Luận Văn Một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty May 40

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty May 40


    Mở đầu. 1
    Phần I : Nâng cao chất lượng sản phẩm là biện pháp cơ bản để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 3
    I. Khái niệm, vai trò của chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp công nghiệp. 3
    I.1. Khái niệm và phân loại chất lượng sản phẩm. 3
    I.2. Vai trò của chất lượng sản phẩm 5
    II. Đặc điểm và hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 6
    II.1. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm 6
    II.2. Hệ thống chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm 7
    III. Nâng cao chất lượng sản phẩm là biện pháp cơ bản để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 9
    III.1. Các nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm 9
    III.2. Các biện pháp chủ yếu nâng cao chất lượng sản phẩm đối với các doanh nghiệp 13
    IV. Quản trị chất lượng sản phẩm một lĩnh vực quan trọng để bảo đảm nâng cao chất lượng sản phẩm. 15
    IV.1. Bản chất và đặc điểm của quản trị chất lượng sản phẩm. 15
    IV.2. Những yêu cầu chủ yếu trong quản lý chất lượng. 16
    VI.3. Nội dung của công tác quản lý chất lượng. 17
    VI.3.1 Thực hiện vòng tròn Deming(PDCA) 17
    VI.3.2. Quản trị chất lượng trong các khâu. 20
    VI.4. Vai trò của quản trị chất lượng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm. 22
    Phần II. Phân tích tình hình chất lượng sản phẩm ở Công ty May 40. 24
    I. Một số đặc điểm chủ yếu của công ty. 24
    I.1. Lịch sử hình thành và phát triển : 24
    I.2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của công ty. 28
    I.2.1. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đặc điểm của sản phẩm. 28
    I.2.2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ. 29
    I.2.3. Đặc điểm về công nghệ. 30
    I.2.4. Về phần máy móc thiết bị : 33
    I.2.6. Đặc điểm về lao động . 35
    I.2.7. Đặc điểm về tổ chức quản lý . 37
    II. Phân tích tình hình chất lượng sản phẩm ở Công ty May 40 trong thời gian qua. 39
    II.1. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm của công ty. 39
    II.2. Tình hình chất lượng sản phẩm của công ty. 43
    II. 2.1. Tình hình chất lượng sản phẩm bán thành phẩm ở phân xưởng cắt. 43
    II.2.2. Tình hình chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng thêu, in : 45
    II.2.3. Chất lượng sản phẩm ở các phân xưởng may. 46
    II.3. Công tác quản lý chất lượng sản phẩm của công ty. 54
    III. Đánh giá tình hình quản lý chất lượng sản phẩm và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty May 40 trong một số năm qua. 59
    III.1.Những thành tích : 59
    III.2.Những tồn tại: 61
    III.3.Nguyên nhân của những tồn tại trên: 63
    III.3.1.Nguyên nhân khách quan: 63
    III.3.2.Nguyên nhân chủ quan. 64
    Phần III : Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty May 40. 65
    I. Giải pháp thứ nhất : 65
    II. Giải pháp thứ hai : 67
    III. Giải pháp thứ ba : 72
    VI. Giải pháp thứ tư : 77
    Kết luận. 82
    Tài liệu tham khảo. 83
     
Đang tải...