Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại công ty hữu nghị đà nẵng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 8/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Với xu thế phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp luôn tìm cách nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm và dịch vụ do chính họ làm ra. quản trị chất lượng chính là một hoạt động quan trọng có thểgiúp công ty thực hiện ý định trên gồm: giảm chi phí, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Trong đó để quản trị tốt các vấn đề về chất lượng, để quá trình sản xuất luôn diễn ra trong sự kiểm soát của doanh nghiệp, để giảm khuyết tật của sản phẩm, thì việc xây dựng giải pháp đào tạo con người, là nhân tố then chốt tạo thành giá trị của sản phẩm.

    Công ty Hữu Nghị Đà Nẵng cũng không nằm ngoài vòng xoáy quy luật đó, vì sản phẩm của công ty phục vụ cuộc sống hàng ngày của con người, mà cụ thể hơn là nhu cầu mà thị trường sản phẩm phục vụ là rất cao. Cho nên việc nâng cao chất lượng sản phẩm là không thể thiếu được.

    Trong thời gian thực tập tại Công ty, em thấy đây là vấn đề cần khắc phục để nâng cao chất lượng sản phẩm là cơ sở cho việc mở rộng thị trường tti sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, giảm giá thành sản phẩm. Chính vì lẽ đó em đã chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại Công ty Hữu nghị Đà Nẵng” với mong muốn đóng góp ý kiến nhot vào kế hoạch của công ty.

    Em đã hoàn thành chuyên đề này nhờ sự tận tình hướng dẫn của cô các anh (chị) ở phòng kế hoạch kinh doanh, các anh chị tại phân xưởng sản xuất. Do thời gian và kiến thức hạn chế nên chuyên đề còn nhiều vấn đề sai sót rất mong được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô cùng các bạn.

    MỤC LỤC


    Trang
    Lời nói đầu 1
    PHẦN I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    I. Một số khái niệm cơ bản về chất lượng sản phẩm 2
    1. Khái niệm về sản phẩm 2
    2. Khái niệm về chất lượng 2
    3. Vai trò của hệ thống chất lượng trong hoạt động kinh doanh 3
    II. Quản lý chất lượng 4
    1. Khái niệm về quản lý chất lượng 4
    2. Các nội dung chính của quản trị chất lượng 6
    3. Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng 7
    4. Các công cụ kiểm soát quá trình bằng thống kê 9
    PHẦN II.
    TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG kinh doanh VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY HỮU NGHỊ ĐÀ NẴNG
    I. Giới thiệu công ty Hữu Nghị Đà Nẵng 17
    1. lịch sử hình thành và phát triển 17
    2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty 18
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty Hữu Nghị Đà Nẵng 20
    4. Đặc điểm nguồn lực kinh doanh 24
    II. Đặc điểm tài chính của công ty 27
    1. Bảng tổng kết tài sản của công ty 27
    2. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình kinh doanh của công ty trong
    thời gian qua 29
    3. Kết quả hoạt động kinh doanh XNK của công ty 30
    4. Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ 31
    III. Công tác quản lý chất lượng và thực trạng một số nhân tố ảnh hưởng đếnchất lượng tại Công ty Hữu Nghị Đà Nẵng 34
    1. Quy trình công nghệ 34
    2. Thực trạng chất lượng sản phẩm lỗi được thống kê qua 3 năm 2001,
    2002, 2003 35
    3. Thực trạng công tác quản lý chất lượng tại phân xưởng 36
    PHẦN III.
    GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
    TẠI CÔNG TY HỮU NGHỊ ĐÀ NẴNG
    I. Các tiền đề và điều kiện cho việc hoàn thiện công tác quản lý chất lượng
    tại công ty Hữu Nghị Đà Nẵng 39
    1. Mục tiêu công ty 39
    2. Tầm quan trọng của việc nâng cao công tác quản lý chất lượng 39
    3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 40
    II. xây dựng giải pháp nhằm kiểm soát chất lượng tại công ty 41
    1. Phân tích giá thành chế biến sản phẩm 41
    2. Biểu đồ Parato và biểu đồ nhân quả để tìm nguyên nhân sai lỗi trên
    khâu may 47
    4. Một số biện pháp hỗ trợ 55
    Kết luận 58
     

    Các file đính kèm:

    • 462.rar
      Kích thước:
      71.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...