Luận Văn Một số giải pháp duy trì và mở rộng thị trường của Viet Nam Airlines

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp duy trì và mở rộng thị trường của Viet Nam Airlines

    Lời nói đầu
    Ngày nay, hàng không dân dụng ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong
    nền kinh tế thế giới. Hàng không không những là ngành kinh tế có khả năng đem lại lợi
    nhuận lớn mà còn có ý nghĩa rất quan trọng về mặt chính trị, ngoại giao cũng như quốc
    phòng đối với bất kỳ một quốc gia nào. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật chung
    đó. Nằm ở vị trí địa lý khá thuận lợi, là trung tâm của một khu vực kinh tế năng động, có
    tốc độ tăng trưởng trung bình tương đối cao, hàng không Việt Nam có lợi thế để phát triển.
    Trong những năm qua, từ khi có chính sách đổi mới của Đảng, hàng không dân dụng Việt
    Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, góp phần không nhỏ vào công
    cuộc xây dựng đất nước.
    Tuy nhiên, những tín hiệu đáng mừng trên không xóa mờ được thực trạng là sự phát
    triển của hàng không Việt Nam vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có. Hàng không
    Việt Nam vẫn thuộc loại chậm phát triển và tụt hậu khá xa so với các nước trong khu vực
    và trên thế giới. Thực trạng trên càng trở nên cấp bách hơn khi chúng ta đang tiến vào
    thiên niên kỷ mới với những xu thế mới: sự phát triển không ngừng của khoa học - công
    nghệ, xu hướng tư nhân hóa các hãng hàng không, phi điều tiết vận tải hàng không, hợp
    nhất và liên minh giữa các hãng hàng không .
    Đứng trước thực trạng phát triển và những xu thế mới của thời đại, hàng không Việt
    Nam cần phải được đổi mới cả về tầm nhìn, trình độ tư duy và năng lực tổ chức hành
    động. Để sớm làm được điều này, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cần phải xây dựng
    và thực thi một chiến lược phát triển hợp lý theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa.
    Với mong muốn tìm hiểu hoạt động của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trong
    xu thế chung nhiều biến động của thị trường hàng không thế giới ngày nay, căn cứ trên
    những tài liệu và số liệu thực tế về tình hình hàng không thế giới cũng như hoạt động của
    Tổng Công ty trong một số năm qua, tôi xin đưa ra "Một số giải pháp duy trì và mở rộng
    thị trường của Viet Nam Airlines".
    mục lục
    Lời nói đầu . 1
    Chương I: Những khái niệm cơ bản về thị trường . 3
    I. Thị trường và vai trò của thị trường . 3
    1. Khái niệm về thị trường . 3
    2. Chức năng của thị trường . 3
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường . 6
    1. Nhóm nhân tố thuộc chính trị - xã hội và tâm sinh lý của con người 6
    2. Nhóm nhân tố thuộc quản lý vĩ mô và quản lý vi mô . 7
    3. Nhóm nhân tố thuộc về điều kiện tự nhiên: 7
    III. Mục đích, yêu cầu của nghiên cứu thị trường . 8
    1. Mục đích chung . 8
    2. Nhiệm vụ chính của nghiên cứu thị trường là 4 vấn đề sau: . 8
    3. Yêu cầu của nghiên cứu thị trường . 8
    IV. Phân đoạn thị trường 9
    1. Khái niệm 9
    2. Các loại phân đoạn: . 9
    3. Lý do phân đoạn thị trường 9
    V. Lựa chọn thị trường mục tiêu 10
    1. Phân tích, đánh giá thị trường 10
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu . 10
    Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines 12
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Vietnam Airlines 12
    1. Lịch sử hình thành . 12
    2. Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ: 13
    II. Thực trạng hoạt động của Vietnam Airlines . 13
    1. Tiêu thụ sản phẩm và hoạt động marketing . 13
    2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines . 21
    3. Các yếu tố cạnh tranh . 22
    4. Những vấn đề còn tồn tại . 23
    III. Định hướng phát triển trong giai đoạn 2003 - 2020 25
    1. Thị trường hành khách . 25
    2. Thị trường hàng hoá . 26
    Chương III: Một số giải pháp duy trì và mở rộng thị trường của Vietnam Airlines
    . 26
    1. Nâng cao chất lượng dịch vụ: . 26
    2. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý . 28
    3. Hoàn thiện chính sách phân phối . 29
    4. Tăng cường chính sách xúc tiến hỗ trợ kinh doanh: . 30
    5. Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với vận tải hàng không . 31
    Kết luận 34
    Tài liệu tham khảo . 35
    Phụ lục
    Mục lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...