Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Tổng Công ty Cổ phần D

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến hiệu quả công việc. Bởi lẽ, đó là một trong những yếu tố góp phần mang lại lợi nhuận và là thước đo sự thành công của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh trong cùng lĩnh vực là vô cùng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp phải phát huy hết nội lực và không ngừng phấn đấu vươn lên, cải cách bộ máy sản xuất ngày càng tốt hơn. Góp phần làm nên sự thành công của doanh nghiệp trong đó không thể không nói đến công tác đào tạo nguồn nhân lực.
    Đào tạo nguồn nhân lực là vấn đề luôn cấp bách và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp nhằm đáp ứng được với công việc hiện tại và những thay đổi của doanh nghiệp. Qua thời gian thực tập tại Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, tôi nhận thấy công tác đào tạo nguồn nhân lực cần phải được nâng cao hơn nữa.
    Xuất phát từ lý do này mà tôi đã chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ”. Với đề tài này, tôi hi vọng sẽ góp phần hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực hợp lý hơn tại công ty trong thời gian đến. Đề tài gồm 3 phần.
    Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty.
    Chương 2: Tình hình kinh doanh và thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong 3 năm vừa qua.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty.
    Đà Nẵng, ngày 07 tháng 12 năm 2012

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    [1]. ThS. Nguyễn Văn Điểm, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Quân, 2007, Giáo trình Quản trị nhân lực, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc Dân.
    [2]. ThS. Sái Thị Lệ Thủy, 2012, Bài giảng Quản trị nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Duy Tân.






    MỤC LỤC
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 2
    1.1. QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 2
    1.1.1. Khái niệm quản trị nguồn nhân lực. 2
    1.1.2. Chức năng cơ bản của Quản trị nguồn nhân lực. 2
    1.1.2.1. Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực. 2
    1.1.2.2. Nhóm chức năng đào tạo và phát triển. 2
    1.2. ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 2
    1.2.1. Khái niệm về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 2
    1.2.1.1 Khái niệm về đào tạo nguồn nhân lực. 2
    1.2.1.2 Khái niệm về phát triển nguồn lực. 3
    1.2.2 Mục đích và lợi ích của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 3
    1.2.2.1. Mục đích. 3
    1.2.2.2. Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 5
    1.2.4. Phân loại các loại hình thức đào tạo. 7
    1.2.4.1. Theo mục đích của nội dung đào tạo. 7
    1.2.4.2. Theo cách thức tổ chức. 8
    1.2.4.3. Theo địa điểm hoặc nơi đào tạo. 8
    1.2.4.4. Theo đối tượng học viên. 10
    1.2.5. Tiến trình đào tạo và phát triển. 10
    1.2.5.1. Mô hình về quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 10
    1.2.5.2. Tiến trình đào tạo và phát triển. 11
    1.2.6. Sự khác biệt giữa đào tạo và phát triển nguồn lực. 23
    Chương 2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ 25
    2.1. TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ 25
    2.1.1. Lịch sử hình thành của công ty. 25
    2.1.2. Quá trình phát triển. 27
    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Công ty. 29
    2.1.3.1. Chức năng. 29
    2.1.3.2. Nhiệm vụ. 29
    2.1.3.4. Quyền hạn. 30
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty. 30
    2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức. 30
    2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban. 32
    2.2. TÌNH HÌNH SỬ DỤNG NGUỒN LỰC TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÒA THỌ 39
    2.2.1. Mặt bằng, nhà xưởng. 39
    2.2.2. Máy móc, thiết bị 40
    2.2.2.1. Thiết bị sợi 40
    2.2.2.2. Thiết bị may. 41
    2.3. Tình hình tài chính của Tổng công ty Dệt May Hòa Thọ các năm 2009-2011. 42
    2.3. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ TỪ 2009 – 2011. 45
    2.3.1. Tình hình sản xuất 45
    2.3.2. Hoạt động xuất nhập khẩu. 47
    2.3.2.1. Nhập khẩu. 47
    2.3.2.2. Xuất khẩu. 48
    2.3.2.2. Hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa. 50
    2.4. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Tổng công ty cổ phần dệt may Hoà Thọ. 55
    2.4.1. Phân tích công tác tuyển dụng tại công ty. 55
    2.4.1.1. Quá trình tuyển dụng. 55
    2.4.1.2. Nguồn tuyển dụng. 58
    2.4.2. Tình hình biến động về số lượng và cơ cấu lao động. 58
    2.4.3. Chính sách tiền lương và thưởng tại Công ty. 61
    2.4.4. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty. 62
    2.4.4.1. Công tác xác định nhu cầu đào tạo. 65
    2.4.4.2. Công tác đào tạo và phát triển. 65
    2.4.4.3. Công tác đánh giá. 68
    2.4.5. Một số kết quả đạt được trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty trong thời gian năm 2009-2011. 69
    2.4.6. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Tổng Công ty dệt may Hoà Thọ. 70
    2.4.6.1. Thuận lợi 70
    2.4.6.2. Khó khăn. 70
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ 72
    3.1. NHỮNG CĂN CỨ TIÊN ĐỀ 72
    3.1.1. Định hướng phát triển và mục tiêu của ngành Dệt may Việt Nam 72
    3.1.1.1. Mục tiêu. 72
    3.1.1.2. Định hướng phát triển. 72
    3.1.2. Dự báo nhu cầu công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty trong thời gian đến. 74
    3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ 75
    3.3.1. Giải pháp về nguồn nhân lực. 75
    3.3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 76
    3.3.2.1. Phân tích nhu cầu đào tạo. 78
    3.3.2.2. Nhu cầu đào tạo. 85
    3.3.2.3. Nội dung đào tạo. 87
    3.3.2.4. Phương pháp đào tạo. 87
    3.3.2.5. Triển khai thực hiện. 89
    3.3.3. Giải pháp về tổ chức đào tạo tại chỗ tại Công ty. 90
    3.3.3.1. Xây dựng tổ nhóm đào tạo. 90
    3.3.3.2. Xây dựng đội ngũ giáo viên tại chỗ. 91
    3.3.4. Đánh giá kết quả đào tạo. 92
    KẾT LUẬN 95
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...