Luận Văn Một số Giải pháp hoàn thiện thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ở c

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số Giải pháp hoàn thiện thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ở Cty Điện cơ Thống Nhất” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp

    LỜI NÓI ĐẦU

    Kể từ khi chuyển đổi nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ta có sự thay đổi to lớn. Tiêu thụ sản phẩm trở thành một hoạt động vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp . Nó đóng vai trò quyết đến sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay, số lượng các doanh nghiệp tham gia vào kinh doanh trên thị trường ngày càng tăng lên nhanh chóng và kéo theo khối lượng danh mục hàng hoá đưa vào tiêu thụ trên thị trường tăng lên gấp bội. Cùng với xu hướng phát triển đó là xu thế của hội nhập và toàn cầu hoá về kinh tế cũng đã làm cho tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Mỗi doanh nghiệp Việt nam hiện tại không chỉ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong nước mà còn phải chịu sự lấn át của các doanh nghiệp nước ngoài về công nghệ, chất lượng, giá cả và cả tâm lý thích đồ ngoại của người tiêu dùng. Trong điều kiện như vậy, Marketing- mix ra đời phục vụ cho doanh nghiệp trong việc chinh phục khách hàng.
    Chính sách phân phối là 1 trong 4 chính sách bộ phận cấu thành marketing- mix. Nó có chức năng quan trọng và có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp . Để chinh phục khách hàng doanh nghiệp không chỉ đưa ra thị trường sản phẩm gì? với giá cả bao nhiêu? mà còn là đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào? Trong một nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đạt lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn. Các chiến lược quảng cáo, khuyến mại, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn vì các doanh nghiệp khác cũng sẽ nhanh chóng làm theo dẫn đến lợi nhuận giảm sút. Điều đó đặt ra cho các nhà quản trị kinh doanh là phải tìm kiếm lợi thế cạnh tranh dài hạn. Việc tập trung phát triển hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp giúp đạt được điều đó.
    Xuất phát từ vai trò của kênh phân phối và qua thời gian thực tập tại Công ty Điên cơ Thống Nhất với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS.TS Nguyễn Xuân Quang và cô giáo Th.S Đinh Lê Hải Hà, em đã chọn đề tài:
    “ Một số giải pháp hoàn thiện thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ ở Công ty Điện cơ Thống Nhất” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp”.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là thông qua việc nghiên cứu trực trạng của việc thiết kế và quản trị kênh phân phối của Công ty Điện cơ Thống Nhất để đánh giá những tồn tại, từ đó đưa ra một số giải pháp hoàn thiện thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của Công ty Điện cơ Thống Nhất.
    Đối tượng nghiên cứu đề tài là: việc thiết kế và quản trị kênh phân phối trong việc đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
    Công ty Điện cơ Thống Nhất là Công ty kinh doanh trên lĩnh vực sản xuất. Sản phẩm của công ty gồm các loại quạt điện, động cơ 1 pha, 3 pha, chấn lưu, máy bơm nước. Tuy nhiên, hiện nay công ty chủ yếu sản xuất kinh doanh các loại quạt điện. Do vậy, phạm vi của đề tài này là tập trung nghiên cứu về thiết kế và quản trị kênh phân phối đối với sản phẩm quat điện của công ty Điện cơ Thống Nhất.
    Đề tài này được làm bởi sự kết hợp của 2 phương pháp là: phương pháp nghiên cứu tại bàn và phương pháp nghiên cứu tại hiện trường. Cụ thể là kết hợp cơ sở lý luận trong các giáo trình, sách giáo khoa về kinh tế, tham khảo các tài liệu sách báo về tình hình thực tế của công ty Điện cơ Thống Nhất với việc xử lý các tình huống thông qua trao đổi phỏng vấn nhân viên của công ty.

    Về nội dung của đề tài gồm 3 chương:
    Chương I : Vai trò và nội dung thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp .
    Chương II : Thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh và thiết kế, quản trị kênh phân phối của công ty Điện cơ Thống Nhất .
    Chương III : Một số giải pháp hoàn thiện thiết kế và quản trị kênh phân phối nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty Điện cơ Thống Nhất .

     
Đang tải...