Luận Văn Một số giải pháp giúp công ty TNHH Thành Phát thâm nhập thị trường tiêu thụ sản phẩm bàn ghế học sin

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1, Lý do và bối cảnh của đề tài
    Mỗi doanh nghiệp là tế bào cơ bản tạo nên hệ thống kinh tế quốc dân của mỗi
    nước. Doanh nghiệp có làm ăn khá mới giúp cho đất nước được phồn vinh và phát
    triển. Vì vậy các chủ doanh nghiệp phải biết cách kinh doanh để làm giàu cho bản thân
    cho doanh nghiệp và cho tổ quốc. Cũng trong điều kiện khó khăn này cộng với việc
    Việt Nam đã tham gia vào sân chơi WTO thì cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.
    Đặc biệt là các công ty muốn đưa sản phẩm mới của mình thâm nhập thị trường trong
    giai đoạn này thì càng khó khăn, đòi hỏi công ty phải có kế hoạch, chiến lược đúng
    đắn, phù hợp.
    Trong bối cảnh nền kinh tế đang lâm vào thời kỳ suy thoái như hiện nay thì việc
    các doanh nghiệp gặp phải những khó khăn và kinh doanh thua lỗ là điều dễ hiểu. Đây
    là giai đoạn khó khăn nhất cho các doanh nghiệp, một là tồn tại vượt qua cơn bão kinh
    tế để rồi tiếp tục phát triển, hai là không vượt qua được những khó khăn đó, tất cả là
    nhờ vào khả năng và sự nhạy bén của doanh nghiệp.
    Thị trường ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ chế thị
    trường là cơ chế cạnh tranh có đào thải, ai hiểu rõ được về thị trường, nắm bắt được
    các cơ hội của thị trường thì sẽ dành thắng lợi trong kinh doanh. Doanh nghiệp nào sản
    xuất ra được các sản phẩm thị trường cần và phù hợp với nhu cầu thị hiếu khách hàng,
    thì doanh nghiệp đó có khả năng cạnh tranh và đứng vững trên thị trường. Như vậy thị
    trường là rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh
    nghiệp, nhất là trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai. Cũng như những doanh
    nghiệp khác công ty TNHH Thành Phát cũng rất quan tâm tới vấn đề thâm nhập thị
    trường tiêu thụ sản phẩm của công ty, trong môi trường vừa cạnh tranh, vừa hợp tác.
    Vận dụng các lý luận đã học và những vấn đề liên quan đến thị trường tiêu thụ sản
    phẩm, kết hợp với thực tiễn sản xuất kinh doanh của công ty, tác giả đã quyết định
    chọn đề tài :
    Một số giải pháp giúp công ty TNHH Thành Phát thâm nhập thị trường
    tiêu thụ sản phẩm bàn ghế học sinh tại Tp.HCM - giai đoạn 2010-2015





    2
    2, Ý nghĩa thực tiễn và lý luận
    Nghiên cứu thực tế trong đề tài có thể giúp công ty nhận thấy được thực trạng
    hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty trong giai đoạn hiện nay. Từ đó đề ra các
    giải pháp thâm nhập thị trường hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực
    của công ty.
    3, Kết quả đạt được và những tồn tại
    Công trình nghiên cứu của tác giả đã phần nào đáp ứng được yêu cầu cấp bách
    của công ty trong thời kỳ mới, đó là thâm nhập thị trường tiêu thụ sản phẩm của công
    ty. Tuy nhiên, nếu hệ thống số liệu điều tra thu thập được hoàn chỉnh hơn thì đề tài sẽ
    phản ánh rõ hơn tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, từ đó sẽ đề ra
    giải pháp thâm nhập thị trường của công ty hoàn chỉnh hơn.
    4, Dự kiến nghiên cứu tiếp tục
    Vì thời gian nghiên cứu ngắn, nên đề tài chắc chắn không thể tránh khỏi nhiều
    thiếu sót, tác giả rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô. Nếu có cơ hội nghiên
    cứu tiếp tục, tác giả mong muốn đi sâu nghiên cứu hơn nữa về vấn đề thâm nhập thị
    trường của công ty TNHH Thành Phát, cụ thể là nghiên cứu về chiến lược thâm nhập
    chứ không đơn thuần là các giải pháp thâm nhập nữa.
    5, Kết cấu bài nghiên cứu
    Ngoài lời nói đầu và kết luận đề tài được chia làm 4 chương như sau:
    Î Chương I: Tổng quan
    Î Chương II: Cơ sở lý luận
    Î Chương III: Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm bàn ghế học sinh tại
    Thành Phố Hồ Chí Minh của công ty TNHH Thành Phát, từ năm 2006-2008
    Î Chương IV: Một số giải pháp giúp công ty TNHH Thành Phát thâm nhập thị
    trường tiêu thụ sản phẩm bàn ghế học sinh tại Tp.HCM- giai đoạn 2010-2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...