Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một cuộc chiến không cân sức đang diễn ra giữa các nhà phân phối trong nước và các đại gia nước ngoài khi Việt Nam gia nhập WTO và thị trường bán lẻ mở cửa. Các tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài sẽ được liên doanh với doanh nghiệp trong nước đầu tư kinh doanh bán sỉ và lẻ . Các tập đoàn Walmart (Mỹ) và Carrefour (Pháp) với doanh số lên đến hàng trăm tỉ USD/năm, gấp nhiều lần GDP của Việt Nam đã lập kế hoạch mở rộng các thị trường trọng điểm ở Việt Nam trong thời gian tới. Dự án của Tesco (tập đoàn bán lẻ đứng thứ sáu thế giới có doanh số hàng năm 40 tỷ USD của Anh) hay của tập đoàn Dairy Farm (Singapore) cũng đang xin được cấp phép hoạt động
    MỤC LỤC
    Chương I: Đặt vấn đề 4
    1. Lí do chọn đề tài 4
    2. Mục đích nghiên cứu .5
    3. Phạm vi nghiên cứu .5
    4. Phương pháp nghiên cứu .5
    5. Hạn chế đề tài 5
    6. Kết cấu luận văn 6
    Chương II: Cơ sở lý luận .8
    2.1. Khái niệm hệ thống phân phối hàng hóa 8
    2.2. Chức năng của hệ thống phân phối .9
    2.3. Bản chất của hệ thống phân phối 10
    2.4. Cấu trúc và phân loại hệ thống phân phối .11
    2.5. Các thành viên của hệ thống phân phối hàng hóa .14
    2.6. Các tổ chức bỗ trợ .14
    2.7. Các tác lực cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động phân phối 15
    Chương III: Cơ sở thực tế 16
    3.1. Giới thiệu về công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre 16
    3.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty Cầu Tre 17
    3.3. Phương châm hoạt động của Công Ty Cầu Tre .18
    3.4. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công Ty Cầu Tre .19
    3.5. Lĩnh vực hoạt động của Công Ty Cầu Tre .19
    3.6. Cơ cấu tổ chức của Công Ty Cầu Tre 20
    3.7. Cơ cấu sản phẩm của Công Ty Cầu Tre 23
    3.8. Các thị trường chính của Công Ty Cầu Tre .25
    3.8.1. Thị trường thế giới .25
    3.8.2. Thị trường nội địa 25
    3.9. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Cầu Tre 25
    3.10. Đặc điểm thị trường tiêu thụ trong nước của Công Ty Cầu Tre .28
    3.10.1. Đặc điểm của thị trường thực phẩm 28
    3.10.2. Đặc điểm của thị trường trà .29
    3.11. Các hoạt động marketing của Công Ty Cầu Tre 29
    3.11.1. Quan hệ công chúng (PR) 29
    3.11.2. Quảng cáo 30
    3.11.3. Chiến lược giá 31
    3.11.4. Chiến lược sản phẩm .33
    3.11.5. Các hoạt động chăm sóc khách hàng 34
    Chương IV: Thực trạng hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 36
    4.1. Tình hình chung của hệ thống phân phối thực phẩm hiện nay 36
    4.1.1. Giới thiệu khái quát về ngành lương thực thực phẩm .36
    4.1.2. Xu hướng người tiêu dùng về thực phẩm chế biến hiện nay .37
    4.1.3. Những ưu thế của Cầu Tre khi tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh 41
    4.2. Tổng quan hoạt động phân phối của công ty Cầu Tre .45
    4.2.1. Mô hình kênh phân phối của công ty .45
    4.2.2. Thị phần của công ty 47
    4.2.3. Chính sách trong hoạt động phân phối của công ty .49
    4.2.4. Chính sách chiết khấu, khuyến mãi của các đối thủ 51
    4.3. Đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống phân phối tại công ty Cầu Tre .52
    4.3.1. Mật độ bao phủ 52
    4.3.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm tại kênh phân phối 54
    4.3.2.1Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại siêu thị . 54 4.3.2.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại đại lí .55
    4.3.2.3. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại Cửa hàng phân phối của công ty 56
    4.3.3. Những ưu điểm của hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 58
    4.3.4. Những vấn đề còn tồn tại gây hạn chế hiệu quả hoạt động của hệ thống phân phối của Công Ty Cầu Tre .60
    Chương V: Các biện pháp hoàn thiện hoạt động phân phối, và những đề xuất kiến nghị .60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...