Luận Văn Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả đấu thầu ở trong xây dựng cơ bản

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả đấu thầu ở trong xây dựng cơ bản


    Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả:
    Giải pháp 1: Tổ chức một bộ phận chuyên trách marketing nhằm: mở rộng thị trường, tăng uy tín của công ty,xây dựng kế hoạch dự báo giá linh hoạt để đáp ứng kịp thời sự biến động của thị trường .
    1-Cơ sở lý luận và thực tiễn:
    Thông qua hoạt động marketing công ty sẽ gây dựng được uy tín của mình trên thị trường xây dựng , tạo được lòng tin sự ưa thích nơi khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm (công trình xây dựng )của công ty. Hơn nữa hoạt động marketing giúp công ty có được những thông tin quý giá về sự biến động của giá cả vật liệu xây dựng, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh và luật pháp Như vậy công ty mới xây dựng được chiến lược kinh doanh đúng đắn , đặc biệt trong đấu thầu sẽ xây dựng nên một chiến lược tranh thầu cơ chất lượng
    Hiện nay công ty xây dựng dân dụng Hà Nội đã có phòng tiếp thị nhưng chưa có bộ phận chuyên trách marketing theo đúng nghĩa của nó. Lực lượng cán bộ ở phòng tiếp thị còn mỏng , hầu hết cán bộ của phòng chưa được qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ về marketing một cách bài bản. Vì thế phạm vi tiếp thị còn hạn hẹp, làm giảm đi cơ hội tham gia dự thầu của công ty. Do vậy theo tôi, công ty nên hình thành một bộ phận marketing chuyên trách để tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng cơ hội tham dự đấu thầu và trúng thầu.
    2-Phương thức thực hiện :
    Để hoạt động tiếp thị của công ty hoạt động có hiệu quả công ty nên hình thành một bộ phận chuyên trách marketing, bộ phận này có thể nằm trong phòng Tiếp thị
    Công tác marketing tiến hành theo các hoạt động chủ yếu sau:
    -Nghiên cứu tình hình nguồn máy móc xây dựng , nguồn lao động
    -Tìm kiếm thu thập các thông tin về các dự án, các công trình để công ty tham gia đấu thầu .
    -Tìm hiểu và cập nhật các quy định, quy chế của Nhà nước liên quan đến ngành xây dựng
    -Thu thập thông tin về sự biến động của giá cả nguyên vật liệu trên thị trường
    Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh (tìm hiểu các điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ).
    -Thu thập thông tin về khách hàng (chủ đầu tư ) tâm lý sở thích
    Trên cơ sở phân tích nghiên cứu các vấn đề về thị trường bộ phận chuyên trách marketing này phối hợp với các bộ phận khác ở phòng tiếp thị và các phòng ban có liên quan sẽ hoạch định ra chiến lược tranh thầu phù hợp
    Một số chiến lược mà công ty có thể lựa chọn là:
    *chiến lược phân đoạn và tìm kiếm thị trường
    Công ty phải phân chia ngành xây dựng ra các thị trường nhỏ có tính đồng nhất cao về mặt nào đó để có biện pháp thâm nhập và từng thị trường phù hợp với sở trường của công ty.
    -Phân loại theo tính chất công trình : thị trường xây dựng dân dụng, thị trường xây dựng công nghiệp và thị trường xây dựng hạ tầng, giao thông.
    -Phân loại theo khu vực địa lý: thị trường nước ngoài, thị trường trong nước và thị trường địa phương .
    -Phân loại theo quy mô : thị trường các công trình có quy mô lớn và thị trường các công trình có quy mô vừa và nhỏ.
    *chiến lược cạnh tranh:


     
Đang tải...