Tiểu Luận Một số Giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở công ty Xây dựng 204

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu 1
    Chương 1: Thực trạng công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của Công ty xây dựng 204
    I: Thực trạng và công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của Công ty xây dựng 204 3

    1 - Quá trình thành lập và phát triển của Công ty 3
    1.1 - Quá trình thành lập và phát triển của Công ty. 3
    1.2 - Một số thành tựu mà công ty đạt được hiện nay. 10
    1.3 - Cơ cấu tổ chức hiện nay của Công ty. 12
    2 - Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác hoạch định chiến lược của Công ty xây dựng 204 .13
    2.1 - Đặc điểm về sản phẩm của ngành xây dựng .13
    2.2 - Tính chất cơ động trong hoạt động kinh doanh của ngành xây dựng 14
    2.3 - Đặc điểm về máy móc thiết bị của Công ty 15
    3 - Thực trạng kế hoạch hóa hoạt động kinh doanh của Công ty Xây dựng 204 trong thời gian qua. 18
    3.1 - Đánh giá khái quát công tác kế hoạch hóa hoạt động kinh doanh. 18
    3.2 - Căn cứ xây dựng kế hoạch của Công ty 20
    3.2.1 - Căn cứ vào kết quả nghiên cứu nhu cầu thị trường 20
    3.2.2 - Căn cứ vào nguồn lực hiện có của Công ty. 21
    3.2.3 - Căn cứ vào tình hình thực hiện kế hoạch các năm trước. 21
    3.3 - Tình hình thực hiện kế hoạch của công ty trong thời gian qua. 22
    3.4 - Các kế hoạch và chỉ tiêu kế hoạch của Công ty được xây dựng năm 2002 22
    3.4.1 - Kế hoạch giá trị sản lượng. 22
    3.4.2 - Kế hoạch lao động và tiền lương. 23
    3.4.3 - Kế hoạch vật tư thiết bị. 24
    3.4.4 - Kế hoạch tài chính và kế hoạch kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty xây dựng 204 năm 2004 24
    3.5 - Đánh giá thực trạng tình hình kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của Công ty xây dựng 204 trong thời gian qua. 25
    3.5.1 - Những kết quả đạt được. 25
    3.5.2 - Những tồn tại. 27
    3.5.3 - Nguyên nhân của những tồn tại 29
    Chương 2: Một số giải pháp cơ bản nhằm hoạch định chiến lược kinh doanh đến năm 2010 của Công ty Xây dựng 204 - tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng 31
    1- Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh 32
    1.1 - Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh bên ngoài Công ty 32
    1.1.1 - Phân tích và dự báo môi trường vĩ mô thời kỳ 2002 - 2010 32
    1.1.2 - Môi trường ngành 33
    1.2 - Phân tích và dự báo môi trường bên trong Công ty. 37
    2 - Xác định hệ thống mục tiêu chiến lược đến năm 2010 cho Công ty Xây dựng 204 38
    3 - Vận dụng ma trận SWOT (Strengths- Weaknesses- Oportunities ) hình thành các ý tưởng chiến lược 39
    4 - Xây dựng các chiến lược trên cơ sở sử dụng " Lưới chiến lược kinh doanh " 42
    4.1 - Chiến lược thị trường 45
    4.2 - Chiến lược đấu thầu 46
    4.2.1 - Chiến lược đấu thầu dựa chủ yếu vào ưu thế giá. 46
    4.2.3 - Chiến lược đấu thầu dựa vào khả năng tài chính 48
    4.2.4 - Chiến lược dựa vào các ưu thế ngoài kinh tế 48
    4.3 - Chiến lược phát triển con người. 49
    Kết luận 51
     
Đang tải...