Tiểu Luận Một số Giải pháp giúp phần mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại SGD1- NHCTVN

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại chi nhánh Ngân hàng Công Thương Bến Thuỷ - Thành Phố Vinh - Tỉnh Nghệ An


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    Chương 1: Những cơ sở lý luận chung về thanh toỏn khụng dựng tiền mặt



    1.1 Khỏi niệm và vai trũ của thanh toỏn khụng dựng tiền mặt trong nền kinh tế thị trường

    1.1.1 Khỏi niệm thanh toỏn khụng dựng tiền mặt

    1.1.2 Vai trũ của thanh toỏn khụng dựng tiền mặt trong nền kinh tế thị trường

    1.2 Cỏc hỡnh thức thanh toỏn khụng dựng tiền mặt hiện hành

    1.2.1 Thanh toỏn bằng sộc

    1.2.2 Thanh toỏn bằng Uỷ nhiệm chi- Chuyển tiền

    1.2.3 Thanh toỏn bằng Uỷ nhiệm thu

    1.2.4 Thanh toỏn bằng thẻ

    1.2.5 Thanh toán bằng thư tớn dụng

    1.3 Khái niệm về mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt và các nhân tố ảnh hưởng

    1.3.1 Khỏi niệm về mở rộng thanh toỏn khụng dựng tiền mặt

    1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng


    Chương 2: Thực trạng thanh toỏn khụng dựng tiền mặt tại SGD1- NHCTVN


    2.1 Khỏi quỏt tỡnh hỡnh họat động kinh doanh của SGD1- NHCTVN

    2.1.1 Sự hỡnh thành và bộ mỏy tổ chức, cơ cấu

    2.1.2 Mụ hỡnh cơ cấu tổ chức

    2.2 Tỡnh hỡnh hoạt động thanh toán

    2.2.1 Tỡnh hỡnh thanh toỏn chung

    2.2.2 Tỡnh hỡnh thanh toỏn khụng dựng tiền mặt


    Chương 3: Một số nhận xột và kiến nghị gúp phần mở rộng TTKDTM tại SGD1- NHCTVN


    3.1 Đánh giá về hoạt động TTKDTM tại SGD1 – NHCTVN

    3.1.1 Những kểt quả đạt được

    3.1.2 Một số khó khăn, tồn tại

    3.2 Những giải phỏp gúp phần mở rộng nghiệp vụ TTKDTM

    3.2.1 Thúc đẩy quỏ trỡnh hiện đại húa cụng nghệ ngõn hàng, xây dựng cơ sở hạ tầng để triển khai, áp dụng việc TTKDTM

    3.2.2 Tăng cường hoạt động Marketing, gia tăng các đơn vị mở tài khoản tại Ngân hàng

    3.2.3 Đơn giản hóa thủ tục

    3.2.4 Thường xuyên quan tâm đến nguồn nhân lực , nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

    3.3 Kiến nghị

    3.3.1 Đối với Nhà Nước

    3.3.2 Đối với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3 Đối với SGD1 – Ngân hàng Công thương Việt Nam



    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...