Luận Văn Một Số Giải Pháp Hỗ Trợ Hoạt Động Marketing Tại Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Sao Kim

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do và bối cảnh đề tài:
    Ngày nay, với chính sách mở cửa hội nhập, Việt Nam đã trở thành thành viên của Tồ
    Chức Thương Mại Thế Giới - WTO, nền kinh tế nước ta đã và đang trở nên năng động hơn
    để hòa mình vào dòng chảy của kinh tế thế giới, các doanh nghiệp phải chịu sức ép rất lớn
    vì phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Trước áp lực cạnh tranh ngày càng
    gay gắt, công ty Cổ phần Dược phẩm Sao Kim là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh
    Dược phẩm, việc tìm đầu ra cho sản phẩm là một vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Đối
    với thị trường Dược phẩm - một thị trường đầy tiềm năng, nhưng cũng đầy thách thức, đòi
    hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực rất lớn để chọn cho mình một hướng phát triển hợp lý.
    Sao Kim Pharma là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh Dược phẩm trong nước,
    đang hoạt động trong môi trường sôi động ẩn chứa nhiều cơ hội nhưng cũng đầy khó khăn,
    để có thể hoạt động và tồn tại thì sản phẩm sản xuất phải luôn đạt tiêu chuẩn trong nước và
    quốc tế-tiêu chuẩn GMP-WHO. Với việc đầu tư toàn bộ trang thiết bị hiện đại và đi vào
    hoạt động từ 2006 tới nay, sản lượng sản phẩm làm ra tăng cả về chất và lượng, cho nên
    việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Hiện nước ta đã ra nhập
    WTO nên công ty phải cạnh tranh với các công ty trong và ngoài nước khác, các tập đoàn
    dược phẩm Đa quốc gia với áp lực ngày càng gay gắt. Để tồn tại và phát triển công ty cần
    có một chiến lược Marketing cụ thể với những giải pháp hợp lý để có thể cạnh tranh được
    với các đối thủ (hiện công ty chỉ đưa ra những giải pháp chung và chưa có một bộ phận
    marketing chính thức).
    Trước tình hình thực tế kết hợp với quá trình thực tập tại công ty SaoKim Pharma,
    em hy vọng với đề tài “Một Số Giải Pháp Hỗ Trợ Hoạt Động Marketing Tại Công Ty Cổ
    Phần Dược Phẩm Sao Kim
    ” sẽ hỗ trợ công ty có cái nhìn tổng quát về thực trạng
    Marketing hiện tại của công ty và với những giải pháp đưa ra sẽ phần nào giúp công ty nâng
    cao hiệu quả hoạt động kinh doanh Dược phẩm, góp phần gia tăng doanh thu cũng như lợi
    nhuận cho công ty.
    2. Ý nghĩa thực tiễn và lý luận:
    Ý nghĩa thực tiễn:
    Công ty Dược phẩm Sao Kim là một công ty nội địa, chỉ với hơn mười năm xây dựng
    và phát triển. Công ty đã có được những bước đi dài và đạt được những kết quả tương đối
    khả quan. Nhưng trong tình hình kinh tế mở đầy cạnh tranh như hiện nay thì công gặp rất




    2
    nhiều khó khăn. Các chiến lược Marketing hiện tại của công ty chỉ mang tính chung chung,
    trong khi Marketing có vai trò hết sức quan trọng.
    Việc nghiên cứu đề tài có ý nghĩa quan trọng về mặt thực tiễn. Đề tài giúp công ty có
    cái nhìn tổng thể về hoạt động Marketing trong những năm gần đây và đề xuất một số giải
    pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh Dược phẩm của công ty. Bên cạnh, đề
    tài còn có thể được sử dụng làm tư liệu cho các công trình, đề tài nghiên cứu khác về vai
    trò và hiệu quả hoạt động Marketing., hiệu quả hoạt động của công ty Dược phẩm trong
    giai đoạn kế tiếp.
    Ý nghĩa lý luận:
    Vận dụng kiến thức Marketing_Mix, thông qua phân tích tình hình thực tế nền kinh tế, từ
    phía khách hàng cũng như tình hình hiện tại của công ty để tìm ra các nguyên nhân dẫn tới
    hoạt động Marketing hiên tại của công ty chưa thực sự hiệu quả, qua đó đề xuất một số
    giải pháp Công ty có thể xem xét áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
    trong thời gian tới.
    3. Kết quả đạt được và những tồn tại:
    Kết quả đạt được:
    Đề tài nghiên cứu này cung cấp phần nào cái nhìn chung về thực trạng Marketing và
    tình hình hoạt động kinh doanh của cong ty SaoKim Pharma. Qua phân tích, đánh giá kết
    quả kinh doanh, tình hình hoạt động Marketing của công ty SaoKim đề tài đã nêu được
    những nguyên nhân dẫn tới hoạt động Marketing của công ty chưa phát huy hết hiệu quả.
    Đề tài đóng góp một số giải pháp nhằm hỗ trợ hoạt động marketing của công ty nhằm
    giải quyết các thực trạng và góp phần nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của SaoKim
    Pharma.
    Những tồn tại
    Do những hạn chế nhất định nên những giải pháp mà đề tài nêu ra mới chỉ dừng lại ở
    những vấn đề cơ bản và là cơ sở để đi vào thực tế thực hiện.
    Mỗi giải pháp cần phải nghiên cứu sâu rông thêm để khi cáp dụng mới có thể phát huy hết
    hiệu của. Qua đó mới thấy được vai trò thực sự của Marketing đối với hoạt động kinh doanh
    của công ty.
    4. Dự kiến nghiên cứu tiếp tục:
    Nếu thời gian và điều kiện cho phép, em sẽ phát triển việc nghiên cứu những giải pháp mà
    đề tài đã đưa ra theo hướng có chiều sâu hơn, thu thập thêm thông tin và phân tích cụ thể
    từng vấn đề kỹ lưỡng nhằm giúp công ty áp dụng các giải pháp một cách hiệu quả nhất




    3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...