Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện tuyển dụng giáo vụ tại công ty TNHH giáo dục và đào tạo Thần Đồng.

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ . 4
    I. KHÁI NIỆM, VAI TRÒ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ TẦM QUAN TRỌNG
    CỦA QUẢN TRỊ NHÂN SỰ . 5
    1. Khái niệm 5
    2. Vai trò, chức năng , nhiệm vụ và tầm quan trọng của quản trị nhân sự . 6
    2.1. Vai trò . 6
    2.2. Chức năng . 7
    2.3 Nhiệm vụ . 8
    2.4 Tầm quan trọng 9
    II. TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ 10 1.Tiến trình tuyển dụng 10
    Bảng 1 . 10
    1.1 Xác định nhu cầu nhân sự: . 10
    1.2 Tuyển mộ nhân viên . 11
    1.3 Tuyển chọn nhân viên: . 14
    1.4 Bố trí công việc cho nhân viên mới: 17
    1.5 Định hướng và theo dõi nhân viên 18
    1.6 Đánh giá công việc tuyển dụng: 18
    2. Ý nghĩa của công tác tuyển dụng nhân sự: . 19
    III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ . 20
    1. Môi trường bên ngoài 20
    2. Môi trường bên trong . 21
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG TẠI CÔNG TY TNHH
    GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG . 23
    I. Tổng quan về Công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng . 23
    1. Lịch sử hình thành và phát triển: 23
    2. Viễn cảnh và sứ mệnh của Công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng –
    Trung tâm Anh văn thiếu nhi Fisher’s SuperKids . 25
    3. Môi trường đào tạo: . 25
    4. Cơ cấu tổ chức và quản lý 27
    5. Cơ cấu lao động và tình hình biến động nhân sự tại công ty TNHH Giáo Dục Và
    Đào Tạo Thần Đồng 28
    II. Thực trạng tuyển dụng giáo vụ tại công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng:
    29
    1. Đặc thù biến động giáo vụ tại công ty: . 29
    1.1 Đặc thù công việc: . 29 1.1.1Mô tả công việc của nhân viên giáo vụ . 29
    1.1 Tình hình biến động của vị trí nhân viên giáo vụ tại công ty . 31
    2. Tiến trình tuyển dụng nhân viên giáo vụ tạo tại Công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng 32
    2.1 Xác định nguồn nhân sự: 32
    2.2 Tuyển mộ: 33
    2.3 Tuyển chọn: . 34
    2.3 Bố trí công việc cho nhân viên mới: . 37
    2.4 Định hướng và theo dõi nhân viên: . 37
    2.5 Đánh giá công tác tuyển dụng: . 38
    3. Kết quả tuyển dụng giáo vụ của công ty trong những năm vừa qua 38



    4. Đánh giá thực trạng tuyển dụng giáo vụ của công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo
    Thần Đồng . 38 4.1.Điểm mạnh 38
    4.2 Điểm yếu và nguyên nhân 39
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ
    TẠI CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG 42
    I. Phương hướng hoạt động/ Định hướng của công ty 42
    1. Mục tiêu của Công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng trong thời gian tới
    42
    2. Phương hướng phát triển trong ngắn hạn . 43
    3. Phương hướng phát triển trong dài hạn 45
    II. Hoàn thiện tuyển dụng giáo vụ 46
    1. Lập kế hoạch tuyển dụng giáo vụ trong thời gian tới 46
    2. Giải pháp về xác định nhu cầu: 47
    3. Giải pháp về tuyển mộ lao động: 47
    4. Giải pháp về tuyển chọn lao động 48
    5. Giải pháp về bố trí công việc: 56
    Trưởng ca xác định lại các vị trí còn thiếu, nhìn nhận lại khả năng, sở trường của nhân viên mới để bố trí công việc. 56
    6. Giải pháp về định hướng công việc 56
    7.Đánh giá tiến trình tuyển dụng: . 56
    IV.Một số giải pháp hỗ trợ đối với công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Thần Đồng: 57
    KẾT LUẬN . 59
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 59









    LỜI NÓI ĐẦU


    Thực tiễn cho thấy sự tồn tại, phát triển của một tổ chức phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều điều kiện nhưng chủ yếu nhất vẫn là phụ thuộc vào con người hay nguồn nhân sự của tổ chức. Một số tổ chức từ những ngày sơ khai đều có nguồn nhân sự của mình. Để có được nguồn nhân sự đó không cách nào khác tổ chức đó phải tiến hành tuyển dụng lao động và quản lý sử dụng nguồn nhân sự đó. Vậy tuyển dụng có một vị trí vô cùng quan trọng đối với tổ chức cũng như đối công tác quản trị nguồn nhân sự. Tuyển dụng là tiền đề cho các hoạt động khác của quản trị nguồn nhân sự.
    Để tiến hành nghiên cứu đề tài các phương pháp được sử dụng là:


    Phương pháp phân tích, tổng hợp tài liệu giáo trình, các tài liệu tham khảo


    khác.


    Nội dung luận văn gồm 3 chương:


    Chương I - LÝ LUẬN CHUNG VỀ TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ Chương II - THỰC TRẠNG TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ TẠI CÔNG
    TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG.


    Chương III - MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TUYỂN DỤNG GIÁO VỤ TẠI CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THẦN ĐỒNG
     
Đang tải...