên cứu
    2.1. Mục tiêu chung
    Phân tích thực trạng kênh phân phối của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang và đưa ra một số giải pháp trong quá trình phân tích.
    2.2. Mục tiêu cụ thể
    - Phân tích tình hình phân phối của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang;
    - Đưa ra một số giải pháp nhuằm giúp cho Công ty khắc phục được những thiếu sót trong quá trình hoạt động phân phối đáp ứng được nhu cầu trên thị trường
    3. Phạm vi nghiên cứu
    3.1. Không gian nghiên cứu
    Đề tài được thực hiện tại Khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại Học Cửu Long, nguồn thông tin được tổng hợp từ Phòng Kinh Doanh và Phòng Kế toán của Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Sa Giang.
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    Phân tích, đánh gía về hệ thống kênh phân phối của Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2008 - 2010
    3.3. Phạm vi nội dung
    Đề tài được thực hiện dựa trên cơ sở lý luận và đề xuất một số giải pháp về hoàn thiện hệ thống phân phối có thể thực hiện tại Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Sa Giang.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài được thực hiện bằng các phương pháp: thu thập và xử lý số liệu ( phương pháp so sánh và đưa ra nhận xét, phương pháp tỉ số, phương pháp số tuyệt đối, tương đối, đồ thị, )
    Thông tin và số liệu thu thập dựa trên hệ thống lưu trữ hồ sơ của công ty.
    5. Kết cấu đề tài:
     Phần Mở đầu
    1. Lý do chọn đề tài: Trình bày những điều kiện bức thiết của nền kinh tế - xã hội, về hệ thống phân phối và tầm quan trọng của hệ thống phân phối để đi đến quyết định lựa chọn đề tài nghiên cứu cho bài luận văn.
    2. Mục tiêu nghiên cứu: nêu lên mục tiêu của việc nghiên cứu để hình thành bài luận văn.
    3. Phạm vi nghiên cứu: trình bày phạm vi giới hạn để tiến hành nghiên cứu.
    4. Phương pháp nghiên cứu: Giới thiệu một số phương pháp chính được sử dụng làm công cụ nghiên cứu đề tài.
    5. Kết cấu đề tài: Ngoài chương mở đầu và chương kết luận, luận văn gồm có 3 chương chính:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối
     Nêu những khái niệm, định nghĩa,và một số vấn đề liên quan đến hệ thống phân phối để làm cơ sở nghiên cứu. và những nội dung cơ bản trong việc tổ chức, thiết kế và hoàn thiện kênh.
    - Chương 2 : Thực trạng kênh phân phối của Công ty Cổ phần XNK Sa Giang.
    Tìm hiểu phân tích thực trạng của hoạt động phân phối tại Công ty. Việc phân tích này sẽ giúp chúng ta nhận thấy những mặt tích cực mà đơn vị cần phát huy. Còn những mặt hạn chế mà đơn vị cần khắc phục để hoạt động kinh doanh tốt hơn cho những năm sau.
    - Chương 3: Các giải pháp đề xuất cho hệ thống kênh phân phối của Công ty cổ phần XNK Sa Giang
    Dựa trên những phân tích, đánh giá về tình hình phân phối của công ty trong giai đoạn 2008- 2010. Nhằm đưa ra một số giải pháp giúp Công ty có thể tham khảo trong việc xây dựng và phát triển được một hệ thống kênh phân phối giúp nâng cao hiệu quả phân phối kinh doanh của Công ty trong những năm tiếp theo.
     Kết luận
     Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...