Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu cầu tre

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    1. Lí do thực hiện đề tài.
    Một cuộc chiến không cân sức đang diễn ra giữa các nhà phân phối trong nước và các đại gia nước ngoài khi Việt Nam gia nhập WTO và thị trường bán lẻ mở cửa. Các tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài sẽ được liên doanh với doanh nghiệp trong nước đầu tư kinh doanh bán sỉ và lẻ . Các tập đoàn Walmart (Mỹ) và Carrefour (Pháp) với doanh số lên đến hàng trăm tỉ USD/năm, gấp nhiều lần GDP của Việt Nam đã lập kế hoạch mở rộng các thị trường trọng điểm ở Việt Nam trong thời gian tới. Dự án của Tesco (tập đoàn bán lẻ đứng thứ sáu thế giới có doanh số hàng năm 40 tỷ USD của Anh) hay của tập đoàn Dairy Farm (Singapore) cũng đang xin được cấp phép hoạt động Đó là chưa kể Big C, Metro . đều tiếp tục mở thêm nhiều trung tâm và siêu thị ở các thành phố lớn của Việt Nam. Người ta cho rằng khi Walmart đặt địa điểm ở đâu, thì trong vòng bán kính 3 km sẽ không còn một cửa hiệu bán lẻ nào tồn tại nổi, vậy kênh phân phối truyền thống như chợ, các tiệm tạp hóa, cửa hàng bán sỉ, bán lẻ . Việt Nam sẽ đi về đâu khi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài nhảy vào thị trường nội địa? Nếu các doanh nghiệp Việt Nam không biết cách quản lý kênh phân phối vốn dĩ của mình thì điều này sớm muộn sẽ thuộc về các tập đoàn nước ngoài.Vì vậy nỗi lo về số phận kênh phân phối đang diễn ra day dẵng đối với các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Cầu Tre cũng không ngoại lệ. Với mũi nhọn chính là thị trường xuất khẩu, Công Ty Cầu Tre đã đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến, giờ đây Công Ty cũng đang chú trọng vào thị trường nội địa để thỏa mãn nhu cầu nhân dân trong nước. Tuy nhiên cùng với xu hướng phát triển của thị trường, Công ty cũng đã gặp phải các vấn đề về hệ thống phân phối trong mục tiêu mở rộng thị trường của mình.
    Nhận thức được những vấn đề trên, và được sự hỗ trợ của công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, với sự hướng dẫn của thầy Đinh Tiên Minh, em tiến hành thực hiện đề tài này: “ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
    PHÂN PHỐI CHO CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN HÀNG XUẤT KHẨU CẦU TRE” đề tài nhằm tìm hiểu những thành công và hạn chế trên bước đường xây dựng và phát triển hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre đồng thời góp phần mở ra một hướng đi mới cho sự phát triển hệ thống phân phối của Công Ty.

    MỤC LỤC

    Chương I: Đặt vấn đề 4

    1. Lí do chọn đề tài 4
    2. Mục đích nghiên cứu .5
    3. Phạm vi nghiên cứu .5
    4. Phương pháp nghiên cứu .5
    5. Hạn chế đề tài 5
    6. Kết cấu luận văn 6
    Chương II: Cơ sở lý luận .8
    2.1. Khái niệm hệ thống phân phối hàng hóa 8
    2.2. Chức năng của hệ thống phân phối .9
    2.3. Bản chất của hệ thống phân phối 10
    2.4. Cấu trúc và phân loại hệ thống phân phối .11
    2.5. Các thành viên của hệ thống phân phối hàng hóa .14
    2.6. Các tổ chức bỗ trợ .14
    2.7. Các tác lực cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động phân phối 15
    Chương III: Cơ sở thực tế 16
    3.1. Giới thiệu về công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre 16
    3.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty Cầu Tre 17
    3.3. Phương châm hoạt động của Công Ty Cầu Tre .18
    3.4. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công Ty Cầu Tre .19
    3.5. Lĩnh vực hoạt động của Công Ty Cầu Tre .19
    3.6. Cơ cấu tổ chức của Công Ty Cầu Tre 20
    3.7. Cơ cấu sản phẩm của Công Ty Cầu Tre 23
    3.8. Các thị trường chính của Công Ty Cầu Tre .25
    3.8.1. Thị trường thế giới .25
    3.8.2. Thị trường nội địa 25
    3.9. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Cầu Tre 25
    3.10. Đặc điểm thị trường tiêu thụ trong nước của Công Ty Cầu Tre .28
    3.10.1. Đặc điểm của thị trường thực phẩm 28
    3.10.2. Đặc điểm của thị trường trà .29
    3.11. Các hoạt động marketing của Công Ty Cầu Tre 29
    3.11.1. Quan hệ công chúng (PR) 29
    3.11.2. Quảng cáo 30
    3.11.3. Chiến lược giá 31
    3.11.4. Chiến lược sản phẩm .33
    3.11.5. Các hoạt động chăm sóc khách hàng 34
    Chương IV: Thực trạng hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 36
    4.1. Tình hình chung của hệ thống phân phối thực phẩm hiện nay 36
    4.1.1. Giới thiệu khái quát về ngành lương thực thực phẩm .36
    4.1.2. Xu hướng người tiêu dùng về thực phẩm chế biến hiện nay .37
    4.1.3. Những ưu thế của Cầu Tre khi tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh 41
    4.2. Tổng quan hoạt động phân phối của công ty Cầu Tre .45
    4.2.1. Mô hình kênh phân phối của công ty .45
    4.2.2. Thị phần của công ty 47
    4.2.3. Chính sách trong hoạt động phân phối của công ty .49
    4.2.4. Chính sách chiết khấu, khuyến mãi của các đối thủ 51
    4.3. Đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống phân phối tại công ty Cầu Tre .52
    4.3.1. Mật độ bao phủ 52
    4.3.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm tại kênh phân phối 54
    4.3.2.1Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại siêu thị . 54 4.3.2.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại đại lí .55
    4.3.2.3. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại Cửa hàng phân phối của công ty 56
    4.3.3. Những ưu điểm của hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 58
    4.3.4. Những vấn đề còn tồn tại gây hạn chế hiệu quả hoạt động của hệ thống phân phối của Công Ty Cầu Tre .60
    Chương V: Các biện pháp hoàn thiện hoạt động phân phối, và những đề xuất kiến nghị .60
    5.1. Các biện pháp hoàn thiện hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre .60
    5.2. Các đề xuất kiến nghị 64
    KẾT KUẬN .72
    PHỤ LỤC .74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 78

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...