Thạc Sĩ Một số giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực ngành hàng không việt nam đến năm 2020

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TRANG
    PHẦN MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN LÝ LUẬN QUẢN TRỊ
    NGUỒN NHÂN LỰC CỦA HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG
    6
    1.1. Tổng quan lý luận về nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực 6
    1.1.1 Mục tiêu ý nghĩa của quản trị nguồn nhân lực 6
    1.1.2 Khái niệm nguồn nhân lực 8
    1.1.3 Khái niệm quản trị nguồn nhân lực 11
    1.1.4 Những nội dung cơ bản chức năng chủ yếu của quản trị nguồn nhân
    lực
    13
    1.2. Đặc điểm nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong ngành
    Hàng Không Dân dụng
    21
    1.2.1 Đặc điểm chung của nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực
    hàng không
    21
    1.2.2 Đặc điểm nguồn nhân lực ngành hàng không Việt Nam 24
    1.3. Vai trò của nguồn nhân lực cho quốc gia và quản trị nguồn nhân lực
    ngành hàng không
    27
    1.3.1 Nguồn nhân lực là nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế 27
    1.3.2 Nguồn nhân lực là nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu
    kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá
    28
    1.3.3 Nguồn nhân lực là nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh toàn cầu hoá,
    hội nhập kinh tế khu vực và thế giới
    29
    1.3.4 Nâng cao trí lực 31
    1.3.5 Nâng cao thể lực 32
    1.3.6 Nâng cao phẩm chất đạo đức tư tưởng tác phong làm việc 32
    1.4. Các tác động của yếu tố môi trường đến quản trị nguồn nhân lực 37
    1.4.1 Tác động của môi trường vĩ mô 37
    1.4.2 Tác động của môi trường vi mô 38
    1.5. Mối quan hệ giữa hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực cho quốc gia
    và ngành hàng không
    39
    1.5.1 Chính sách phát triển, quản lý và sử dụng nguồn nhân lực 39
    1.5.2 Chiến lược phát triển nguồn nhân lực 43
    1.5.3 Mối quan hệ kế thừa và hoàn thiện nguồn nhân lực 46
    1.6. Kinh nghiệm của một số quốc gia trong việc quản trị nguồn nhân
    lực
    48
    1.6.1 Đặc điểm chủ yếu về công tác nhân lực của các hãng hàng không
    Châu Á – Thái Bình Dương
    48
    1.6.2 Những bài học cho công tác hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực của
    ngành hàng không Việt Nam từ kinh nghiệm của một số quốc gia
    52
    TÓM TẮT CHƯƠNG I 54

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
    NGÀNH HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
    TRONG THỜI GIAN QUA
    55
    2.1. Khái quát tình hình phát triển kinh doanh hàng không 55
    2.1.1 Bối cảnh chung 55
    2.1.2 Hàng không Việt nam trước xu thế canh tranh ngày càng cao
    trên các đường bay quốc tế đến Việt Nam
    55
    2.1.3 Quá trình phát triển của ngành Hàng không Việt Nam 57
    2.2 Thực trạng về nguồn nhân lực của ngành Hàng không Việt Nam
    thời gian qua
    67
    2.2.1 Lực lượng lao động 67
    2.2.2 Công tác tuyển chọn 81
    2.2.3 Bố trí sử dụng nguồn nhân lực 86
    2.2.4 Đào tạo huấn luyện (Trí lực) 91
    2.2.5 Hoạt động nghiên cứu khoa học 101
    2.2.6 Động viên về mặt vật chất và tinh thần 102
    2.2.7 Chức năng duy trì nguồn nhân lực 108
    2.2.8 Văn hoá tổ chức 109
    2.3 Đánh giá chung về quản trị nguồn nhân lực trong thời gian qua 110
    2.3.1 Điểm mạnh 110
    2.3.2 Điểm yếu 112
    2.3.3 Nguyên nhân của điểm yếu 113
    2.4 Tác động của các yếu tố môi trường đến việc phát triển nguồn
    nhân lực của ngành hàng không Việt Nam
    114
    2.4.1 Tác động của các yếu tố trong môi trường vĩ mô 114
    2.4.2 Tác động của các yếu tố trong môi trường vi mô 125
    2.4.3 Cơ hội và nguy cơ đối với ngành hàng không Việt Nam 132
    TÓM TẮT CHƯƠNG II 134
    TRANG
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ
    NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH HÀNG KHÔNG
    VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020

    137
    3.1. Quan điểm và mục tiêu phát triển của Ngành Hàng không Việt
    Nam đến năm 2020
    137
    3.1.1 Mục tiêu phát triển của ngành hàng không Việt Nam đến năm
    2020
    134
    3.1.2 Quan điểm phát triển nguồn nhân lực 144
    3.2 Phương pháp đánh giá quản trị nguồn nhân lực 148
    3.2.1 Định lượng đánh giá kết quả nguồn nhân lực 148
    3.2.2 Định hướng đánh giá mức độ chuyên nghiệp trong hoạt động quản
    trị nhân lực của ban tổ chức nhân sự
    150
    3.3 Aùp dụng quản trị nguồn nhân lực vào điều kiện của Việt Nam 155
    3.3.1 Sự khác biệt của quản trị nguồn nhân lực so với quản trị nhân sự
    hiện nay
    155
    3.3.2 Điều kiện áp dụng quản trị nguồn nhân lực 156
    3.4 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực ngành
    hàng không Việt Nam đến năm 2015
    157
    3.4.1 Giải pháp tuyển mộ tuyển chọn nhân sự 157
    3.4.2 Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 163
    3.4.3 Giải pháp bố trí và sử dụng nguồn nhân lực 173
    3.4.4 Giải pháp động viên nhân viên về vật chất và tinh thần 175
    3.5 Một số kiến nghị 192
    3.5.1 Kiến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động của
    ngành hàng không
    192
    3.5.2 Phát triển văn hoá tổ chức phù hợp với môi trường kinh doanh 193
    3.5.3 Điều tra quan điểm, nhận xét của nhân viên nhằm tìm ra biện
    pháp kích thích nhân viên tốt hơn
    193
    TÓM TẮT CHƯƠNG III 198
    KẾT LUẬN (LUẬN ÁN) 199
    CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ 202
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 203
    PHỤ LỤC 206
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...