Thạc Sĩ Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn tcvn iso 9001:2008 tại công

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời cám ơn ------------------------------------------------------------------------------------------------ i
    Lời cam đoan -------------------------------------------------------------------------------------------- ii
    Mục lục -------------------------------------------------------------------------------------------------- iii
    Danh mục các bảng ------------------------------------------------------------------------------------- vi
    Danh mục các hình vẽ, biểu đồ và phụ lục -------------------------------------------------------- vii
    Danh mục các chữ viết tắt --------------------------------------------------------------------------- viii
    Mở đầu ---------------------------------------------------------------------------------------------------- 1
    1. Sự cần thiết của đề tài --------------------------------------------------------------------------------- 1
    2. Mục tiêu của đề tài ------------------------------------------------------------------------------------ 2
    3. Đối tượng và phạm vi của đề tài --------------------------------------------------------------------- 2
    4. Phương pháp thực hiện ------------------------------------------------------------------------------- 2
    5. Kết cấu của đề tài -------------------------------------------------------------------------------------- 2
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ---------------- 3
    1.1 Tổng quan về quản lý chất lượng ----------------------------------------------------------- 3
    1.1.1 Chất lượng ----------------------------------------------------------------------------------- 3
    1.1.2 Quản lý chất lượng -------------------------------------------------------------------------- 3
    1.1.3 Các nguyên tắc của quản lý chất lượng --------------------------------------------------- 5
    1.2 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9000 ----------------------- 6
    1.2.1 Giới thiệu về bộ tiêu chuẩn TCVN ISO 9000 ---------------------------------------------6
    1.2.2 Các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 -----------8
    1.3 Phương pháp đánh giá tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu
    chuẩn TCVN ISO 9001:2008 ---------------------------------------------------------------- 11
    1.4 Hoạt động quản lý chất lượng trong ngành xây dựng ---------------------------------- 16
    Chương 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO
    TCVN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH ĐỊA
    ỐC HÒA BÌNH----------------------------------------------------------------------------------------- 18
    2.1 Giới thiệu về Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ---------- 18
    iv
    2.1.1 Thông tin chung ---------------------------------------------------------------------------- 18
    2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển ---------------------------------------------------------- 20
    2.1.3 Kết quả hoạt động của công ty qua các năm -------------------------------------------- 23
    2.2 Giới thiệu hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại Công ty Hòa
    Bình ---------------------------------------------------------------------------------------------- 24
    2.2.1 Giới thiệu chung về hệ thống ------------------------------------------------------------ 24
    2.2.2 Sứ mệnh – chính sách --------------------------------------------------------------------- 25
    2.2.3 Nội dung hệ thống quản lý chất lượng --------------------------------------------------- 27
    2.2.4 Công tác duy trì và cải tiến hệ thống ----------------------------------------------------- 34
    2.3 Phân tích tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO
    9001:2008 tại Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ---------- 39
    2.3.1 Về chính sách – mục tiêu ------------------------------------------------------------------ 39
    2.3.2 Về hệ thống tài liệu ------------------------------------------------------------------------ 44
    2.3.3 Về quản lý các nguồn lực ----------------------------------------------------------------- 46
    2.3.4 Về triển khai thi công và kiểm soát chất lượng công trình ---------------------------- 48
    2.3.5 Về quản lý hệ thống và các quá trình ---------------------------------------------------- 50
    2.3.6 Công tác theo dõi – đo lường – cải tiến hệ thống --------------------------------------- 52
    2.4 Đánh giá chung về tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO
    9001: 2008 tại Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình --------- 55
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT
    LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH
    DOANH ĐỊA ỐC HÒA BÌNH ---------------------------------------------------------------------------- 64
    3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty ----------------------------------------- 64
    3.3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển chung của Công ty -------------------------------- 64
    3.3.2 Định hướng phát triển hệ thống quản lý chất lượng của Công ty --------------------- 66
    3.2 Các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần xây
    dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ------------------------------------------------------ 66
    3.2.1 Cải tiến quy trình xây dựng và triển khai thực hiện mục tiêu ------------------------- 66
    3.2.2 Hoàn thiện hệ thống tài liệu --------------------------------------------------------------- 69
    3.2.3 Hoàn thiện nguồn nhân lực cho hệ thống quản lý -------------------------------------- 71
    v
    3.2.4 Xây dựng các chỉ tiêu theo dõi và đo lường các quá trình ----------------------------- 72
    3.2.5 Tổ chức áp dụng các kỹ thuật thống kê ------------------------------------------------- 74
    3.2.6 Thành lập nhóm chất lượng --------------------------------------------------------------- 78
    3.2.7 Đánh giá xếp hạng thứ tự ưu tiên cho các giải pháp ----------------------------------- 78
    3.3 Kiến nghị --------------------------------------------------------------------------------------- 82
    3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước ------------------------------------------------------------------- 82
    3.3.2 Kiến nghị với các Công ty thành viên, Công ty con ----------------------------------- 83
    3.4 Kết luận ----------------------------------------------------------------------------------------- 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...