Luận Văn Một số giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh trong Tiêu thụ sản phẩm của Công ty Khoá Minh Khai

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Quỏ trỡnh chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế hàng hoỏ nhiều thành phần theo định hướng xó hội chủ nghĩa ở nước ta đó và đang đặt ra những thỏch thức cựng những cơ hội phỏt triển cho tất cả cỏc doanh nghiệp khỏc nhau đặc biệt là cỏc doanh nghiệp quốc doanh.
    Vận hành theo cơ chế thị trường nghĩa là cỏc doanh nghiệp phải tuõn thủ một cỏch nghiờm ngặt cỏc quy luật khỏch quan của thị trường trong đú cú quy luật cạnh tranh. Dưới tỏc động và yờu cầu của quy luật này, cỏc doanh nghiệp phải vận dụng tối đa, linh hoạt và hợp thức cỏc thủ phỏp và nghệ thuật kinh doanh để đạt tới cỏc lợi thế tương đối để tăng trưởng và phỏt triển cặp thị trường - sản phẩm, khỏch hàng tiềm năng - thị phần nhằm tối ưu hoỏ lợi nhuận mong muốn.
    Hậu quả tất yếu của động thỏi cạnh tranh này là một nhúm doanh nhgiệp do khụng hoà nhập hoặc xỏc định khụng đỳng cỏc thủ phỏp cạnh tranh nờn bị suy thoỏi, thậm chớ phỏ sản và bị gạt ra khỏi thị trường, một số doanh nghiệp thớch ứng được và vận dụng đồng bộ cỏc thủ phỏp cạnh tranh hợp lý thỡ khụng ngừng phỏt triển.
    Hiện nay, Việt nam đă tham gia Hiệp định ưu đói thuế quan cú hiệu lực chung (CEBT) để thành lập khu vực mậu dịch tự do của ASEAN (AFTA) vào năm 2003, đó tham gia diễn đàn hợp tỏc kinh tế Chõu Á-Thỏi Bỡnh Dương (APEC) và đang xỳc tiến xin gia nhập tổ chức thương mại Thế giới (WTO) . Những sự kiện trờn cũng cú nghĩa là trong thời gian tới, doanh nghiệp Việt Nam núi chung khụng những chỉ cạnh tranh với nhau ở trong nước mà cũn phải trực diện cạnh tranh với cỏc doanh nghiệp ở nước ngoài.
    Thực tế trong lĩnh vực sản xuất khoỏ và mỏy múc thiết bị đó phản ỏnh đầy đủ và điển hỡnh cỏc yếu tố của mụi trường kinh doanh trong cơ chế cạnh tranh.
    Cụng ty khoỏ Minh khai là một Cụng ty kinh doanh trong lĩnh vực này, do vậy đũi hỏi phải cú những biện phỏp thiết thực để nõng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trờn thị trường giỳp doanh nghiệp tồn tại và phỏt triển ngày một vững mạnh.
    Vấn đề này được quan tõm nghiờn cứu trờn cơ sở tổng hợp cỏc nguyờn lý kinh doanh trong tỡnh hỡnh cạnh tranh nhằm nghiờn cứu thực trạng hoạt động cũng như tỡnh hỡnh cạnh tranh trong tiờu thụ sản phẩm của Cụng ty khoỏ Minh Khai.
    Bài viết này được chia thành 3 phần chớnh:

    PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ Lí LUẬN VỀ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIấU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.

    PHẦN II: THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIấU THỤ SẢN PHẨM CỦA CễNG TY KHOÁ MINH KHAI.

    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIấU THỤ SẢN PHẨM CỦA CễNG TY KHOÁ MINH KHAI
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...