Tiểu Luận Một số Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Ngân hàng công thương sầm sơn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Một số Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Ngân hàng công thương sầm sơn


    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU 1

    Chương I: Sơ lược về Ngân hàng Công thương Sầm Sơn 2


    I. GIỚI THIỆU CHUNG 2

    1. Quá trình hình thành và phát triển 2

    2. Các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Công thương Sầm Sơn 2

    3. Thị trường hoạt động của Ngân hàng Công thương Sầm Sơn 3

    4. Những đặc điểm của Ngân hàng Công thương Sầm Sơn 4

    4.1. Về cơ cấu tổ chức 4

    4.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 5

    II. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN Lí NHÂN SỰ TẠI NGâN HàNG CôNG THươNG SầM SơN 8

    1. Về chiến lược kinh doanh 8

    2 Đặc điểm về nguồn vốn 8

    2.1 Đặc điểm nguồn vốn hoạt động 8

    Bảng 1. Kết cấu nguồn vốn ( đv triệu đồng) 9

    2.2 Đặc điểm cơ sở vật chất 9

    Bảng 2 : Giá trị tái sản năm 2007 9

    3. Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Công thương Sầm Sơn 10

    Bảng 3. Chỉ tiêu kinh doanh qua các năm (đv triệu đồng) 10

    3.1 Về công tác huy động vốn: 10

    3.2 Về công tác tín dụng: 10

    3.3 Về kết quả hoạt động kinh doanh. 11

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG SẦM SƠN 12

    I.ĐẶC ĐIỂM VỀ LAO ĐỘNG 12

    1.Kết cấu lao động 12

    2. Phân tích kêt cấu lao động 12

    2.1 Kết cấu theo giới tính: 12

    2.2 Kết cấu theo trình độ 13

    2.3 Kết cấu theo độ tuổi: 13

    II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG SẦM SƠN 14

    1.Công tác tuyển dụng 14

    1.1 Tuyển mộ nhân sự 14

    1.2 Quy trình tuyển dụng 14

    2. Tình hình bố trí và sử dụng lao động 17

    3. Công tác đào tạo và phát triển 18

    3.1 Công tác đào tạo 18

    3.2 Công tác phát triển 19

    4. Công tác đãi ngộ lương thưởng và phụ cấp 19

    4.1 Đãi ngộ về vật chất 19

    4.2 Đãi ngộ phi vật chất 22

    5. quan hệ lao động 22

    III. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG SẦM SƠN 23

    1. Đánh giá ưu nhược điểm 23

    1.1 Ưu điểm 23

    1.2 Nhược điểm 23

    1.3 Nguyên nhân 25

    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG SẦM SƠN 26

    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG SẦM SƠN 26

    1.Định hướng chung 26

    2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực tại Ngân Hàng Công Thương Sầm Sơn. 26

    3. Mục tiêu cụ thể của Ngân Hàng Công Thương Sầm Sơn 2008-2009 27

    II CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 27

    1.Đối với công tác tuyển dụng 27

    1.1 Xây dựng hệ thống các yêu cầu tuyển lựa tuyển chọn phù hơp 27

    1.2 Xác định vị trí cần tuyển đúng với thực tế của ngân hàng. 28

    1.3 Xác định các phương thức tuyển chọn phù hợp với từng vị trí cần tuyển 28

    1.4 Lựa chọn các phương tiện phục vụ tuyển dụng 29

    1.5 Đánh giá quá trình tuyển dụng 29

    2. Giải pháp cho công tác đào tác đào tạo và phát triển 29

    2.1 Xác định mục tiêu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 29

    2.2 Xác định các phương thức đào tạo phù hợp nhu cầu ngân hàng 29

    2.3 Xây dựng hình thức, phương pháp đào tạo và phát triễn hợp lý 30

    2.4 Đánh giá chương trình thực hiện đào tạo và phát triễn nguồn nhân lực 31

    3. Cải thiện chế độ lương, thưởng phụ cấp 31

    4. Xây dựng bầu không không khí, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh 31

    5. Áp dụng các hình thức kỹ luật thích đáng 32

    6. Một số kiến nghị với cơ quan chức năng: 32

    KẾT LUẬN 34

    Xin chân thành cảm ơn 34

    DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT 35

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...