Chuyên Đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến- khuếch trương tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến- khuếch trương tại Cty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội
    Mở đầu
    Sự khởi sắc của nền kinh tế nước ta trong những năm gần đây kéo theo sự ra đời của nhiều ngành kinh tế- xã hội trong đó có ngành Bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Tháng 8/1996, Bảo Việt đã phát hành những hợp đồng BHNT đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của ngành kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam. Thị trường BHNT Việt Nam tính đến nay đã trải qua 10 năm hoạt động và vẫn không ngừng phát triển. Thông qua hoạt động của mình, các doanh nghiệp đã góp phần tạo lập cuộc sống ổn định, đầy đủ cho người dân, huy động và cung cấp nguồn vốn rất lớn cho nền kinh tế, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.
    Đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của các DN BHNT nói riêng và thị trường BHNT Việt Nam nói chung phải kể đến hoạt động truyền thông Marketing. Với đặc thù của lĩnh vực kinh doanh này, lại là loại hình kinh doanh hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam, do đó nhận thức của người dân cũng như nhu cầu về BHNT là chưa cao. Thời gian qua với nhiều nỗ lực trong mảng công tác này, các DN BHNT ngày càng tạo được niềm tin ở người dân, mở rộng thông tin và tầm ảnh hưởng tới đông đảo tầng lớp xã hội.
    Trước đây, khi thị trường BHNT Việt Nam chỉ có Bảo Việt độc quyền, hoạt động kinh doanh của Bảo Việt Nhân thọ diễn ra suôn sẻ, hoạt động truyền thông Marketing của Cty chỉ được thực hiện với nhiệm vụ chính là tuyên truyền, giới thiệu về sản phẩm, Cty, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng của một Tổng Cty Nhà nước lớn. Hiện nay, trên thị trường BHNT đã xuất hiện rất nhiều Cty trong và ngoài nước tham gia kinh doanh loại hình BHNT: Cty LD TNHH Bảo Minh-CMG, Cty TNHH BH Manulife (trước kia là Chifon-Manulife), Cty TNHH BH Prudential Việt Nam, Cty TNHH BH quốc tế Mỹ (AIA), Cty TNHH BH ACE, Cty LD Prévoir . Điều này đã khiến sức ép cạnh tranh ngày càng tăng cao đối với Bảo Việt nhân thọ và hệ quả tất yếu là sự chia sẻ về khách hàng và thị phần, là khó khăn trong tuyển dụng đại lý . đồng thời các DN BHNT nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm đã thực hiện hàng loạt các chiến dịch truyền thông lớn hướng tới thị trường, tác động mạnh mẽ tới hình ảnh và thương hiệu Bảo Việt trên thị trường.
    Trước bối cảnh đó, Bảo Việt Nhân thọ- một thành viên dẫn đầu trong hệ thống Bảo Việt Nhân thọ đã, đang và sẽ đưa ra những biện pháp, những chính sách gì để đối phó, gia tăng hình ảnh, giữ vững thị phần, duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường BHNT? Trong tiến trình đó, hoạt động truyền thông Marketing của Cty đóng vai trò như thế nào? Cty đã có những chính sách gì đối với công tác này?
    Xuất phát từ thực tiễn trên, sau một thời gian nghiên cứu và thu thập tài liệu, em đã chọn đề tài:
    “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến- khuếch trương
    tại Cty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội”.
    Phạm vi nghiên cứu của Chuyên đề xoay quanh hoạt động xúc tiến- khuếch trương tại Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội và mối tương tác trong toàn bộ hoạt động Marketing- mix của Cty. Với nguồn dữ liệu từ phía Cty cùng các thông tin được thu thập qua các nguồn thứ cấp như sách, tạp chí chuyên ngành bảo hiểm, các thông tin trên mạng internet, các thông tin khác có liên quan của Bảo Việt nhân thọ.
    Mặc dù đã rất cố gắng thu thập dữ liệu, nhưng phần lớn thông tin đều là dữ liệu thứ cấp và không tránh khỏi việc mất tính cập nhật. Do trình độ nhận thức và thời gian nghiên cứu hạn chế nên trong bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự quan tâm, đánh giá và nhận xét của thầy Vũ Minh Đức cũng như sự góp ý của các thầy (cô) và các độc giả.
     
Đang tải...