Thạc Sĩ Một số giải pháp hoạt động giảng dạy tin học ở trường CĐSP Quảng Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp hoạt động giảng dạy tin học ở trường CĐSP Quảng Nam
    LỜI CÁM ƠN
    Tôi xin chân thành cám ơn Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Thành
    phố Hồ Chí Minh, Phòng Khoa học Công nghệ & Sau Đại học, Khoa Tâm
    Lí- Giáo dục Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
    Tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng và sâu sắc nhất đến thầy giáo TS.
    Đinh Phương Duy - người đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn cho tôi trong suốt
    quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài này.
    Trong quá trình học tập, triển khai nghiên cứu đề tài và những gì đạt được
    hôm nay, tôi không thể quên được công lao giảng dạy và hướng dẫn của các thầy,
    cô giáo Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
    Tôi xin được bày tỏ niềm xúc động lớn lao trước sự giúp đỡ tận tình, động
    viên kịp thời của lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam, các đồng chí
    Trưởng, Phó các Phòng, Khoa, các thầy cô giáo và sinh viên Trường Cao đẳng Sư
    phạm Quảng Nam.
    Và xin được cảm ơn, chia sẻ niềm vui này với gia đình, bạn bè cùng anh chị
    em lớp Cao học Quản lí giáo dục Khóa 15 thuộc Trường Đại học Sư phạm Thành
    phố Hồ Chí Minh - Những người đã luôn ở bên tôi, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận
    lợi để cho tôi được học tập, nghiên cứu, hoàn thành luận văn.
    Dù đã có rất nhiều cố gắng, song luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi
    những thiếu sót và hạn chế. Kính mong nhận được sự chia sẻ và những ý kiến
    đóng góp quý báu của các thầy cô giáo, các bạn đồng nghiệp.
    Tác giả
    TRẦN HƯỞNG MỤC LỤC
    TRANG PHỤ BÌA
    LỜI CẢM ƠN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC CÁC BẢNG
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ
    MỞ ĐẦU . 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích của việc nghiên cứu . 3
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 3
    4. Giả thuyết khoa học 3
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu . 4
    6. Giới hạn của đề tài . 4
    7. Phương pháp nghiên cứu 4
    8. Cấu trúc luận văn . 6
    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN . 8
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 8
    1.2. Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu . 12
    Kết luận chương 1 34
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HĐGD TIN HỌC Ở TRƯỜNG CĐSP
    QUẢNG NAM
    36
    2.1. Vài nét về lịch sử Trường CĐSP Quảng Nam và Khoa Tin học – Ngoại ngữ 36
    2.2. Thực trạng quản lí HĐGD Tin học ở Trường CĐSP Quảng Nam . 41
    2.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lí HĐGD Tin học 66
    2.4. Nguyên nhân của thực trạng . 69
    Kết luận chương 2 71
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC
    QUẢN LÝ HĐGD TIN HỌC Ở TRƯỜNG CĐSP QUẢNG NAM .
    73
    3.1. Cơ sở để đề ra giải pháp 73
    3.2. Những giải pháp chiến lược 74 3.3. Những giải pháp trước mắt 79
    3.4. Mối quan hệ giữa các giải pháp 85
    3.5. Khảo nghiệm về tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp . 89
    Kết luận chương 3 . 91
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 93
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 97
    PHỤ LỤC 104DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC TỪ VIẾT TẮT
    Các kí hiệu
    : Tác động qua lại
    : Tác động 1 chiều
    Các từ viết tắt
    - Công nghệ thông tin : CNTT
    - Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá : CNH, HĐH
    - Cao đẳng : CĐ
    - Cao đẳng Sư phạm : CĐSP
    - Cơ sở vật chất : CSVC
    - Đại học : ĐH
    - Giáo dục đào tạo : GD-ĐT
    - Giáo dục và Đào tạo : GD & ĐT
    - Hoạt động giảng dạy : HĐGD
    - Trung học sư phạm : THSP DANH MỤC CÁC BẢNG
    STT Ký hiệu Tên bảng Trang
    1 Bảng 2.1 Nhận thức, đánh giá của giảng viên và cán bộ quản lí
    về công tác quản lí hoạt động giảng dạy Tin học . 42
    2 Bảng 2.2 Nhận thức và đánh giá của sinh viên về công tác
    quản lí . 44
    3 Bảng 2.3 Ý kiến giảng viên và cán bộ quản lí về nội dung
    chương trình so với mục tiêu chung 46
    4 Bảng 2.4 Ý kiến sinh viên về nội dung chương trình so với
    mục tiêu chung 47
    5 Bảng 2.5 Tính phù hợp của nội dung chương trình với mục
    tiêu chuyên biệt . 48
    6 Bảng 2.6 Ý kiến sinh viên về nội dung chương trình so với
    mục tiêu môn Tin học . 49
    7 Bảng 2.7 Ý kiến giảng viên về quản lí thực hiện chương trình 51
    8 Bảng 2.8 Việc thực hiện phương pháp giảng dạy của giảng
    viên 53
    9 Bảng 2.9 Ý kiến sinh viên về phương pháp dạy học của giảng
    viên 55
    10 Bảng 2.10 Ý kiến của giảng viên về công tác kiểm tra nề nếp 57
    11 Bảng 2.11 Ý kiến giảng viên về quản lí chất lượng giảng dạy . 58
    12 Bảng 2.12 Ý kiến sinh viên về việc học tin học . 59
    13 Bảng 2.13 Tự đánh giá trình độ Tin học của sinh viên 60
    14 Bảng 2.14 Ý kiến đánh giá của sinh viên về cơ sở vật chất và
    phương tiện phục vụ dạy học 62
    15 Bảng 2.15 Ý kiến đánh giá của giảng viên về tổ chức, kiểm tra
    kết quả học tập sinh viên . 64
    16 Bảng 2.16 Hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập sinh
    viên . 65
    17 Bảng 3.1 Các nhóm đối tượng được khảo nghiệm . 90
    18 Bảng 3.2 Tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp 90 DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ
    STT Ký hiệu Tên biểu đồ Trang
    1 Biểu đồ 2.1. Về tuổi đời 39
    2 Biểu đồ 2.2. Về tuổi nghề 39
    3 Biểu đồ 2.2. Về trình độ đào tạo 40
    4 Biểu đồ 2.2. Về nơi đào tạo 40
    5 Sơ đồ 3.1. Sơ đồ về mối quan hệ giữa các giải pháp 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...