Chuyên Đề Một số giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cá

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hiện nay Việt Nam đã gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội cạnh tranh với nền kinh tế toàn cầu.
    Bởi vậy khối lượng sản xuất hàng hoá bán ra trên thị trường tăng mạnh, khiến cho sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt. Lúc này, quảng cáo trở thành công cụ hữu hiệu, giúp cho các nhà sản xuất thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hoá và giành được ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Do vậy nhu cầu quảng cáo trong nước phát triển. Theo thống kê sơ bộ của Bộ Văn hoá - Thông tin tháng 6/2005, cả nước có khoảng 300 đơn vị kinh doanh dịch vụ quảng cáo và theo dự đoán con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới.
    Trong số này có một số Công ty lớn hoạt động kinh doanh rất có hiệu quả và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Tuy nhiên, trên thị trường có khoảng 60% nhãn hiệu sản phẩm được quảng cáo là nhãn hiệu nước ngoài và chương trình quảng cáo do hãng nước ngoài thực hiện.
    Trước tình hình đó, việc nghiên cứu thực trạng của một công ty quảng cáo điển hình nào đó, để khái quát mặt mạnh, mặt yếu của các công ty quảng cáo Việt Nam để từ đó đề ra, các giải pháp, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các công ty này là vấn đề rất cần thiết.
    Với định hướng như vậy, tôi chọn Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái là đối tượng nghiên cứu. Hiện nay Công ty được đánh giá là Công ty hàng đầu, với khoảng 36% khối lượng quảng cáo thương mại trên thị trường.
    Trên cơ sở nhận thức trên và qua thời gian khảo sát thực tế tôi đã chọn đề tài:
    Một số giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái (năm 2006-2010)” .

    Mục đích nghiên cứu
    Vận dụng tổng hợp cơ sở lý luận, kết hợp phân tích điều kiện thực tại, của Công ty trên cơ sở đánh giá ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại cơ bản và nguyên nhân giải pháp, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ quảng cáo ở Công ty Cổ phần quảng cáo và truyền thông Hà Thái.
    Phương pháp nghiên cứu
    Về phương pháp luận, tôi sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, logic và lịch sử, phương pháp tiếp cận trực tiếp, các vấn đề lý luận, phương pháp tư duy kinh tế đổi mới để nghiên cứu vấn đề.
    Ngoài ra, tôi còn sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, so sánh, phương pháp dự đoán, sơ đồ hoá, mô hình hoá, phương pháp ngoại suy, trong việc phân tích đánh giá kết quả hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty và đề xuất các giải pháp.
    Giới hạn nghiên cứu
    Đây là một đề tài rộng liên quan đến nhiều vấn đề, nhiều phạm trù, nhiều biến số khác nhau của thị trường và cũng chứa đựng hàng loạt các yếu tố biến động phức tạp.
    Mặt khác, do điều kiện nghiên cứu, khuôn khổ thời gian hạn hẹp và nhất là do trình độ có hạn, nên trong giới hạn của chuyên đề này tôi chỉ tập trung nghiên cứu ở góc độ tiếp cận thị trường để phân tích đánh giá và đưa ra một số giải pháp cơ bản để nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần quảng cáo và truyền thông Hà Thái.
    Chuyên đề được kết cấu thành 3 Chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về sản phẩm dịch vụ và sức cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ.
    Chương II: Thực trạng về sức cạnh tranh sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần quảng cáo và truyền thông Hà Thái.
    Chương III: Một số giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần quảng cáo và truyền thông Hà Thái (năm 2006-2010).



    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 3
    Chương I: Cơ sở lý luận về sản phẩm dịch vụ và sức cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ 5

    I. Khái niệm - Đặc trưng của sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của thị trường dịch vụ 5
    II. Đặc trưng của sản phẩm dịch vụ quảng cáo 10
    III. Vai trò của công ty chuyên môn hoá trong hoạt động quảng cáo 13
    IV. Các yếu tố tạo lập nên sức cạnh tranh và các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ quảng cáo 14
    Chương II: Thực trạng về sức cạnh tranh sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái 29
    I. Tổng quan về doanh nghiệp 29
    II. Phân tích thực trạng và đánh giá chung về sức cạnh tranh sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái 41
    Chương III: Một số giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái (năm 2006-2010) 48
    I. Tính tất yếu khách quan của việc phải nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Hà Thái 48
    II. Một số giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, sản phẩm dịch vụ quảng cáo của Công ty Cổ phần Quảng cáo và
    Truyền thông Hà Thái (năm 2006-2010) 50
    III. Một số kiến nghị để thực hiện giải pháp 59
    Kết luận 60
    Lời cam kết và xác nhận 62
    Tài liệu tham khảo 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...