Luận Văn Một số giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm đối với thị trường khách Nga của công ty TNHH du lịc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi taitailieu_17, 12/3/12.

  1. webtailieu.org_17

    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong xu hướng phát triển chung của thế giới, du lịch – ngành công nghiệp không khói đang phát triển rất mạnh và trở thành ngành kinh tế quan trọng cho sự phát triển của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống dân cư. Năm 2010 dự báo thế giới có hơn 1 tỷ người đi du lịch. Và con số này sẽ còn tăng nhanh trong tương lai.
    Ở nước ta, nhờ thực hiện đường lối đổi mới về kinh tế, trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã khởi sắc và ngày càng có tác động tích cực đến đời sống kinh tế xã hội của đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng của ngành du lịch, Đảng và Nhà nước ta đã xác định: “ phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hóa lịch sử, huy động tối đa nguồn lực trong nước và tranh thủ sự hợp tác, hỗ trợ quốc tế, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch có tầm cỡ của khu vực, phấn đấu sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực ”.
    Đến nay, ngành du lịch nước ta đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Số lượng và chất lượng các công ty kinh doanh lữ hành ngày càng tăng cao. Sự cạnh tranh trong ngành là rất gay gắt. Để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành phải tự thay đổi chính mình theo hướng hoàn thiện hơn, có chiến lược kinh doanh dài hơn, phát triển theo kế hoạch. Công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh cũng không phải là ngoại lệ. Để đứng vững trên thị trường, công ty cần thay đổi, hoàn thiện mọi mặt, trong đó có chính sách sản phẩm, nhất là chính sách sản phẩm đối với thị trường khách Nga – thị trường kinh doanh chính của công ty. Đây là một trong những mặt còn rất yếu và làm ảnh hưởn đến khả năng nâng cao lợi nhuận của công ty hiện nay.
    Dưới cái nhìn của một người làm marketing, sau khi quan sát và phân tích tình hình công ty, em lựa chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm đối với thị trường khách Nga của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình. Với đề tài này, em hi vọng có thể đóng góp thêm một chút công sức vào chiến dịch đổi mới, hoàn thiện của công ty hiện nay. Chuyên đề này được chia thành ba phần:
    Chương I: Lý luận chung về sản phẩm, chính sách sản phẩm trong kinh doanh lữ hành
    Chương II: Thực trạng chính sách sản phẩm đối với thị trường khách Nga tại công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm đối với thị trường khách Nga tại công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh


    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ SẢN PHẨM, CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH 3
    1.1 Khái niệm về sản phẩm, sản phẩm du lịch và sản phẩm của công ty lữ hành 3
    1.1.1 Khái niệm về sản phẩm 3
    1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch 4
    1.1.2 Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành 6
    1.2 Nội dung chính sách sản phẩm của công ty lữ hành 7
    1.2.1 Khái niệm về chính sách sản phẩm của công ty lữ hành 7
    1.2.2 Quy trình hình thành và phát triển của một sản phẩm của công ty lữ hành 8
    1.2.3 Các quyết định chiến lược sản phẩm 11
    1.2.4 Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG KHÁCH NGA TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 18
    2.1 Tìm hiểu khái quát về công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh 18
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 18
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 20
    2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh của Xí nghiệp 22
    2.1.4 Thị trường khách 22
    2.1.5 Báo cáo kết quả kinh doanh các năm 2006, 2007, 2008 25
    2.1.6 Đặc trưng tâm lý của khách Nga của công ty 27
    2.2 Thực trạng chính sách sản phẩm của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh 29
    2.2.1 Thực trạng quy trình hình thành & phát triển sản phẩm mới tại công ty 29
    2.2.2 Thực trạng chính sách đa dạng hoá chủng loại, xây dựng nhãn hiệu chương trình du lịch của công ty 34
    2.2.3 Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm hiện tại của công ty 35
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG KHÁCH NGA TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ NHẬT MINH 37
    3.1 Căn cứ đề xuất 37
    3.1.1 Xu hướng phát triển của thị trường du lịch cho khách Nga tại Việt Nam 37
    3.1.2 Phương hướng kinh doanh của công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh 38
    3.2 Các đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm tại công ty 39
    3.2.1 Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm của công ty 39
    3.2.2 Các quyết định chiến lược trong chính sách sản phẩm của công ty 44
    KẾT LUẬN 50
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
     
Đang tải...