Thạc Sĩ Một số giải pháp hoàn thiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH Một TV Xây dựng và

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI CẢM ƠN
    LỜI CAM ĐOAN
    TÓM TẮT LUẬN VĂN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC CÁC BẢNG
    DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ
    PHẦN MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
    THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001 4
    1.1. Tổng quan về Hệ thống quản lý chất lượng . 4
    1.1.1 Chất lượng 4
    1.1 2. Quản lý chất lượng . 6
    1.1.3. Các nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 11
    1.1.4. Chu trình quản lý trong Hệ thống Quản lý Chất lượng . 13
    1.2. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 13
    1.2.1. Khái niệm 13
    1.2.2. Các yêu cầu cơ bản của hệ thống quản lý chất lượng . 14
    1.2.3. Các công cụ để giải quyết vấn đề chất lượng phù hợp với yêu cầu tiêu
    chuẩn ISO 9001:2008 . 20
    1.2.4. Đánh giá hiệu lực, hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng 22
    1.2.5. Những điểm mới của phiên bản 2008 so với phiên bản 2000 24
    1.2.6. Những lợi ích của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
    tiêu chuẩn 9001:2008 26
    Kết luận chương 1 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI
    CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN XÂY DỰNG VÀ SẢN XUẤT VLXD
    BIÊN HOÀ (viết tắt là BBCC). 27
    2.1. Giới thiệu về BBCC . 27
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. . 272.1.2. Cơ cấu tổ chức và tình hình nhân sự 29
    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của Công ty 31
    2.1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm qua của BBCC . 33
    2.2. Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của BBCC 37
    2.2.1 Sự cần thiết B.B.C.C áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO
    9001:2008 . 37
    2.2.2. Tổng quan về hệ thống quản lý chất lượng của BBCC . 38
    2.2.3 Tình hình thực hiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại
    BBCC trong những năm gần đây . 43
    2.3 Đánh giá chung thực trạng 56
    2.3.1 Những thuận lợi và khó khăn 59
    2.3.2 Những điểm mạnh và điểm yếu 61
    2.3.3 Nguyên nhân của thực trạng . 62
    Kết luận chương 2 65
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ
    CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY TNHH
    MTV XÂY DỰNG VÀ SẢN XUẤT VLXD BIÊN HÒA . 66
    3.1 Phương hướng phát triển của BBCC đến năm 2020 . 66
    3.1.1 Phương hướng phát triển của Nhà nước về ngành khai thác đá và
    sản xuất vật liệu xây dựng ở Đồng Nai đến năm 2020 66
    3.1.2. Phương hướng phát triển của BBCC đến năm 2020 68
    3.1.3. Phương hướng về chất lượng của BBCC đến năm 2020 . 70
    3.2 Một số giải pháp để hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
    9001:2008 tại BBCC 71
    3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 71
    3.2.2. Cải tiến công tác quản lý hồ sơ 75
    3.2.3 Tăng cường hoạt động đánh giá nội bộ trong bộ phận . 76
    3.2.4. Giải quyết tận gốc, phòng ngừa tái diễn khiếu nại khách hàng . 77
    3.2.5 Tạo tâm lý an tâm cho công nhân viên làm việc một cách ổn định
    tại BBCC 783.2.6 Thực hiện các chính sách khen thưởng, động viên nhân viên để kích
    thích khả năng sáng tạo của nhân viên trong việc cải tiến hệ thống quản lý chất
    lượng . 79
    3.3 Kiến nghị 81
    3.3.1 Sự cam kết của lãnh đạo đối với việc thực hiện chính sách chất lượng 81
    3.3.2 Các quy tắc cần đảm bảo thực hiện để áp dụng quản lý chất lượng theo
    tiêu chuẩn ISO 9001:2008 có hiệu quả 83
    Kết luận chương 3 . 84
    KẾT LUẬN 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...