Luận Văn Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bống Hà, 5/10/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Việt Nam với một nền kinh tế còn non kém chưa thoát khỏi sự yếu kém và nghèo nàn, một nền kinh tế chiếm đa số là nông nghiẹp lạc hậu, hệ thống kinh tế Nhà nước chưa năng động, không tận dụng hết các nguồn lực tiềm năng vốn có. Thời gian chuyển đổi cơ cấu kinh tế chưa lâu còn mang nặng tính tập trung bao cấp nặng sức ì phó thác cho Nhà nước. Chuyển sang nền kinh tế, sự tiếp thu chậm chạp và bảo thủ đã hạn chế rất đáng kể khả năng phát triển nền kinh tế. Nền kinh tế Nhà nước vẫn mang vai trò chủ đạo và được Nhà nước bảo hộ nhưng trong thực tế các doanh nghiệp Nhà nước hoạt động kinh doanh không hiệu quả trong thị trường thậm chí Nhà nước phải bù lỗ, kiến thức kinh tế của các nhà quản lý này có thể là khiêm tốn cũng có thể là do sức ì cho Nhà nước giải quyết.
    Chủ trương của Đảng là phải đổi mới hệ thống quản lý kinh doanh, phương thức kinh doanh, tận dụng hết nguồn lực trí thức, tiếp cận và áp dụng triệt để kiến thức kinh tế phương tây vào nền kinh tế Việt Nam, buộc các nhà doanh nghiệp thực sự kinh doanh, đòi hỏi doanh nghiệp “sống” bằng chính khả năng của mình, gắn trách nhiệm sản xuất kinh doanh vào tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp.
    Với đề tài “Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp” em xin được xây dựng một vốn ít hiểu biết của mình nói về việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở nước ta. Cách nhìn nhận vấn đề giải quyết và một số kiến nghị về chính sách Nhà nước nhằm hoàn thiện hơn cho việc sản xuất kinh doanh góp phần phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
    Mặc dù đã cố gắng tích luỹ để có được kết quả tốt cho đề tài nghiên cứu nhưng với sự nghiên cứu chưa được sâu sắc nên bài viết không tránh khỏi những hạn chế, sai sót nhất định. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình quý báu của thầy cô để bài viết thêm hoàn chỉnh hơn.
    Chương I
    Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh -cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
    I- bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh trong các Doanh nghiệp
    II- Nâng cao hiệu quả SXKD - cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của Doanh nghiệp.
    Chương II
    Phân tích và đánh giá thực trạng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu trong thời gian qua.
    I- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu Hà Nội.
    II – một số giải pháp của Công ty đã và đang thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
    Chương III
    Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả
    sản xuất kinh doanh tại Công ty sản xuất
    bao bì và hàng xuất khẩu Hà nội

    I- Tăng cường sử dụng có hiệu quả nguồn lao động
    II- Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm
    III- Đầu tư cho công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
    IV- Sử dụng hợp lý nguyên vật liệu và đảm bảo vật tư cho sản xuất
    V- Tăng cường quan hệ hợp tác với đối tác.
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...