Thạc Sĩ Một số giải pháp giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam của Đoàn thanh niên thông q

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 29/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    M?C L?C

    N?i dung Trang
    M? é?U: . 1
    1. Lý do ch?n d? tài: 1
    2. L?ch s? nghiờn c?u v?n d?: 4
    3. M?c dớch nghiờn c?u c?a d? tài: 4
    4. Nhi?m v? nghiờn c?u: . 4
    5. é?i tu?ng và khỏch th? nghiờn c?u: . 5
    6. Ph?m vi nghiờn c?u: . 5
    7. Phuong phỏp nghiờn c?u c?a d? tài: 5
    8. K?t c?u c?a d? tài: 7
    ch-ơng 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về Vị TRí, VAI TRò CủA hệ thống bảo
    tàng Và DI TíCH LịCH Sử CáCH MạNG TRONG công tác giáo dục truyền
    thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam


    8
    1. Một số khái niệm công cụ liên quan đến công tác giáo dục truyền
    thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam thông qua hệ thống bảo tàng Và DI TíCH
    LịCH Sử CáCH MạNG .


    8
    1.1. Một số khái niệm liên quan về giáo dục, truyền thống và
    giáo dục truyền thống cách mạng

    8
    1.2. Một số khái niệm liên quan đến bảo tàng và di s?n van hoá. 11
    2. Những quan điểm cơ bản của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt
    Nam về công tác giáo dục lý t-ởng, truyền thống và đạo đức cách mạng cho
    thế hệ trẻ Việt Nam .

    15
    2.1. Những quan điểm cơ bản của Chủ tịch Hồ Chí Minh về
    giáo dục lý t-ởng, truyền thống và đạo đức cách mạng cho thế hệ
    trẻ Việt Nam


    15
    2.2. Những quan điểm cơ bản của Đảng Cộng sản Việt Nam về
    đào tạo, bồi đ-ỡng thế hệ trẻ Việt Nam .

    19
    3. Vai trò của hệ thống bảo tàng và di tích lịch sử cách mạng trong công tác
    giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam .

    22

    3.1. Vị trí, vai trò của hệ thống bảo tàng và di tích lịch sử cách
    mạng trong đời sống xã hội và trong công tác giáo dục truyền
    thống cách mạng

    22
    3.2. T? ch?c éoàn Thanh niờn v?i cụng tỏc giỏo d?c truy?n
    th?ng và lý tu?ng cỏch m?ng cho thanh niờn trong tỡnh hỡnh m?i

    25
    Ch-ơng II: Thực trạng công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho
    thế hệ trẻ thông qua các bảo tàng và di tích lịch sử cách mạng

    28
    1. Đánh giá thực trạng công tác giáo dục truyền thống cách mạng của Đoàn
    thông qua bảo tang và di tích lịch sử cách mạng .

    28
    1.1. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán
    bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên về công tác giáo dục truyền thống
    cách mạng thông qua bảo tàng và khu di tích lịch sử .


    28
    1.2. Công tác bồi d-ỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ
    của Đoàn, Hội và Đội

    31
    1.3. Đánh giá việc tổ chức cho tuổi trẻ đến thăm quan các bảo
    tàng và địa danh lịch sử cách mạng

    34
    1.4. Đánh giá ph-ơng thức hoạt động của các tổ chức Đoàn,
    Hội, Đội tại các bảo tàng và khu di tích lịch sử cách mạng .

    38
    1.5. Đánh giá hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống
    cách mạng thông qua bảo tàng và khu di tích lịch sử cách mạng

    46
    1.6. Đề xuất của các đối t-ợng đối với các cấp bộ Đoàn, Hội,
    Đội cần tổ chức cho tuổi trẻ đến thăm quan, học tập tại các bảo
    tàng và địa danh lịch sử cách mạng . 47
    1.7. Đánh giá một số hoạt động của Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam 50
    2. Đánh giá thực trạng công tác giáo dục truyền thống của tổ chức
    Đoàn thông qua các bảo tàng và di tích lịch sử cách mạng

    51
    2.1. Đánh giá chung 51
    2.2. Nguyên nhân tồn tại . 52
    2.3. Kinh nghiệm rút ra 53
    Ch-ơng 3: Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền
    thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua hệ thống bảo tàng và di tích
    lịch sử cách mạng .


    55 1. Dự báo về tuổi trẻ với giáo dục truyền thống cách mạng . 55
    1.1. Tuổi trẻ với truyền thống và di tích lịch sử cách mạng 55
    1.2. Công tác giáo dục truyền thống của Đoàn, Hội và Đội 56
    2. Hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền
    thống cho thế hệ trẻ thông qua bảo tàng và di tích lịch sử cách mạng

    57
    2.1. Tăng c-ờng công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho
    cán bộ Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ về tầm quan trọng của bảo tàng
    và di tích lịch sử cách mạng


    58
    2.2. Bồi d-ỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp
    của Đoàn, Hội và Đội

    59
    2.3. Đổi mới các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng
    tại bảo tàng và khu di tích lịch sử cách mạng

    61
    2.4. Phối hợp giữa Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam với các cấp bộ
    Đoàn, Hội và Đội

    70
    2.5. Các hoạt động chỉ đạo và phối hợp của các cấp bộ Đoàn, Hội,
    Đội với các cơ quan đơn vị

    73
    2.6. Kiến nghị với các Bộ, ngành và các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội . 76
    Kết luận 78
    Danh mục tài liệu tham khảo 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...