Luận Văn Một số giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty Tiêu Chí Vàng

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm ở Cty Tiêu Chí Vàng


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1



    CHƯƠNG I: SẢN PHẨM VÀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX 3
    I. SẢN PHẨM. 3
    1. KHÁI NIỆM. 3
    2. PHÂN LOẠI SẢN PHẨM. 3
    2.1. Hàng hóa vô hình. 4
    2.2. Hàng hóa hữu hình. 4
    3. ĐƠN VỊ HÀNG HÓA. 4
    3.1. Sản phẩm – hàng hóa theo ý tưởng. 4
    3.2. Sản phẩm - hàng hóa hiện thực. 5
    3.3. Sản phẩm - hàng hóa bổ sung. 5
    4. Ý NGHĨA CỦA SẢN PHẨM – HÀNG HÓA. 5
    II. CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX. 5
    1. KHÁI QUÁT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 6
    2. YÊU CẦU CẤP THIẾT CỦA CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 7
    3. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 8
    3.1.Giải pháp về thiết bị công nghệ. 8
    3.2. Giải pháp về con người. 9
    3.3. Giải pháp về mẫu mã,bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. 11
    3.4. Giải pháp về hệ thống dịch vụ Marketing. 11
    4. Ý NGHĨA CỦA CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX: 12


    CHƯƠNG II: CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG VÀ THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 13
    I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG. 13
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 13
    2. Bộ máy tổ chức và quản lý của Công ty. 14
    2.1. Các phòng ban quản lý 14
    2.2. Các phân xưởng sản xuất 15
    3. Một số đặc điểm về ngành hàng và thị trường của Công ty 17
    3.1. Đặc điểm về sản phẩm sản xuất và thị trường tiêu thụ sản phẩm 17
    3.2. Đặc điểm nguyên vật liệu sử dụng 18
    3.3. Đặc điểm quy trình công nghệ chế tạo sản phẩm 18
    3.4. Đặc điểm lao động 21
    3.5. Đặc điểm về vốn 21
    3.6. Cơ cấu sản xuất của Công ty 22
    4. Những khó khăn và thách thức của công ty. 22
    II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG TRONG THỜI GIAN TỚI 24
    1. Chiến lược mặt hàng kinh doanh 24
    2. Chiến lược thị trường Marketing 24
    3. Chiến lược cạnh tranh 24
    4. Chiến lược phát triển sản xuất 25
    5. Chiến lược phòng ngừa rủi ro 25
    6. Chỉ tiêu kế hoạch năm 20010 26
    III. KHÁI QUÁT KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 26
    1. Kết quả kinh doanh của Công ty trong thời gian qua (2003 - 2008) 26
    1.1. Doanh thu và chi phí của Công ty trong thời gian qua (2003 - 2008) 26
    1.2. Thực trạng về lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập bình quân của người lao động ở Công ty Tiêu Chí Vàng 30
    1.3. Cơ cấu mặt hàng kinh doanh (2004 - 2008) 32
    2. Thị trường tiêu thụ của Công ty (2004 - 2008) 33
    3. Đánh giá khái quát về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty in Hàng không trong những năm gần đây 34
    3.1. Những thành tích đạt được 34
    3.2. Những vấn đề còn tồn tại 35
    3.3. Những nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại nêu trên 36
    IV. THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG. 37
    1. Các yếu tố về công nghệ kỹ thuật. 38
    2. Các yếu tố về con người 40
    3. Các chính sách, chế độ đối với người lao động của công ty in hàng không. 41
    4. Các chính sách sản phẩm Marketing-Mix. 42
    5. Nhận xét và đánh giá chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty Tiêu Chí Vàng 43


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 46
    I. GIẢI PHÁP VỀ CON NGƯỜI 46
    1. Đánh giá và phân loại lao động: 47
    2. Xác định hình thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng công nhân: 47
    3. Xây dựng quy trình đào tạo công nhân: 47
    II. GIẢI PHÁP VỀ THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ 48
    III. GIẢI PHÁP VỀ CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG 50
    1. Hình thức tiền lương khoán. 50
    2. Định mức lao động. 51
    3. Công tác giáo dục tư tưởng. 51
    4. Chế độ về khen thưởng 52
    5. tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát 52
    V. NHẬN XÉT KHÁI QUÁT VỀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 53


    KẾT LUẬN 54
     
Đang tải...